Liêm chính là nền tảng vững chắc trong khởi nghiệp

- Thứ Bảy, 28/11/2020, 18:39 - Chia sẻ
Chiều 28.11, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị “Tạo dựng đòn bẩy liêm chính trong khởi nghiệp” do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức.

Nằm trong khuôn khổ Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia năm 2020 và dự án “Thúc đẩy môi trường kinh doanh công bằng cho Doanh nghiệp mới tại Việt Nam” của Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) Việt Nam, tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi, đánh giá những vấn đề về vai trò và thực tiễn của liêm chính trong kinh doanh cũng như khởi nghiệp cho thanh niên và doanh nhân. Hội nghị cũng là dịp để các nhà đầu tư chia sẻ các điều kiện về kinh doanh liêm chính từ các quỹ đầu tư, nhà đầu tư và các hoạt động kinh doanh trong tương lai.

Toàn cảnh Hội nghị

Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp Phạm Ngọc Tuấn cho biết, liêm chính trong khởi nghiệp là một khái niệm vẫn còn mới ở Việt Nam. Đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp còn non trẻ, liêm chính là nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững. Không những vậy, kinh doanh liêm chính còn tạo dựng nên một văn hóa tổ chức thu hút và gìn giữ được nhân lực cho doanh nghiệp.

Hành vi của doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở việc thực hiện đúng các văn bản pháp luật mà phải hướng tới tinh thần có trách nhiệm. Khi chấp nhận tính hợp pháp của các bí mật thương mại, các doanh nghiệp cũng cần nhận thức rằng sự chân thành, sự ngay thẳng, trung thực và minh bạch không chỉ góp phần xây dựng uy tín và sự ổn định của mình mà còn tạo ra sự suôn sẻ và hiệu quả của các giao dịch kinh doanh, đặc biệt trên thương trường quốc tế.

Trên cương vị Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, theo ông Đàm Quang Thắng, tư duy của người lãnh đạo trong liêm chính trong khởi nghiệp đóng vai trò rất quan trọng vì nó có thể thay đổi toàn bộ những gì được coi là nguồn lực như mô hình kinh doanh, công nghệ. Bên cạnh đó, liêm chính còn được đánh giá thông qua mức độ tin tưởng của đối tác, khách hàng đối với sản phẩm mà doanh nghiệp đang đưa ra thị trường. Mong muốn lan tỏa nhiều hơn nữa tinh thần liêm chính tới cộng đồng khởi nghiệp để các doanh nghiệp có thể đón nhận một cách tốt nhất để hướng tới một môi trường kinh doanh công bằng, minh bạch.

Cũng tại sự kiện, Ban tổ chức đã tiến hành Lễ ra mắt Câu lạc bộ Kinh doanh liêm chính và kết nối mạng lưới với mục tiêu là cầu nối để lan tỏa kết nối cộng đồng, thúc đẩy các doanh nghiệp thực hiện liêm chính, cùng nhau hành động để thay đổi, hướng đến một cộng đồng khởi nghiệp phát triển bền vững.

Minh Trang