Khẳng định sức bền một thương hiệu lớn
Tổ chức trong bối cảnh làn sóng dịch Covid-19 thách thức mọi nền kinh tế “cổ thụ”, diễn đàn kinh doanh mang chủ đề “Con đường phía trước” phân tích thực trạng sức khỏe kinh tế - xã hội thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng. Theo đó, nước ta hiện có mức tăng trưởng thấp nhất trong 20 năm qua. Tuy nhiên, trong bức tranh xám màu vẫn có những tia sáng từ lớp doanh nghiệp thực lực, linh hoạt trong biến động, nắm bắt và vận dụng hiệu quả để bước tiếp ở tương lai.
Tạp chí uy tín danh tiếng Forbes dựa trên các tiêu chí bình chọn, xét tặng đã phần nào chứng minh sức mạnh của thương hiệu lớn. Tiềm lực nổi trội, bản lĩnh đương đầu cùng khả năng ứng phó đã giúp PVCFC tiếp tục phát triển ổn định, kiến tạo thêm nhiều giá trị và không ngừng tăng trưởng lợi ích cho khách hàng, cổ đông đồng hành.
Giải thưởng “Doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2021” đã ghi nhận thành tích của thương hiệu phân bón đầu ngành có nền tảng vững vàng, có sức bền vượt khó khăn và sức bật tốt để bứt phá mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới. PVCFC hoàn toàn đáp ứng các tiêu chí khắt khe của Forbes áp dụng toàn cầu và phù hợp đặc thù Việt Nam. Đó bao gồm các tiêu chí định lượng như tỷ lệ tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận; tỷ lệ sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE), lợi nhuận trên vốn đầu tư (ROC) cũng như tăng trưởng lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu (EPS) trong 5 năm kể từ 2016.
Forbes Việt Nam cũng đã tiếp tục điều tra định tính để đánh giá về mức phát triển bền vững của Phân bón Việt Nam. Theo đó, vị thế đầu ngành xác lập qua hơn 10 năm phát triển phục vụ, nguồn gốc lợi nhuận minh bạch, rõ ràng và có hệ thống, chất lượng quản trị không ngừng được cải cách, nâng cao nhờ ứng dụng thành tựu công nghệ và đổi mới tư duy…
Hiệu quả kinh doanh của Phân bón Cà Mau luôn có sự tăng trưởng ổn định qua từng năm, vững vàng thị phần truyền thống trong nước, mở rộng ra khu vực, gia nhập sân chơi quốc tế, hứa hẹn triển vọng vươn xa góp phần nâng tầm nông nghiệp nước nhà trên đấu trường thế giới.
PVCFC còn được Tạp chí danh tiếng nhìn nhận về vai trò với cộng đồng xã hội thông qua chuỗi hoạt động đồng hành liên tục, ý nghĩa đầy nhân văn. Forbes đánh giá cao về nhận thức trách nhiệm của Công ty, nỗ lực duy trì sứ mệnh một doanh nghiệp luôn hướng đến phát triển bền vững là lấy con người, cân bằng hài hòa quyền lợi là tôn chỉ phấn đấu.
Phát triển vì cộng đồng và người đồng hành
Thập niên qua, hành trình san sẻ yêu thương được Phân bón Cà Mau thắp lên khắp chiều dài đất nước. Hơn 400 tỷ đồng thực hiện an sinh xã hội đã được trao đi cùng mong mỏi trợ sức, tiếp thêm động lực, niềm tin tưởng phấn đấu vì ngày mai tươi sáng hơn.
Năm 2021 đặt chướng ngại lên mọi mặt kinh tế đời sống khiến hàng triệu doanh nghiệp phá sản hoặc lâm nguy. Ngành sản xuất, kinh doanh phân bón cũng đối diện với bối cảnh khó khăn chung của bà con. Trong khi tác động của đại dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp, nặng nề, giá dầu tăng vọt dẫn đến giá bán tăng, chuỗi cung ứng đứt gãy, tiêu thụ sụt giảm so với mọi năm… PVCFC luôn kiên định tôn chỉ hoạt động, đặt lợi ích khách hàng trên hết để bền chí vượt chướng ngại hoàn thành mục tiêu kế hoạch, phát triển ổn định, kiến thiết nhiều hơn nữa giá trị hữu ích cho quê hương, cộng đồng, góp phần phát triển kinh tế đất nước.
Công ty tiếp tục đẩy mạnh định hướng phát triển trong thời kỳ mới, trong đó, đẩy mạnh hơn việc đa dạng hóa các dòng phân bón chất lượng cao, ứng dụng công nghệ mới nhưng giá thành hợp lý phục vụ bà con trong nước. NPK Cà Mau đã chính thức cho ra mắt trọn bộ công thức một hạt trên dây chuyền hiện đại, cung ứng sản lượng tăng dần lên qua từng năm, cao nhất có thể lên đến 300.000 tấn sản lượng mỗi năm. Bộ sản phẩm “Hạt Ngọc Mùa Vàng” tiếp tục phát huy vai trò trong nền nông nghiệp xanh bền vững bên cạnh các dòng hữu cơ đón đầu xu hướng, giúp đất giàu, cây khỏe…
Danh hiệu Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2021 thay cho lời khẳng định, cam kết của Phân bón Cà Mau đến quý cổ đông, nhà đầu tư về hiệu quả kinh doanh và sự phát triển ổn định dài lâu.