Nutifood được vinh danh thương hiệu dẫn đầu năm 2020

Nutifood là 1 trong 2 công ty sữa được bình chọn và vinh danh bởi Forbes Việt Nam và đứng thứ 22 trong danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020. Giải thưởng thể hiện sự nỗ lực không ngừng trong hành trình hơn 20 năm thực hiện sứ mệnh chăm sóc dinh dưỡng cho người Việt của Nutifood.

2020 là một năm đầy thách thức khi đại dịch Covid-19 bùng phát và tác động mạnh mẽ đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Trong hoàn cảnh đó, nhiều doanh nghiệp Việt đã có những chiến lược phù hợp, thích nghi hoàn cảnh, khẳng định được vị thế trên thương trường, trong đó có Nutifood. 

Theo ghi nhận của Forbes, tổng giá trị thương hiệu của danh sách năm nay tăng 22% so với năm ngoái, đạt hơn 12,6 tỉ đô la Mỹ. Trong đó, Nutifood có giá trị thương hiệu là 93,9 triệu USD và nằm trong top 3 công ty sữa lớn nhất Việt Nam. Có thể nói, ngay trong chính thời điểm thách thức nhất, Nutifood đã thể hiện được sự gia tăng giá trị thương hiệu của mình, liên tục có những bước tiến đột phá về sản phẩm và chất lượng, hướng đến mục tiêu vươn tầm quốc tế.

Bác sĩ Mai Thanh Việt – Giám đốc Tiếp thị Cấp cao đại diện Nutifood nhận giải thưởng 50 thương hiệu dẫn đầu
Bác sĩ Mai Thanh Việt – Giám đốc Tiếp thị Cấp cao đại diện Nutifood nhận giải thưởng 50 thương hiệu dẫn đầu

Ra đời vào năm 2000, Nutifood tiên phong giải quyết những vấn đề dinh dưỡng bức xúc của cộng đồng trong mọi độ tuổi và bệnh lý, mang đến các sản phẩm dinh dưỡng cho mọi thành viên trong gia đình. Nutifood là doanh nghiệp Việt đầu tiên đưa ra thị trường những sản phẩm dinh dưỡng đặc trị như Pedia Plus – sữa dành cho trẻ biếng ăn, Diabet Care – sữa dành cho người đái tháo đường và đặc biệt là Grow Plus+, sữa đặc trị dành cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi đầu tiên của Việt Nam. Các sản phẩm của Nutifood kịp thời đáp ứng những nhu cầu bức xúc, cải thiện chế độ dinh dưỡng từ đó giúp nhiều thế hệ phát triển tối ưu về thể trạng, trí tuệ và nâng cao chất lượng sống. Không chỉ có chất lượng tốt, các sản phẩm của Nutifood còn được nghiên cứu và phát triển sao cho “đo ni đóng giày” với nhu cầu dinh dưỡng và thể trạng đặc thù của người Việt, “vừa bụng” người tiêu dùng Việt Nam không chỉ ở khía cạnh có những dưỡng chất và thành phần phù hợp mà còn ở cảm quan và giá thành. 

Công ty cũng nâng chuẩn trong sản xuất và vận hành để hướng đến phân phối sản phẩm tại các thị trường khác nhau trên thế giới như: Đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (US FDA) để xuất khẩu sữa Pedia Plus và sữa tiệt trùng đóng chai vào thị trường Mỹ, bắt tay cùng “ông lớn” Walmart để đưa sữa đậu nành vào bán trong hơn 450 siêu thị tại thị trường Trung Quốc,…

Năm 2018, Nutifood hợp tác chiến lược với Thuỵ Điển khi bắt tay cùng Skånemejerier Ekonomisk Förening - Tập đoàn dinh dưỡng lớn thứ 2 Thụy Điển và Tập đoàn Backahill xây dựng nhà máy Nutifood Sweden, thực hiện cam kết mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng nhất. Đến năm 2020, Nutifood chính thức tiếp quản 100% dự án và thành lập Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển (NNRIS) với sứ mệnh mang tinh hoa dinh dưỡng chuẩn Âu nâng cao tầm vóc các thế hệ Việt Nam.

