Món quà Noel

- Thứ Bảy, 25/12/2021, 07:03 - Chia sẻ
Nếu bạn từng không tin vào ông già Noel hay những điều kỳ diệu của giáng sinh trước khi đọc những dòng này thì giờ là lúc bạn có thể tin được rồi!

Liệu trong thế giới đầy bất trắc này, trẻ con vẫn còn tin vào sự tồn tại của ông già Noel? Có đấy, chúng luôn tin, không phải bởi vì những ông già mặc áo đỏ to béo có bộ râu trắng ấy cho chúng quà, mà bởi trẻ vẫn luôn hướng đến những điều tốt đẹp, tử tế, những câu chuyện cổ tích với kết thúc có hậu. Và vì người lớn không quên nuôi dưỡng trong chúng những ý niệm về một cuộc sống tươi đẹp.

Hai năm trước, vào một ngày gần Giáng sinh, cô bé 5 tuổi người Mỹ Tegan cùng bà nội đến một trung tâm thương mại. Thế rồi, khi đi qua khu chơi trẻ em, bỗng nhiên cô bé thấy một cái bàn, trên đó có những tờ giấy và bút, bên cạnh là một hộp thư sơn màu đỏ có ghi “Thư gửi đến Santa”. Tegan ngay lập tức dừng lại, đến bên bàn và ngồi viết, dù bà nội nói là hai bà cháu có thể quay lại ngay sau đó. “Không đâu, việc này rất quan trọng. Cháu phải làm ngay, việc này không thể chờ được”, cô bé nói.

Một cách rất chật vật vì đang tập viết, với sự giúp đỡ của bà, Tegan điền nguệch ngoạc những dòng này trong tờ giấy: “Năm nay, cháu rất ngoan. Giáng sinh này, cháu muốn một quả thận cho em trai cháu”. Tegan không cần gì cho bản thân mình, mà cho em trai Hank, vì cậu bé có vấn đề về thận và tính mạng bị đe dọa. Tegan yêu em, thương em. Lá thư gửi Santa của cô bé chứa đựng không chỉ tình yêu mà còn cả một niềm tin lớn lao rằng, những điều kỳ diệu và tốt đẹp nhất sẽ đến với đứa em bé bỏng của mình.

Cuối năm 2020, điều kỳ diệu ấy đã đến, khi Hank được ghép thận, từ thận của một bé trai cùng tuổi đã qua đời. Đó là lúc Tegan cảm thấy vô cùng hạnh phúc, vì em trai được cứu sống. Bé tin rằng, những ước nguyện của mình đã thành sự thật. Và một ngày nọ, khi nhìn thấy một người có bộ râu trắng và vóc người to béo trong một siêu thị, Tegan bèn chạy đến bên ông và nói lời cảm ơn: “Cháu cảm ơn ông vì đã giúp cho điều ước Giáng sinh của cháu thành hiện thực”. 

Người đàn ông xa lạ hiểu ngay rằng cô bé nghĩ mình là ông già Noel và phản ứng tức thì: “Cháu có thể nhắc lại lời ước của cháu không, vì ông già rồi và không thể nhớ ngay ra được đâu”. Tegan nói rằng, năm ngoái, cô bé đã gửi đến ông một lá thư đề nghị tặng một quả thận cho em trai Hank và rồi điều ước đã được đáp ứng. Cô bé nói xong, người đàn ông bị tưởng nhầm là Santa Claus xúc động và rơm rớm nước mắt.

Và đây là lá thư ngỏ của bà nội Tegan cho Giáng sinh năm 2021 này: “Ông già Noel, cảm ơn ông vì đã biến điều ước của Tegan thành hiện thực. Đó là món quà quý nhất trên đời. 

Năm nay, điều ước của tôi dành cho gia đình đã hiến thận cho Hank. Hãy cho họ sự bình yên và sự sung túc. Chúng tôi muốn họ hiểu rằng gia đình Hank biết ơn họ thế nào khi đem đến cho cậu bé cuộc sống. Đó là món quà quý giá nhất mà một con người có thể đón nhận. Hãy biết rằng, đứa con yêu quý của các bạn đang có cơ hội được sống trong một đứa trẻ khác. Cậu bé đang khát khao khám phá thế giới với quả thận mới, mà cậu đặt tên là “Captain America” (Đội trưởng Mỹ).

Nếu bạn từng không tin vào ông già Noel hay những điều kỳ diệu của giáng sinh trước khi đọc những dòng này thì giờ là lúc bạn có thể tin được rồi!

Anh Ngọc