Lạng Sơn còn thiếu nguồn vốn cho lĩnh vực khoa học công nghệ

- Thứ Bảy, 18/01/2014, 16:42 - Chia sẻ
Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Lạng Sơn cho biết, Lạng Sơn là một trong những tỉnh có nguồn ngân sách cấp cho lĩnh vực khoa học công nghệ thấp nhất cả nước, trung bình mỗi năm chỉ khoảng 8 tỷ đồng đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc áp dụng khoa học công nghệ để phát triển KT - XH của địa phương.

Theo Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Lạng Sơn, nguồn kinh phí đầu tư cho phát triển chỉ đáp ứng được khoảng 10%, không đáp ứng được thực tiễn nên còn nhiều dự án đang đầu tư bị dang dở.
 
Từ năm 2010, UBND tỉnh Lạng Sơn đã phê duyệt 3 dự án khoa học công nghệ, tuy nhiên đến nay mới chỉ có một dự án được hoàn thành, còn hai dự án khác tạm dừng lại hoặc vẫn còn dở dang. Ngay đối với Trung tâm Ứng dụng Khoa học - Công nghệ tỉnh Lạng Sơn cơ sở vật chất cũng đã cũ, xuống cấp nên để thực hiện các đề án thực nghiệm cũng rất khó khăn. 

Trước thực tế thiếu nguồn vốn cho lĩnh vực khoa học công nghệ, tỉnh Lạng Sơn cần có giải pháp cụ thể và đặc biệt là cần có những biện pháp tích cực giúp đỡ người dân trong việc áp dụng học công nghệ vào sản xuất để phát triển KT - XH của địa phương một cách bền vững.

TH