Nutifood Sweden mang đến những sản phẩm cao cấp phù hợp thể trạng và nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của người Việt
Nutifood Sweden mang đến những sản phẩm cao cấp phù hợp thể trạng và nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của người Việt 

Được xem là trái tim của Nutifood Sweden, NNRIS quy tụ hơn 50 chuyên gia hàng đầu thế giới và làm việc chặt chẽ cùng Viện nghiên cứu dinh dưỡng tại Việt Nam, các hiệp hội y khoa và dinh dưỡng trong ngoài nước để tiên phong ứng dụng tinh hoa khoa học châu Âu vào phát triển các giải pháp dinh dưỡng cho người Việt. Trong năm 2020, NNRIS đã giúp Nutifood đạt được 2 thành tựu nổi bật là ra mắt Công thức FDI giúp trẻ có đề kháng khỏe - tiêu hoá tốt, và đưa ra bộ tiêu chuẩn kỹ thuật nông nghiệp giúp Nutifood thành công cho ra đời nguồn sữa tươi chuẩn cao đầu tiên tại Việt Nam với hàm lượng 3,5 gram đạm, 4,0 gram béo/ 100ml.

Bò được nuôi ở trang trại trên cao nguyên Gia Lai với tiêu chí 6S: Đất sạch, không khí sạch, nước sạch, cỏ sạch, nhiệt độ mát 21-25 độ C và thu hoạch sản lượng thấp chỉ 25 lít/ngày để bò giữ chất lượng sữa tốt nhất
Bò được nuôi ở trang trại trên cao nguyên Gia Lai với tiêu chí 6S: Đất sạch, không khí sạch, nước sạch, cỏ sạch, nhiệt độ mát 21-25 độ C  và thu hoạch sản lượng thấp chỉ 25 lít/ngày để bò giữ chất lượng sữa tốt nhất

Trên hành trình nâng cao giá trị thương hiệu, Nutifood vẫn đang tiếp tục đầu tư, đồng bộ cả về quy mô nhân sự, chiến lược kinh doanh, hoạt động marketing và đặc biệt là nghiên cứu phát triển sản phẩm, hướng đến mục tiêu vươn tầm quốc tế và khẳng định vị thế tiên phong của thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam. 

Thị trường

Hàng ngàn hộp sữa bột giả mang nhãn hiệu Sure IQ bị cơ quan Công an thu giữ.
Thị trường

Sữa giả và khoảng trống

Một đường dây chuyên sản xuất, tiêu thụ sữa bột giả với quy mô lớn vừa bị lực lượng chức năng triệt phá, gây chấn động dư luận. Theo điều tra ban đầu, nhóm đối tượng đã lợi dụng sự lỏng lẻo trong kiểm soát thị trường, đưa sữa giả đi tiêu thụ tại nhiều địa phương. Rõ ràng, đang có những khoảng trống trong quản lý cần được điều chỉnh để bảo vệ người tiêu dùng.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Tất cả cho dịp lễ

Dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 sắp tới, nhu cầu đi lại và du lịch của người dân dự báo sẽ tăng mạnh. Ngành vận tải và du lịch đã triển khai kế hoạch tăng cường chuyến bay, tàu hỏa, cùng với các hoạt động vui chơi giải trí, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và bảo đảm một kỳ nghỉ lễ an toàn, tiện nghi, ấn tượng.

OMODA&JAECOO: Tăng tốc toàn cầu trong kỷ nguyên xe năng lượng mới
Thị trường

OMODA&JAECOO: Tăng tốc toàn cầu trong kỷ nguyên xe năng lượng mới

Triển lãm ô tô quốc tế Thượng Hải 2025 quy tụ nhiều thương hiệu oto lớn đến từ 26 quốc gia. Một trong những thương hiệu được quan tâm nhất tại Triển lãm là OMODA&JAECOO. Tại đây hãng giới sản phẩm NEV gồm hai mẫu hybrid C7 SHS và C5 SHS, cùng mẫu xe điện J5 BEV. Qua đó, OMODA&JAECOO tiếp tục khẳng định tầm nhìn "Born Global, Born NEV" - sinh ra để toàn cầu hóa và tiên phong trong lĩnh vực xe năng lượng mới.

