OMODA&JAECOO: Tăng tốc toàn cầu trong kỷ nguyên xe năng lượng mới

Triển lãm ô tô quốc tế Thượng Hải 2025 quy tụ nhiều thương hiệu oto lớn đến từ 26 quốc gia. Một trong những thương hiệu được quan tâm nhất tại Triển lãm là OMODA&JAECOO. Tại đây hãng giới sản phẩm NEV gồm hai mẫu hybrid C7 SHS và C5 SHS, cùng mẫu xe điện J5 BEV. Qua đó, OMODA&JAECOO tiếp tục khẳng định tầm nhìn "Born Global, Born NEV" - sinh ra để toàn cầu hóa và tiên phong trong lĩnh vực xe năng lượng mới.

“2 Years 2gather: From Seed to Speed” - Hành trình từ mầm xanh tới bứt tốc

Ông Shawn Xu - Tổng Giám đốc OMODA&JAECOO - đã tổng kết hành trình hai năm tăng trưởng thần tốc: “Từ khởi đầu tại châu Âu đến phủ sóng toàn cầu, từ đạt chứng nhận chất lượng “Chuẩn toàn cầu, Chất lượng toàn cầu” đến làm chủ công nghệ hybrid hàng đầu thế giới. OMODA&JAECOO đang bước vào giai đoạn tăng tốc mới trong ngành NEV toàn cầu”.

mr-shawn-xu-tong-giam-doc-omoda-jaecoo-phat-bieu.jpg
Mr. Shawn Xu - Tổng Giám đốc Omoda & Jaecoo phát biểu

Khởi đầu từ châu Âu - mở rộng ra toàn cầu

Ngày 22.2.2024, dưới ánh sáng rực rỡ của Palacio de Cibeles tại Madrid, OMODA&JAECOO chính thức ra mắt tại Tây Ban Nha, đánh dấu cột mốc quan trọng tại thị trường châu Âu. Chỉ sau 14 tháng, thương hiệu đã có mặt tại 7 quốc gia lớn, thiết lập hơn 300 showroom. Dự kiến đến cuối tháng 4 năm nay, doanh số hàng tháng tại châu Âu sẽ vượt 10.000 xe, nâng tổng doanh số cộng dồn lên 75.000 xe, trở thành hãng xe phát triển nhanh nhất tại châu Âu.

Đặc biệt, OMODA&JAECOO đã xây dựng trung tâm R&D và nhà máy sản xuất tại châu Âu, đảm bảo tất cả sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao Euro NCAP. Đồng thời, hãng thúc đẩy chia sẻ công nghệ và phát triển bền vững, biến “chuẩn châu Âu” thành giá trị chung toàn cầu.

Tạp chí ô tô hàng đầu Tây Ban Nha Carwow ca ngợi: “OMODA&JAECOO đã phá vỡ mọi kỷ lục trong lịch sử hiện đại của ngành ô tô Tây Ban Nha, xây dựng mạng lưới phân phối và nhà máy chỉ trong vòng chưa đầy 12 tháng - điều chưa từng có tiền lệ.”

Bùng nổ tầm xa - Định nghĩa lại thị trường hybrid toàn cầu

Ngày 9.4.2025, chiếc JAECOO J7 SHS cuối cùng băng qua biên giới Piedras Negras (Mexico), hoàn thành thử thách “Super Hybrid Marathon” với quãng đường kỷ lục 1.613,1km - lập nên chuẩn mực mới cho dòng xe hybrid toàn cầu. Tính đến nay, J7 SHS đã hoàn thành hành trình tại 16 quốc gia với tổng quãng đường thử nghiệm thực tế vượt 100.000km.

Đằng sau thành tích đó là công nghệ Super Hybrid System (SHS) tích hợp ba trụ cột công nghệ hàng đầu: động cơ hybrid 1.5TDGI thế hệ 5 mạnh 340 mã lực, hộp số thông minh DHT, và pin hiệu suất cao. Hệ thống này giúp J7 SHS đạt hiệu suất nhiệt 44,5%, tiêu hao nhiên liệu chỉ 3,1L/100km (chế độ CS), và tầm hoạt động điện thuần lên đến 151,6km – tương đương một tuần di chuyển không cần sạc lại.

