Nhật Bản quyết tâm tổ chức Thế vận hội Tokyo

- Thứ Bảy, 23/01/2021, 05:15 - Chia sẻ
Sau khi những lời đồn đoán về khả năng hủy Olympic Tokyo trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh rất phức tạp, Chính phủ Nhật Bản đã khẳng định sẽ quyết tâm tổ chức Thế vận hội vào mùa hè này.
	Nguồn: CNN
Nguồn: CNN

Nhật Bản đang đối mặt làn sóng lây nhiễm thứ ba và các cuộc thăm dò cho thấy 80% người dân phản đối tổ chức sự kiện vào năm nay. Tuy nhiên, Ban tổ chức Olympic Tokyo mới đây đã đưa ra tuyên bố, Thủ tướng Yoshihide Suga quyết tâm tổ chức Thế vận hội. 

Phát biểu trước phiên khai mạc Kỳ họp thứ 204 của Quốc hội vào cuối tuần trước, Thủ thướng Yoshihide Suga đã khẳng định, Olympic Tokyo sẽ là biểu tượng của nhân loại vượt qua đại dịch và cũng là cơ hội để giới thiệu sự tái thiết của Nhật Bản sau trận động đất và sóng thần vào năm 2011 với thế giới. Các quan chức thuộc Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) cũng phủ nhận tin đồn về việc hủy sự kiện để không làm ảnh hưởng đến tinh thần của các vận động viên đang luyện tập cho giải đấu. Olympic Tokyo sẽ vẫn diễn ra và ngọn lửa sẽ chính thức được thắp sáng vào ngày 23.7.

Chủ tịch Ủy ban Olympic Canada David Shoemaker khẳng định tin tưởng Thế vận hội năm nay có thể được tổ chức một cách an toàn và thành công với sự chuẩn bị nghiêm túc trong vài tháng qua, cũng như sự cam kết của IOC và Ban tổ chức Olympic Tokyo trong các biện pháp đối phó với Covid-19.

Nhật Bản là một trong những nước có nền kinh tế tiên tiến ít bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 hơn so với các nước châu Âu và châu Mỹ , tuy nhiên sự gia tăng các ca lây nhiễm gần đây đã khiến Chính phủ nước này phải ban bố tình trạng khẩn cấp. Chính phủ cũng đang nỗ lực chuẩn bị tiêm phòng vaccine ngừa Covid-19 để chương trình có thể bắt đầu triển khai vào cuối tháng 2. Đây là một trong những cơ hội để đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh và Thế vận hội có thể diễn ra một cách an toàn, cũng như xoa dịu lo lắng của người dân.

Như Ý