Ngày 21.11 diễn ra Hội thảo Giáo dục - VEC 2021

- Chủ Nhật, 14/11/2021, 18:42 - Chia sẻ
Phần lớn tham luận tại hội thảo bàn về văn hóa học đường nhìn từ các mối quan hệ bên trong nhà trường - Nguồn: giaoducthoidai.vn

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Hội thảo Giáo dục - VEC 2021 với chủ đề “Văn hóa học đường trong bối cảnh đổi mới giáo dục và đào tạo” do Ủy ban Văn hóa, Giáo dục tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 21.11. Do tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, hội thảo sẽ được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Theo đó, tại điểm cầu Nhà Quốc hội sẽ có sự tham gia của khoảng 50 đại biểu, kết nối trực tuyến với khoảng 150 đại biểu. Dự kiến lãnh đạo Quốc hội, lãnh đạo Chính phủ sẽ tham dự và phát biểu tại hội thảo.

Hội thảo Giáo dục - VEC được Ủy ban Văn hóa, Giáo dục tổ chức hàng năm từ năm 2017, nhằm tạo diễn đàn để các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, học giả trong và ngoài nước, các nhà giáo, nhà quản lý giáo dục chia sẻ, trao đổi, thảo luận về các vấn đề trong giáo dục - đào tạo, làm rõ hơn cơ sở lý luận và thực tiễn, đề xuất giải pháp cùng với cơ chế, chính sách để tổ chức thực hiện hiệu quả.

Năm nay, hội thảo sẽ gồm phiên chung, trình bày về thực trạng văn hóa học đường từ góc nhìn của các cơ quan quản lý nhà nước; ý kiến của một số chuyên gia trong nước và quốc tế về văn hóa học đường, những hàm ý chính sách xây dựng văn hóa học đường tại Việt Nam. Tiếp đó, sẽ có ba phiên chuyên đề thảo luận về ba nhóm vấn đề: Văn hóa học đường nhìn từ các mối quan hệ bên trong nhà trường; văn hoá học đường trong mối quan hệ với các yếu tố tác động bên ngoài nhà trường; và văn hóa học đường trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập.

Hội thảo đã nhận được hơn 200 tham luận của các tác giả trong và ngoài nước, trong đó phần lớn về chủ đề 1, văn hóa học đường nhìn từ các mối quan hệ bên trong nhà trường.

Nhật Linh