J7 SHS nhanh chóng dẫn đầu doanh số PHEV tại Tây Ban Nha, Malaysia và Anh, giúp OMODA&JAECOO trở thành thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất tại các thị trường này. Với hiệu suất vượt trội, tầm hoạt động dài và cảm giác lái như xe điện, J7 SHS đang tái định nghĩa trải nghiệm hybrid toàn cầu.

gian-hang-omoda-jaecoo-thu-hut-su-quan-tam-dong-dao-cua-cac-co-quan-thong-tan-bao-chi-tren-the-gioi.jpg
Gian hàng Omoda & Jaecoo thu hút sự quan tâm đông đảo
của các cơ quan thông tấn báo chí trên thế giới

“Chúng tôi đã sẵn sàng để tăng tốc toàn lực!”

Sự kiện tại Thượng Hải không chỉ là nơi ra mắt các mẫu xe mới mà còn đánh dấu sự tiến hóa toàn diện của thương hiệu, đúng hai năm sau lần đầu tiên xuất hiện tại triển lãm Thượng Hải 2023.

Từ thị trường cốt lõi châu Âu đến các nền kinh tế mới nổi tại khu vực Động Nam Á, OMODA&JAECOO đã mở rộng đến 44 quốc gia và vùng lãnh thổ, xây dựng mạng lưới hơn 1.300 showroom toàn cầu, chinh phục 500.000 người dùng và thu hút 7 triệu người theo dõi trên mạng xã hội. Ông Shawn Xu chia sẻ: “Từ mầm xanh đến bứt tốc chỉ trong hai năm, giờ đây, chúng tôi sẵn sàng tăng tốc toàn lực trong năm 2025!”

Trong năm nay, thương hiệu sẽ ra mắt 5 mẫu SHS mới, tiếp tục làm giàu hệ sinh thái NEV, đồng thời giới thiệu OMODA 7 và JAECOO 5. Trong vòng sáu tháng kể từ khi ra mắt, mục tiêu doanh số hàng tháng của OMODA 7 sẽ vượt mốc 10.000 xe, trong khi JAECOO 5 đặt mục tiêu đạt 15.000 xe, cùng nhau trở thành hai động lực tăng trưởng chủ lực trong giai đoạn phát triển mới của thương hiệu. Về mặt chiến lược toàn cầu, OMODA&JAECOO sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư tại thị trường châu Âu, với kế hoạch mở rộng sang 19 quốc gia và mở rộng mạng lưới thị trường toàn cầu lên hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ.

mau-xe-j5-2.jpg
Mẫu xe J5

OMODA&JAECOO - Đồng hành cùng thế giới, kiến tạo tương lai di chuyển cá nhân hóa.

Ngày 26.4 tới đây, lễ hội toàn cầu OMODA DAY tại Vu Hồ sẽ là khởi đầu cho hành trình sống mới cùng giới trẻ toàn cầu.

· Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Thượng Hải 2025, nhân dịp kỷ niệm 2 năm thương hiệu OMODA&JAECOO ra mắt toàn cầu, hãng đã chính thức giới thiệu loạt sản phẩm xe năng lượng mới (NEV) mạnh mẽ gồm: OMODA C7 SHS, OMODA C5 SHS và JAECOO 5 BEV. Đây là bước tiến chiến lược nhằm đẩy mạnh vị thế trên bản đồ NEV toàn cầu.

mau-xe-c7-shs.jpg
Mẫu xe C7 SHS
mau-xe-c5-shs.jpg
Mẫu xe C5 SHS
  • Trong quý I năm 2025, doanh số NEV của OMODA&JAECOO đã tăng vọt 370% so với quý trước. Dự kiến đến cuối năm, doanh số NEV sẽ chiếm hơn 50% tổng lượng xe bán ra, khẳng định vị thế là thương hiệu xe hybrid phát triển nhanh nhất thế giới.
  • Kể từ khi gia nhập thị trường Tây Ban Nha vào năm 2024, OMODA&JAECOO đã mở rộng sang 7 thị trường lớn tại châu Âu - bao gồm Anh, Ý, Ba Lan và Bỉ – chỉ trong vòng 14 tháng, trở thành thương hiệu mới có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại châu Âu.

· Trong năm 2025, hãng sẽ ra mắt hai mẫu xe chiến lược: OMODA C7 và JAECOO 5 với mục tiêu doanh số lần lượt đạt hơn 10.000 và 15.000 xe mỗi tháng. Đây sẽ là hai trụ cột tăng trưởng chủ lực cho giai đoạn tiếp theo trong hành trình toàn cầu hóa của thương hiệu.

