Huyện Mê Linh, Hà Nội

Nêu cao vai trò người đứng đầu trong phòng chống dịch

- Thứ Sáu, 14/05/2021, 04:48 - Chia sẻ
Ngày 13.5, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã kiểm tra công tác bầu cử và phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Mê Linh.
Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại thị trấn Quang Minh

Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch UBBC huyện Mê Linh Nguyễn Anh Tuấn cho biết: Đến nay, nội dung và tiến độ các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử được triển khai bảo đảm đúng quy định. Toàn huyện có 160 đơn vị bầu cử với 160.812 cử tri. Huyện tập trung đẩy mạnh tuyên truyền lưu động để người dân, cử tri nắm được quyền và nghĩa vụ, tích cực tham gia bầu cử...

Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đợt bùng phát dịch mới này, trên địa bàn chưa ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng. Tuy nhiên, có 9 trường hợp người địa phương (đã được cách ly từ trước) ghi nhận mắc tại Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2. UBND huyện đã kích hoạt và huy động toàn bộ 957 tổ Covid-19 cộng đồng; chủ động các phương án với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, để điều tra, truy vết, không bỏ sót F1, F2 và các trường hợp liên quan tới bệnh nhân, các địa điểm có ổ dịch. Huyện chủ động theo dõi di biến động các hộ gia đình, người nước ngoài làm việc sinh sống trên địa bàn để kịp thời xử lý các nguy cơ dịch bệnh xâm nhập, lây lan, tuyệt đối không để xảy ra trường hợp nào nhập cảnh, cư trú trái phép.

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá huyện Mê Linh đã triển khai nghiêm túc, kịp thời công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như chuẩn bị bầu cử theo đúng chỉ đạo của Trung ương và thành phố. Trong đó, công tác chuẩn bị bầu cử bảo đảm tiến độ, có những cách làm sáng tạo, kịp thời, nhất là đã rà soát, giảm bớt các điểm bầu cử tại nhà dân; tăng cường thông tin tuyên truyền... Chủ tịch UBBC thành phố đề nghị, các cấp, ngành của huyện tăng cường tổ chức mạn đàm tiểu sử những người ứng cử; tổ chức TXCT theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến bảo đảm quy định phòng dịch. UBBC các cấp trong huyện chú trọng chỉ đạo giải quyết các đơn thư liên quan đến công tác bầu cử; tăng cường kiểm tra, rà soát các khâu cuối cho ngày bầu cử 23.5, nhất là khu vực điểm bỏ phiếu là nhà dân...

Đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19, huyện cần chủ động tính toán đến các phương án cấp bách để xử lý nhanh, kịp thời các nhiệm vụ được giao, nhất là xây dựng khu cách ly tập trung 230 giường bệnh. Đặc biệt, Ban Thường vụ Huyện ủy cần đẩy mạnh kỷ cương, xác định vai trò người đứng đầu trong chỉ đạo phòng, chống dịch, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan; đồng thời, phối hợp chặt với Ban Quản lý các khu công nghiệp và khu chế xuất tuyên truyền, vận động chủ doanh nghiệp thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

PHI LONG