PC Lào Cai: Nâng cao chất lượng các dịch vụ điện

Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) không chỉ đảm nhiệm nhiệm vụ sản xuất và kinh doanh điện trên địa bàn tỉnh mà còn được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) giao thêm các loại hình sản xuất kinh doanh dịch vụ.

Các dịch vụ này bao gồm quản lý vận hành thuê đường dây và trạm biến áp của khách hàng, tư vấn thiết kế, thí nghiệm điện, lắp đặt và sửa chữa dây sau công tơ, thử nghiệm, kiểm định, sửa chữa và nghiệm thu lưới điện khách hàng, đấu nối Hotline công trình điện…

Lào Cai: Nâng cao chất lượng các dịch vụ điện -0
Công nhân Điện lực Lào Cai kiểm tra trạm biến áp của khách hàng. Ảnh NPC

Những dịch vụ này không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mà còn góp phần tăng năng suất lao động và cải thiện thu nhập cho cán bộ công nhân viên trong công ty.

Việc cung cấp các dịch vụ đa dạng, chất lượng cao, với đội ngũ chuyên nghiệp và các thiết bị hiện đại các dịch vụ của PC Lào Cai cung cấp luôn đáp ứng về thời gian và tiến độ, sớm phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư của các công trình điện. Qua đó, giúp PC Lào Cai tạo dựng được sự tin tưởng và gắn kết với khách hàng, đồng thời minh bạch và công khai các dịch vụ mà ngành điện thực hiện.

Được biết, để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh các dịch vụ điện, PC Lào Cai đã chủ động bám sát chủ trương chính sách của tỉnh và chỉ đạo của EVNNPC để xây dựng kế hoạch và triển khai đồng bộ các giải pháp. Công ty đã nâng cao hiệu quả trong công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin đến từng cán bộ công nhân viên về vai trò của các dịch vụ sản xuất kinh doanh dịch vụ. Điều này giúp tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức về tầm quan trọng của công tác này, thúc đẩy ý thức tự giác của cán bộ công nhân viên trong việc tham gia.

PC Lào Cai cũng tăng cường sự phối hợp giữa các phòng, ban đơn vị trong công tác sản xuất kinh doanh dịch vụ, triển khai hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra để nắm bắt khó khăn, có giải pháp tháo gỡ và tham mưu, chỉ đạo, điều hành sản xuất kịp thời. Đồng thời, công ty củng cố bộ máy tổ chức và nhân sự, nâng cao năng lực và chất lượng hoạt động từ công ty đến các đơn vị.

Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh từ các loại hình đã và đang đi vào ổn định như quản lý vận hành thuê, sửa chữa, lắp đặt dây sau công tơ cho khách hàng, thí nghiệm hiệu chỉnh, tư vấn khảo sát thiết kế. Công ty sẽ tiếp tục với các loại hình dịch vụ sửa chữa lớn tài sản khách hàng và triển khai hiệu quả việc thương thảo với khách hàng về chi phí nhân công, cung cấp vật tư trong quá trình phát triển khách hàng mới theo Luật Điện lực.

Lào Cai: Nâng cao chất lượng các dịch vụ điện -0
Công nhân Trung tâm thí nghiệm điện đang kiểm tra, kiểm định, thử nghiệm định kỳ MBA 25000kVA-350,4 kV cho Nhà máy phốt pho vàng Lào Cai. Ảnh NPC

PC Lào Cai quyết tâm thực hiện đúng phương châm của ngành điện: “Khách hàng là trung tâm của sự phát triển bền vững”. Sự hài lòng của khách hàng chính là động lực để PC Lào Cai không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ. Với sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng, PC Lào Cai tin tưởng sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu đáng khích lệ, góp phần vào sự phát triển bền vững của tỉnh.

Xã hội

Bảo hiểm Agribank – Lá chắn tài chính trước thiên tai
Đời sống

Bảo hiểm Agribank – Lá chắn tài chính trước thiên tai

Thiên tai luôn là nỗi ám ảnh đối với người dân Việt Nam, nhất là những người sống dựa vào sản xuất nông nghiệp. Bão số 3 (Yagi) đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại nhiều tỉnh, thành phía Bắc. Sau khi bão qua đi, hoàn lưu bão đã và đang tiếp tục gây ra mưa lớn, lũ quét và sạt lở ở các tỉnh miền núi phía Bắc khiến mức độ thiệt hại càng trở nên nghiêm trọng. Tuy nhiên, trong những tình huống khó khăn như vậy, bảo hiểm nói chung, Bảo hiểm Agribank nói riêng đã và đang phát huy vai trò là tấm lá chắn tài chính giúp người dân vượt qua khó khăn.

Ngân hàng Chính sách xã hội tạm dừng thu lãi hộ vay bị thiệt hại do bão
Đời sống

Ngân hàng Chính sách xã hội tạm dừng thu lãi hộ vay bị thiệt hại do bão

Ngày 19.9, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Huỳnh Văn Thuận cho biết sẽ tạm dừng thu lãi đối với hộ vay bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão đến hết ngày 31.12.2024. Đồng thời, NHCSXH sẽ xây dựng phương án bổ sung chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2024 và đề xuất Chính phủ bổ sung 4.900 tỷ đồng tín dụng chính sách.

Agribank chi nhánh tỉnh Tiền Giang ủng hộ hơn 520 triệu đồng khắc phục thiệt hại bão số 3
Đời sống

Agribank chi nhánh tỉnh Tiền Giang ủng hộ hơn 520 triệu đồng khắc phục thiệt hại bão số 3

Bão Yagi (bão số 3) đã gây thiệt hại lớn về tính mạng, tài sản của Nhân dân và nhà nước. Với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, tập thể cán bộ, đoàn viên Đoàn Thanh niên và người lao động Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh tỉnh Tiền Giang đã tích cực ủng hộ, hỗ trợ Nhân dân khắc phục hậu quả bão, lũ.

Phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024
Đời sống

Phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024

Ngày 18.9, tại thành phố Đà Nẵng, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Daikin Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024”.