Vietbank triển khai gói vay siêu ưu đãi 0% lãi suất và ưu đãi vay mua nhà
Thị trường

Vietbank triển khai gói vay siêu ưu đãi 0% lãi suất và ưu đãi vay mua nhà

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang có nhiều biến động khó lường như tăng trưởng toàn cầu chậm lại, rủi ro lạm phát gia tăng do căng thẳng thương mại toàn cầu sau khi Tổng thống Mỹ công bố sắc thuế ở nhiều quốc gia,… thị trường tín dụng Việt Nam đang ghi nhận những tín hiệu phục hồi mạnh mẽ ngay trong quý I.2025.

Chính thức đưa vào vận hành hệ thống KRX từ ngày 5.5.2025
Thị trường

Chính thức đưa vào vận hành hệ thống KRX từ ngày 5.5.2025

Được sự thống nhất, chấp thuận của Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc đưa vào vận hành Hệ thống công nghệ thông tin mới cho thị trường chứng khoán Việt Nam (Hệ thống KRX), Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) đã có thông báo chính thức về việc đưa vào vận hành Hệ thống công nghệ thông tin mới kể từ ngày 5.5.2025.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Ngành điều tăng tốc mở cửa thị trường trước thách thức thuế quan

Phó Chủ tịch Hiệp hội Điều Việt Nam (VINACAS) Bạch Khánh Nhựt cho biết, để hiện thực hóa mục tiêu xuất khẩu trên 4,5 tỷ USD năm nay trong bối cảnh gặp thách thức từ thị trường Mỹ, ngành sẽ tập trung vào ba trụ cột là chất lượng; đa dạng hóa thị trường; và tăng cường xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp khai thác thị trường mới.

Phở Story chiêu đãi 1000 tô phở tại Festival Phở 2025
Thị trường

Phở Story chiêu đãi 1000 tô phở tại Festival Phở 2025

Festival Phở 2025, sự kiện ẩm thực đặc sắc tôn vinh món phở – linh hồn của văn hóa Việt diễn ra từ ngày 18 đến 20.4.2025 tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội. Mang chủ đề “Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số”, lễ hội không chỉ là hành trình khám phá hương vị phở mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ về giá trị văn hóa của món ăn này trong thời đại mới.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Cải thiện chất lượng giống, đưa cá rô phi thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực

Bên cạnh cá tra (sản phẩm cá thịt trắng chủ lực), Việt Nam cũng xuất khẩu cá rô phi sang nhiều thị trường trên thế giới song sản lượng và giá trị còn khá khiêm tốn. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, để đưa cá rô phi trở thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực sau tôm và cá tra, cần đầu tư nghiên cứu và phát triển giống nội địa, giống chất lượng cao.

Toàn cảnh Hội thảo
Kinh tế

Củng cố nội lực ứng phó với thuế đối ứng

Tại Hội thảo "Thuế đối ứng của Mỹ và ứng phó của doanh nghiệp Việt Nam" do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức ngày 18.4, các chuyên gia cho rằng, trong nguy có cơ, các doanh nghiệp cần chủ động chuyển đổi và nâng cao sức chống chịu, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu và chuỗi cung ứng...

Ảnh minh họa
Kinh tế

Dệt may nỗ lực thích ứng với chính sách thuế mới

Thị trường Mỹ chiếm gần 40% tổng kim ngạch xuất khẩu dệt may của Việt Nam, bất kỳ biến động chính sách nào từ quốc gia này đều tác động đến toàn ngành. Trong bối cảnh hai nước đang đàm phán về thuế đối ứng, các doanh nghiệp dệt may đang nỗ lực thích ứng bằng cách đa dạng hóa thị trường, đa dạng hóa nguồn cung, xanh hóa sản xuất…

Ảnh minh họa
Thị trường

Cơ hội trong thách thức thương mại

Việc Mỹ áp thuế 145% lên hàng Trung Quốc buộc nước này phải chuyển hướng xuất khẩu thủy sản, tạo áp lực cạnh tranh lớn tại nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để thủy sản Việt Nam mở rộng thị phần, nếu kịp thời thích ứng, nâng cao chất lượng, kiểm soát xuất xứ và đa dạng hóa thị trường.