Home Credit trợ lực người tiêu dùng khi nhu cầu tăng cao dịp hè

Nắm bắt nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân trong dịp hè, Home Credit triển khai chương trình “Ưu đãi hết cỡ - Sống vui hết mình" từ nay đến 8.7.2025 mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính tiêu dùng của công ty.

Theo số liệu mới công bố của Cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý I tăng 9,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, bán lẻ hàng hóa tăng 8,8%, lưu trú - ăn uống và du lịch lữ hành thậm chí tăng trưởng hai con số.

thumbnail.jpg

Tương tự xu hướng hàng năm, mùa hè luôn là giai đoạn cao điểm tiêu dùng ở một số ngành hàng nhất định – đặc biệt là đồ gia dụng, thiết bị làm mát và dịch vụ du lịch, lưu trú. Thời tiết oi bức không chỉ kéo theo nhu cầu mua sắm máy lạnh, quạt điện tăng vọt, mà còn thôi thúc người dân chi tiêu nhiều hơn cho các kỳ nghỉ, trải nghiệm.

hinh-1.jpg
Nhu cầu mua sắm, chi tiêu của người dân thường tăng cao trong mùa hè. Ảnh: Home Credit

Đặc biệt vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý phương án hoán đổi ngày làm việc hàng tuần để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ ngày Chiến thắng 30.4 và ngày Quốc tế lao động 1.5 năm 2025 là 5 ngày liên tiếp, qua đó gián tiếp thúc đẩy nhu cầu đi lại, chi tiêu, mua sắm nhiều hơn của người dân.

Tuy nhiên, sang tháng 4, thị trường trải qua các biến động trước các thông tin chính sách thuế quan mới của Mỹ khiến người tiêu dùng trở nên thận trọng hơn trong chi tiêu. Điều này đặt ra yêu cầu cho các cơ quan quản lý và doanh nghiệp trong việc triển khai các biện pháp kích cầu và củng cố niềm tin của người tiêu dùng.

Nhiều “điểm tựa” cho hoạt động chi tiêu

Nhằm nắm bắt các cơ hội đó, một số thương hiệu bán lẻ đã bắt đầu triển khai chương trình khuyến mãi hấp dẫn, sáng tạo, và chú trọng đến trải nghiệm khách hàng kể từ dịp lễ lớn này. Tuy nhiên, không phải cá nhân, gia đình nào cũng sẵn sàng chi ngân sách, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu vẫn nhiều biến động.

Giải quyết bài toán đó, đồng hành cùng các nhà bán lẻ, dịch vụ và giải áp lực tài chính mùa hè cho người tiêu dùng, Home Credit Việt Nam triển khai chương trình "Ưu đãi hết cỡ - Sống vui hết mình" như một giải pháp tài chính thiết thực hỗ trợ người dùng. Đây là cam kết đồng hành của Home Credit cùng người tiêu dùng Việt Nam, mang đến những giải pháp tài chính linh hoạt và hiệu quả, giúp họ tận hưởng trọn vẹn mùa hè 2025.

hinh-2.jpg
Chương trình "Ưu đãi hết cỡ - Sống vui hết mình" mang đến hàng loạt ưu đãi thiết thực phù hợp cho mùa hè. Ảnh: Home Credit

Theo đó, từ nay đến 8.7, khách hàng sử dụng thẻ tín dụng Home Credit được hoàn tiền lên đến 2 triệu đồng mỗi tháng, và được tặng thêm voucher 100.000 đồng mỗi tuần cho các giao dịch từ 1 triệu đồng trở lên trong lĩnh vực du lịch, hàng không và giải trí. Đặc biệt, khi thanh toán tại Traveloka, XanhSM, Vexere,…khách hàng sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Khách hàng cũng sẽ được giảm đến 80.000 khi mua trả chậm tại Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, Bách Hóa Xanh; giảm 150.000 khi đặt vé máy bay trên ứng dụng Be và giảm đến 300.000 khi quét mã QR bằng tài khoản trả sau Home PayLater.

Đặc biệt, nhằm hỗ trợ người tiêu dùng trong mùa nắng nóng đang tới gần, Home Credit áp dụng chính sách mua trả góp điều hòa với lãi suất 0%, kỳ hạn đến 12 tháng và không yêu cầu trả trước tại tất cả chuỗi cửa hàng Điện Máy Xanh.

Ngoài ra, khách hàng còn được hưởng ưu đãi 0% lãi suất khi mua trả góp các dòng sản phẩm Apple tại hệ thống Viettel Store và các sản phẩm điện thoại, gia dụng, laptop thương hiệu khác tại hệ thống CellphoneS và FPT Shop.

Điều này không những giúp phân khúc khách hàng có thu nhập không đều hoặc chưa có đủ khoản tiền lớn như công nhân, sinh viên, người mới đi làm… để mua sắm ngay lập tức, dễ dàng tiếp cận sản phẩm gia dụng mà còn giảm gánh nặng tài chính bằng cách chia nhỏ khoản thanh toán theo tháng mà không chịu thêm bất kỳ lãi suất nào.

Ông Jakub Kudrna, Giám đốc Chiến lược Kinh doanh của Home Credit cho biết, tiếp nối chiến dịch “Tết Nhà Vô Giá” vừa qua đã tạo ra những giá trị thiết thực và nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng, công ty tiếp tục chuỗi ưu đãi hè trợ lực cho người tiêu dùng Việt trong dịp mua sắm tới đây với chương trình “Ưu đãi hết cỡ - Sống vui hết mình".

