"Những người khốn khổ" lưu diễn ba miền

- Thứ Hai, 12/04/2021, 03:57 - Chia sẻ
Sau 8 đêm diễn thu hút đông đảo khán giả vào cuối năm 2020 và đầu năm 2021, Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) sẽ đưa vở nhạc kịch "Những người khốn khổ" lưu diễn từ giữa tháng 4 đến đầu tháng 6 tại Hà Nội, Đắk Lắk và TP. Hồ Chí Minh.

Theo kế hoạch, “Những người khốn khổ” sẽ bắt đầu tour lưu diễn với 3 đêm tại Nhà hát Lớn Hà Nội (16, 17 và 18.4). Sau đó, VNOB sẽ đưa tác phẩm đến thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) để tham dự Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc 2021, và tiếp nối là 3 đêm diễn tại TP. Hồ Chí Minh.

Rút kinh nghiệm từ những đêm diễn trước, vở nhạc kịch “Những người khốn khổ” trong đợt diễn này sẽ áp dụng công nghệ LED để đưa công chúng tiệm cận với vở diễn thông qua nghệ thuật thị giác (visual art). Nói về sự thay đổi mới mẻ này, NSƯT Trần Ly Ly, Giám đốc VNOB cho biết: “Bản thân vở nhạc kịch đã là một sản phẩm chất lượng cao. Tuy nhiên, Nhà hát sẽ áp dụng hình ảnh kỹ thuật số (LED) vào tác phẩm để kích thích thị giác, nhằm từng bước đáp ứng xu thế áp dụng công nghệ vào nghệ thuật, giúp khán giả dễ hình dung bối cảnh câu chuyện, đẩy cảm xúc lên cao trào”.

Hình ảnh trong vở "Những người khốn khổ"

Còn theo đạo diễn Nguyễn Triều Dương: “Điều khó nhất khi thực hiện vở nhạc kịch 'Những người khốn khổ' ở Việt Nam là kỹ năng phối hợp giữa hát, nhảy và trình diễn trên sân khấu. Các nghệ sĩ Việt Nam hát opera rất tốt, nhưng họ không được học kỹ năng trình diễn trên sân khấu. Vì vậy, toàn bộ ekip diễn viên của VNOB đã và đang rất nỗ lực để khắc phục điểm yếu này, nhằm mang đến cho khán giả một sản phẩm nghệ thuật có chất lượng cao”.

Vở diễn cũng được quốc tế hóa khi có sự góp mặt của các diễn viên nước ngoài trong Dàn hợp xướng quốc tế Hanoi Voices. Âm nhạc của "Những người khốn khổ" sẽ được chơi trực tiếp, với sự trình diễn của Dàn nhạc giao hưởng VNOB.

Ng. Phương