Hải Dương:

Ổ dịch tại Nam Sách đã được khoanh vùng kiểm soát

- Thứ Ba, 03/08/2021, 05:22 - Chia sẻ
Sáng 2.8, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng đã kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Nam Sách.

Theo thống kê, đến hết ngày 1.8, huyện Nam Sách có 23 ca mắc Covid-19; một số địa bàn, đơn vị đã bị phong tỏa. Đến ngày 2.8, lực lượng chức năng đã lấy 32.632 mẫu xét nghiệm tại các khu phong tỏa. Toàn huyện có 6 điểm đang cách ly tập trung 536 người.

Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng chia sẻ với những khó khăn, vất vả, yêu cầu các thành viên tại chốt kiểm dịch đồng lòng với chính quyền kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng đã biểu dương nỗ lực của các lực lượng chống dịch, sự đồng lòng, quyết tâm của Nhân dân đã góp phần quan trọng để ổ dịch tại Nam Sách được khoanh vùng kiểm soát. Đồng thời, đề nghị huyện tiếp tục cảnh giác, tăng cường tự chủ, thực hiện "4 tại chỗ", để sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra; tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, phân rõ người, rõ việc. Tiếp tục quan tâm đến các khu vực cách ly, đời sống cán bộ, nhân viên chống dịch cũng như của người dân đang phải cách ly. Xử lý tốt môi trường tại các khu vực này, tránh lây nhiễm chéo. Sàng lọc kỹ càng người từ nơi khác ra vào địa bàn. Các tổ "Covid cộng đồng" tiếp tục nâng cao cảnh giác, tích cực hơn nữa trong phát hiện sớm các triệu chứng ho, sốt trong cộng đồng để kịp thời xử lý. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, dịch tại Nam Sách dù phức tạp nhưng đã được khoanh gọn, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện tiếp tục bình tĩnh, tự tin để đánh đúng, đánh trúng.

Kiểm tra chốt kiểm dịch tại thôn Chu Đậu, xã Thái Tân, Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ với những khó khăn, vất vả của các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại đây. Đồng thời nhấn mạnh: Trong lúc này, tất cả các lực lượng cần đồng cam cộng khổ, cố gắng để cùng chính quyền và Nhân dân dập dịch. Quá trình làm nhiệm vụ, các thành viên tại chốt cần bình tĩnh giải thích để người dân hiểu và chấp hành nghiêm các quy định, phòng chống dịch nghiêm ngặt dù có gây bất tiện nhưng chính là bảo vệ an toàn cho Nhân dân.                                                                                  

T. HUY