Quảng Bình phải làm giàu từ biển, trở thành trung tâm du lịch lớn

- Thứ Hai, 18/01/2021, 05:49 - Chia sẻ
Ngày 17.1, Quảng Bình tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2021 với chủ đề “Quảng Bình - Tiềm năng, An toàn và Khác biệt”.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, sự kiện này rất quan trọng và ý nghĩa, có phạm vi ảnh hưởng và sức lan tỏa lớn, được tổ chức ngay trước thềm Đại hội XIII của Đảng.

Theo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, là một địa phương thuộc vùng duyên hải Trung Bộ, được thiên nhiên ưu đãi với Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, có dải cát ven biển dài nhất Việt Nam, Quảng Bình có lợi thế về nhiều mặt để trở thành trung tâm kinh tế biển mạnh, làm giàu từ biển, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của đất nước; trở thành một trung tâm du lịch lớn của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình và các nhà đầu tư
Ảnh: Nhật Bắc

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư lần này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Quảng Bình đã lựa chọn và trao quyết định chủ trương đầu tư 14 dự án cho 11 nhà đầu tư với tổng mức đầu tư đăng ký khoảng 1 tỷ USD và ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư 23 dự án cho 18 nhà đầu tư.

Theo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, đây là những con số vô cùng ấn tượng, là lượng vốn đầu tư lớn đối với một địa phương cấp tỉnh và là tin vui, tín hiệu tốt đối với kinh tế - xã hội của Quảng Bình và cả nước ngay trong những ngày đầu năm 2021.

Thời gian tới, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Quảng Bình cần phát huy có hiệu quả cao nhất tiềm năng, lợi thế, phấn đấu đến năm 2025 là tỉnh phát triển khá trong khu vực như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 xác định. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Bình cần tiếp tục đổi mới, sáng tạo, quyết liệt để tạo môi trường đầu tư thuận lợi, huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh…

Theo baochinhphu.vn