Mọi quyết sách đều vì dân!

- Thứ Sáu, 29/01/2021, 06:58 - Chia sẻ

Đại hội bàn nhân sự cho nhiệm kỳ XIII là bàn vấn đề hệ trọng. Có gì khác Trung ương phải có được đội ngũ cán bộ cấp chiến lược xứng tầm. Có gì khác 200 ủy viên Trung ương phải là những người tiêu biểu nhất, đủ tài đức, đủ trí tuệ, bản lĩnh, dám lăn xả vì nước, vì dân. Mục tiêu của Đảng cũng chính là kỳ vọng của hơn 96 triệu dân cả nước gửi gắm cả niềm tin với Đảng ta!

Người dân mừng khi các văn kiện của Đảng trình ra Đại hội XIII đều hướng tới người dân, hướng tới các doanh nghiệp, tất cả đều xoay quanh sợi chỉ đỏ lấy dân làm gốc, đều nhấn đến vai trò giám sát của người dân với “công bộc” của mình. Không chỉ dừng ở dân biết, dân làm, dân kiểm tra mà đã hướng đến những vấn đề cao hơn, thiết thực hơn là dân giám sát, dân thụ hưởng! Càng thấy hoạt động của Đảng đã trở thành của cả dân tộc, của đất nước, luôn nóng bỏng hơi thở của những yêu cầu quốc kế, dân sinh!

Người dân đang cần gì, mong đợi gì, kỳ vọng gì ở Đại hội XIII này? Người dân đặt cả niềm tin vào Đảng. Mới thấy người đứng đầu Đảng - Nhà nước nhấn đi nhấn lại về vị thế, uy tín của một Việt Nam chưa bao giờ có được như hiện nay là rất trúng lòng dân. Người dân càng tự hào về những thành tựu, thành tích của đất nước vượt lên đủ thách thức cam go để giữ vững an sinh xã hội, kinh tế tăng trưởng bứt phá mạnh mẽ đi thẳng vào dòng chảy thời đại hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, là chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, hỏi có gì hơn?

Nếu không có Đảng chỉ đạo quyết liệt và trí tuệ, thì sao có được những mốc son, dấu ấn như nhiệm kỳ qua? Kinh tế vững vàng trong đủ cam go thách thức là sự chỉ đạo nhạy bén, hiệu quả của Chính phủ và các bộ, ngành. Xã hội an bình ngày càng sáng ngời những nét đẹp văn hóa mang truyền thống cốt cách ngàn đời của dân tộc là Đảng ta chỉ đạo rất nhịp nhàng giữa phát triển kinh tế và xây dựng văn hóa đạo đức người Việt Nam! Chạy theo kinh tế mà quên xây dựng đạo đức văn hóa thì bạc tiền sẽ đội cao hơn đầu, sẽ kéo theo những hệ lụy khôn lường! Vai trò con người, lo cho con người, vì thế luôn là vấn đề trung tâm, trọng tâm, là chủ thể trong các văn kiện của Đảng.

Con người quyết định hết thảy mọi thành công hay thất bại! Đất nước hướng tới THỊNH VƯỢNG, HÙNG CƯỜNG, thì trước hết đội ngũ cán bộ cấp chiến lược “then chốt của then chốt” phải chọn cho được những cán bộ tài đức xứng tầm! 200 ủy viên Trung ương là ai, Bộ Chính trị, Ban Bí thư là ai, ai gánh vác việc nước, việc Đảng, việc dân lúc này là vấn đề vô cùng hệ trọng. Chọn cho được người tài - đức xứng đáng, người uy tín nổi trội, nhưng kiên quyết không để lọt người cơ hội, nhăm nhăm lợi ích nhóm vào đội ngũ cán bộ cấp chiến lược. Càng dứt khoát không có chỗ cho những ai chạy chọt xu nịnh, luồn lách cửa nọ cửa kia. Đảng ta chủ động lo từ rất sớm nhân sự với cách làm bài bản, khoa học và trí tuệ, luôn lắng nghe dư luận xã hội, lắng nghe tiếng nói của mọi tầng lớp nhân dân để làm nhân sự cũng là vì thế.

Trong sạch, liêm chính không cơ hội, không vụ lợi là yếu tố trước hết trong lựa chọn cán bộ cấp chiến lược. Trải qua nhiều vòng, nhiều cấp, rà soát rất chặt chẽ từng trường hợp với quy định, quy trình minh bạch và khoa học để trình ra Đại hội danh sách ứng viên đưa ra bầu với số dư cần thiết. Mục đích của Đảng là chọn cho được 200 ủy viên Trung ương tiêu biểu cho trí tuệ toàn Đảng, xứng đáng để làm trụ cột trong các bộ, ngành, để giữ vị trí đứng đầu lãnh đạo 63 tỉnh, thành phố. Đại hội dân chủ thảo luận với nhiều ý kiến tâm huyết, với những hiến kế tham mưu rất sáng láng và thẳng thắn.

Bài học trong phòng, chống tham nhũng quyết liệt thời gian qua Đảng ta phải xử lý nhiều đảng viên sai phạm tha hóa, trong đó có tới 113 cán bộ trung ương quản lý, có cả tướng lĩnh quân đội, công an, cả các ủy viên Trung ương, ủy viên Bộ Chính trị là quá đau đớn. Xót xa đó, nhưng là việc không thể không làm. Đau đớn đấy, nhưng không quyết liệt, thì sao Nhân dân có lòng tin, làm sao có thể răn đe và cảnh tỉnh để đất nước có kỷ cương. Rất mừng, Đại hội XIII vẫn nóng bỏng quyết tâm với lò lửa chống tham nhũng và lãng phí sẽ tiếp tục không chùn bước, không chùng xuống!

Thông điệp trong cuộc chiến với giặc “nội xâm” này vẫn là không có “vùng cấm”, không có “ngoại lệ”, cho dù là bất cứ ai! Lò lửa của người đứng đầu Đảng và Nhà nước đốt lên sẽ còn tiếp tục cháy!

Mọi quyết sách từ Đại hội XIII đều lấy dân làm gốc, lấy doanh nghiệp và người dân làm chủ thể, coi hạnh phúc người dân, sự cường thịnh của quốc gia là khát vọng của một Đảng cầm quyền, hỏi có gì hơn?

Đăng Quang