Thị trường

Vietbank triển khai gói vay siêu ưu đãi 0% lãi suất và ưu đãi vay mua nhà
Thị trường

Vietbank triển khai gói vay siêu ưu đãi 0% lãi suất và ưu đãi vay mua nhà

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang có nhiều biến động khó lường như tăng trưởng toàn cầu chậm lại, rủi ro lạm phát gia tăng do căng thẳng thương mại toàn cầu sau khi Tổng thống Mỹ công bố sắc thuế ở nhiều quốc gia,… thị trường tín dụng Việt Nam đang ghi nhận những tín hiệu phục hồi mạnh mẽ ngay trong quý I.2025.

Chính thức đưa vào vận hành hệ thống KRX từ ngày 5.5.2025
Thị trường

Chính thức đưa vào vận hành hệ thống KRX từ ngày 5.5.2025

Được sự thống nhất, chấp thuận của Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc đưa vào vận hành Hệ thống công nghệ thông tin mới cho thị trường chứng khoán Việt Nam (Hệ thống KRX), Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) đã có thông báo chính thức về việc đưa vào vận hành Hệ thống công nghệ thông tin mới kể từ ngày 5.5.2025.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Ngành điều tăng tốc mở cửa thị trường trước thách thức thuế quan

Phó Chủ tịch Hiệp hội Điều Việt Nam (VINACAS) Bạch Khánh Nhựt cho biết, để hiện thực hóa mục tiêu xuất khẩu trên 4,5 tỷ USD năm nay trong bối cảnh gặp thách thức từ thị trường Mỹ, ngành sẽ tập trung vào ba trụ cột là chất lượng; đa dạng hóa thị trường; và tăng cường xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp khai thác thị trường mới.

Phở Story chiêu đãi 1000 tô phở tại Festival Phở 2025
Thị trường

Phở Story chiêu đãi 1000 tô phở tại Festival Phở 2025

Festival Phở 2025, sự kiện ẩm thực đặc sắc tôn vinh món phở – linh hồn của văn hóa Việt diễn ra từ ngày 18 đến 20.4.2025 tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội. Mang chủ đề “Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số”, lễ hội không chỉ là hành trình khám phá hương vị phở mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ về giá trị văn hóa của món ăn này trong thời đại mới.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Cải thiện chất lượng giống, đưa cá rô phi thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực

Bên cạnh cá tra (sản phẩm cá thịt trắng chủ lực), Việt Nam cũng xuất khẩu cá rô phi sang nhiều thị trường trên thế giới song sản lượng và giá trị còn khá khiêm tốn. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, để đưa cá rô phi trở thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực sau tôm và cá tra, cần đầu tư nghiên cứu và phát triển giống nội địa, giống chất lượng cao.

Toàn cảnh Hội thảo
Kinh tế

Củng cố nội lực ứng phó với thuế đối ứng

Tại Hội thảo "Thuế đối ứng của Mỹ và ứng phó của doanh nghiệp Việt Nam" do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức ngày 18.4, các chuyên gia cho rằng, trong nguy có cơ, các doanh nghiệp cần chủ động chuyển đổi và nâng cao sức chống chịu, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu và chuỗi cung ứng...

Ảnh minh họa
Kinh tế

Dệt may nỗ lực thích ứng với chính sách thuế mới

Thị trường Mỹ chiếm gần 40% tổng kim ngạch xuất khẩu dệt may của Việt Nam, bất kỳ biến động chính sách nào từ quốc gia này đều tác động đến toàn ngành. Trong bối cảnh hai nước đang đàm phán về thuế đối ứng, các doanh nghiệp dệt may đang nỗ lực thích ứng bằng cách đa dạng hóa thị trường, đa dạng hóa nguồn cung, xanh hóa sản xuất…

Ảnh minh họa
Thị trường

Cơ hội trong thách thức thương mại

Việc Mỹ áp thuế 145% lên hàng Trung Quốc buộc nước này phải chuyển hướng xuất khẩu thủy sản, tạo áp lực cạnh tranh lớn tại nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để thủy sản Việt Nam mở rộng thị phần, nếu kịp thời thích ứng, nâng cao chất lượng, kiểm soát xuất xứ và đa dạng hóa thị trường.