Nhiều địa phương chưa thực hiện Thông tư liên tịch 03

- Thứ Hai, 09/03/2009, 00:00 - Chia sẻ
NĐBO - Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với Bộ Nội vụ khảo sát, xây dựng và ban hành Thông tư liên tịch 03 hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan chuyên môn về tài nguyên và môi trường thuộc UBND các cấp. Nhưng đến nay nhiều địa phương vẫn chưa kiện toàn được cơ cấu của tổ chức này.

Thông tư liên tịch 03 đã bổ sung chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn đối với cơ quan chuyên môn về tài nguyên và môi trường các cấp ở địa phương. Thông tư nêu rõ một số tổ chức được thành lập thống nhất ở các Sở Tài nguyên và Môi trường. Theo đó, hệ thống tổ chức bộ máy ngành vừa bảo đảm sự thống nhất, đồng bộ, vừa bảo đảm tính linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế và đặc thù mỗi địa phương.

Nhưng sau gần một năm thực hiện, khá nhiều địa phương cố tình "phớt lờ", không quan tâm thực hiện Thông tư trên. Đến thời điểm này mới có 17/63 tỉnh, thành phố (đạt 27%) ban hành Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Tài nguyên và Môi trường theo hướng dẫn tại Thông tư liên tịch số 03.

Ngọc Bích