Đây là sự kiện quy mô cấp quốc gia, được diễn ra hàng năm tại nhiều tỉnh, thành trên toàn quốc. Sự kiện do Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp với các bộ, ngành, liên quan và nhãn hàng Nestlé MILO triển khai tổ chức, nhằm giúp các em rèn luyện sức khỏe và ý chí bền bỉ thông qua thể thao, tập luyện bơi, lặn, các kỹ năng an toàn và chống đuối nước cho thanh thiếu nhi và cộng đồng.
Lễ phát động kết hợp với các hoạt động đa dạng như: đi bộ, đồng diễn thể dục, trò chơi vận động, hội thi, giải thi đấu thể thao đa dạng. Đặc biệt, thông qua sự kiện, cộng đồng và các em học sinh sẽ được trang bị thêm kiến thức bơi, lặn và phòng, chống đuối nước, được học bơi trong sân chơi bổ ích lành mạnh và nâng cao sức khỏe, thể chất.
Lễ phát động là một trong nhiều hoạt động đồng hành, truyền cảm hứng về thể thao mà Nestlé MILO tích cực hưởng ứng trong khuôn khổ chương trình Năng động Việt Nam, chung tay trong nhiều sân chơi thể thao với vai trò là nhà tài trợ về công tác tổ chức, sữa và nước uống cho giải đấu.
Phát biểu tại Lễ phát động, ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao cho biết: “Tập luyện thể dục thể thao nói chung, cũng như trang bị các kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước nói riêng là mục tiêu mà các cơ quan ban ngành hướng đến. Lễ phát động cũng là cơ hội để các em tham gia thi đấu, trau dồi kỹ năng bơi và cứu đuối, rèn luyện sức khỏe và ý chí bền bỉ thông qua thể thao. Để giải đấu tổ chức thành công, không thể thiếu sự chung tay, nỗ lực của các cơ quan ban ngành địa phương và các doanh nghiệp như Nestlé MILO, thúc đẩy sự phát triển của các chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em tại nhiều tỉnh thành tại Việt Nam.”
Bà Philomena Tan, Giám đốc ngành hàng MILO và Sữa, Công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ: “Đồng hành cùng các hoạt động dạy trẻ chống đuối nước trong nhiều năm nay, Nestlé MILO mong muốn ngày càng có nhiều học sinh được rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe và hình thành ý chí bền bỉ thông qua những trải nghiệm thi đấu, luyện tập, đặc biệt là biết cách phòng, chống đuối nước và cứu đuối an toàn. Đó cũng chính là mục tiêu mà Nestlé MILO gửi gắm trong hành trình chung tay cùng các bậc phụ huynh, các bộ, ngành, liên quan hướng tới một thế hệ trẻ Việt Nam năng động."
Khởi động hè với những sân chơi thể thao học đường hấp dẫn, Nestlé MILO đã và đang đồng hành cùng hàng loạt các hoạt động cho trẻ em trên khắp mọi miền đất nước, thu hút sự tham gia đông đảo của nhiều vận động viên và đoàn thể thao học sinh. Riêng với môn bơi, ngoài các hoạt động và giải đấu vừa diễn ra tại Đà Lạt, Nestlé MILO cũng đã đồng hành cùng Giải thể thao học sinh phổ thông toàn quốc năm 2023 – môn bơi và Vovinam diễn ra từ ngày 20 đến 26.5 tại tỉnh Đồng Tháp, cho thấy nỗ lực không ngừng nghỉ của nhãn hàng để nuôi dưỡng niềm đam mê thể thao cho thế hệ trẻ Việt Nam.
Năm 2016, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng cục Thể dục thể thao cùng Ban Điều phối “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030” (Đề án 641), Nestlé Việt Nam thông qua thương hiệu Nestlé MILO triển khai chương trình Năng động Việt Nam. Chương trình nằm trong nội dung của Đề án 641, khuyến khích lối sống năng động, thường xuyên luyện tập thể thao trong cộng đồng nói chung và đặc biệt là trẻ em trong độ tuổi 6 – 17 nói riêng. Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ các địa phương trong hoạt động phong trào thể dục thể thao, cung cấp trang thiết bị thể thao trong trường học, khuyến khích phụ huynh tạo điều kiện để trẻ em năng vận động. Chương trình bao gồm chuỗi các hoạt động thể thao như Giải bóng đá hội khỏe Phù Đổng, Giải bóng rổ học sinh TP Hồ Chí Minh, Giải Vovinam, Trại hè năng lượng, Ngày hội đi bộ vì thế hệ Việt Nam năng động…