“Những chương trình này không chỉ là hoạt động khuyến mãi đơn thuần, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí mà là giải pháp tài chính chiến lược của công ty, giúp họ có thêm nhiều lựa chọn tiếp cận được các giải pháp tài chính tiêu dùng chính thống, giảm bớt nỗi lo tài chính để tự do trải nghiệm, thực hiện được các mục tiêu, kế hoạch trong công việc và cuộc sống”, vị này nhấn mạnh.

Thị trường

Ảnh minh họa
Kinh tế

Ngành điều tăng tốc mở cửa thị trường trước thách thức thuế quan

Phó Chủ tịch Hiệp hội Điều Việt Nam (VINACAS) Bạch Khánh Nhựt cho biết, để hiện thực hóa mục tiêu xuất khẩu trên 4,5 tỷ USD năm nay trong bối cảnh gặp thách thức từ thị trường Mỹ, ngành sẽ tập trung vào ba trụ cột là chất lượng; đa dạng hóa thị trường; và tăng cường xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp khai thác thị trường mới.

Phở Story chiêu đãi 1000 tô phở tại Festival Phở 2025
Thị trường

Phở Story chiêu đãi 1000 tô phở tại Festival Phở 2025

Festival Phở 2025, sự kiện ẩm thực đặc sắc tôn vinh món phở – linh hồn của văn hóa Việt diễn ra từ ngày 18 đến 20.4.2025 tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội. Mang chủ đề “Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số”, lễ hội không chỉ là hành trình khám phá hương vị phở mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ về giá trị văn hóa của món ăn này trong thời đại mới.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Cải thiện chất lượng giống, đưa cá rô phi thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực

Bên cạnh cá tra (sản phẩm cá thịt trắng chủ lực), Việt Nam cũng xuất khẩu cá rô phi sang nhiều thị trường trên thế giới song sản lượng và giá trị còn khá khiêm tốn. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, để đưa cá rô phi trở thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực sau tôm và cá tra, cần đầu tư nghiên cứu và phát triển giống nội địa, giống chất lượng cao.

Toàn cảnh Hội thảo
Kinh tế

Củng cố nội lực ứng phó với thuế đối ứng

Tại Hội thảo "Thuế đối ứng của Mỹ và ứng phó của doanh nghiệp Việt Nam" do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức ngày 18.4, các chuyên gia cho rằng, trong nguy có cơ, các doanh nghiệp cần chủ động chuyển đổi và nâng cao sức chống chịu, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu và chuỗi cung ứng...

Ảnh minh họa
Kinh tế

Dệt may nỗ lực thích ứng với chính sách thuế mới

Thị trường Mỹ chiếm gần 40% tổng kim ngạch xuất khẩu dệt may của Việt Nam, bất kỳ biến động chính sách nào từ quốc gia này đều tác động đến toàn ngành. Trong bối cảnh hai nước đang đàm phán về thuế đối ứng, các doanh nghiệp dệt may đang nỗ lực thích ứng bằng cách đa dạng hóa thị trường, đa dạng hóa nguồn cung, xanh hóa sản xuất…

Ảnh minh họa
Thị trường

Cơ hội trong thách thức thương mại

Việc Mỹ áp thuế 145% lên hàng Trung Quốc buộc nước này phải chuyển hướng xuất khẩu thủy sản, tạo áp lực cạnh tranh lớn tại nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để thủy sản Việt Nam mở rộng thị phần, nếu kịp thời thích ứng, nâng cao chất lượng, kiểm soát xuất xứ và đa dạng hóa thị trường.

TS Hiệp
Kinh tế

Hợp tác toàn diện để giảm thiểu tác động

Theo TS. NGUYỄN HOÀNG HIỆP, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu tin học và kinh tế ứng dụng, thuế quan thương mại thường dẫn đến các biện pháp trả đũa từ các quốc gia bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, Việt Nam nên lựa chọn hợp tác toàn diện nhằm tránh một cuộc chiến thương mại toàn cầu.

Củng cố nội lực để đạt mục tiêu tăng trưởng
Kinh tế

Củng cố nội lực để đạt mục tiêu tăng trưởng

Khó khăn từ chính sách thuế quan mới của Mỹ đặt ra thách thức lớn đối với xuất khẩu và thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) - động lực tăng trưởng quan trọng của nền kinh tế Việt Nam. Trong bối cảnh đó, chúng ta cần có giải pháp bù đắp thiếu hụt, kích thích tăng trưởng nội địa để bảo đảm mục tiêu tăng trưởng kinh tế.

Chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo: từ sợ hãi đến cơ hội đổi đời
Kinh tế

Chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo: từ sợ hãi đến cơ hội đổi đời

Một buổi chiều muộn trên một cánh đồng, ông Sáu, một lão nông tri điền, đứng lặng nhìn những bông lúa đang uốn mình theo gió. Năm nay, ruộng nhà ông trúng mùa, giá lúa lại cao. Nhìn từng bao lúa chất đầy trong kho, ông không khỏi nghĩ về những năm tháng gian khó trước đây, khi chuyện mất mùa, sâu bệnh là nỗi lo thường trực. Nhưng rồi một điều kỳ diệu đã thay đổi tất cả.