Quảng Ninh kỳ vọng đón 3 triệu lượt khách du lịch dịp cuối năm

Lan tỏa tín hiệu tốt đẹp, góp phần thu hút du khách nội địa

- Chủ Nhật, 25/10/2020, 09:10 - Chia sẻ
Để đẩy mạnh thu hút du khách, cùng với các gói kích cầu, giảm giá, tỉnh đã triển khai cuộc vận động người Quảng Ninh ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Trong đó, trọng tâm là kích cầu toàn diện du lịch nội tỉnh, thúc đẩy người Quảng Ninh đi du lịch Quảng Ninh.

Thúc đẩy người Quảng Ninh đi du lịch Quảng Ninh

9 tháng năm 2020, là địa bàn trọng điểm tuyến đầu, chịu nhiều tác động tiêu cực do dịch bệnh Covid-19 gây ra, song Quảng Ninh đã từng bước thực hiện thành công mục tiêu "kép”. Với tốc độ tăng trưởng kinh tế 9 tháng năm đạt 6,5%, tỉnh nằm trong nhóm số ít địa phương có tăng trưởng cao nhất trong điều kiện ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh. Tuy nhiên, nhiệm vụ phía trước còn rất nặng nề, đòi hỏi phải tiếp tục nỗ lực vượt bậc, đoàn kết, thống nhất, chung sức, đồng lòng của tất cả các cấp chính quyền, đoàn thể và người dân. Trong đó, có nhiệm vụ phục hồi tăng trưởng cho ngành du lịch.

Với tinh thần ấy, tỉnh Quảng Ninh đã có thư kêu gọi các cơ quan, tổ chức, địa phương, doanh nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lao động trong tỉnh, đặc biệt là công nhân, lao động ngành Than, trong các khu công nghiệp, khu kinh tế, học sinh, sinh viên bằng tình cảm, trách nhiệm và những hành động cụ thể xung kích đi đầu thực hiện Cuộc vận động “Người Quảng Ninh ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh”, với trọng tâm là thúc đẩy, kích cầu toàn diện du lịch nội địa, sử dụng sản phẩm nông, lâm, thủy sản trong tỉnh.

Mỗi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, mỗi gia đình, mỗi người hãy thay đổi thói quen tiêu dùng hằng ngày từ việc tăng tỷ lệ hải sản trong mỗi bữa ăn; tổ chức các hoạt động học tập, trải nghiệm, tham quan, du lịch trong tỉnh đến việc sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh nhằm góp phần vừa bảo đảm ổn định đời sống, việc làm của nhân dân, vừa tạo ra giá trị gia tăng mới, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Du khách tham quan Bảo tàng Quảng Ninh  

Ảnh: Q.M.G 

Kích cầu toàn diện du lịch nội địa

Theo Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Phạm Ngọc Thuỷ: quý IV các năm trước luôn là giai đoạn thấp điểm của du lịch nội địa, du khách đến tham quan chủ yếu là khách quốc tế. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh, ngành du lịch quyết tâm đạt 3 triệu lượt khách nội địa. Để hướng đến mục tiêu này, Sở đã tham mưu cho UBND tỉnh triển khai nhiều giải pháp. Trong đó, có việc tăng cường liên kết hợp tác phát triển du lịch, đẩy mạnh khai thác thị trường nội địa. Đồng thời, tập trung tuyên truyền, quảng bá, kích cầu; thúc đẩy kết nối đường bay đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn…

Chiến dịch “Người Quảng Ninh đi du lịch Quảng Ninh” được phát động tại thời điểm này là hết sức hợp lý, giữa bối cảnh thu hút khách du lịch quốc tế chưa có nhiều tín hiệu khả quan. Cùng chung tay với tỉnh, hiện nay, nhiều công ty lữ hành, du lịch đang thực hiện bán tour không lợi nhuận để kích cầu du lịch. Đặc biệt, một số doanh nghiệp du lịch đã cùng bắt tay xây dựng các chương trình kích cầu bài bản, phù hợp với từng điểm đến, liên kết giữa các địa phương trên cả nước để xây dựng các điểm đến du lịch an toàn…

Đánh giá chung cho thấy, trong tháng 9, chỉ sau một thời gian ngắn triển khai, các giải pháp kích cầu này đang tiếp tục phát huy hiệu quả tích cực, lượng khách du lịch đến Quảng Ninh đã tăng gấp nhiều lần so với cùng kỳ tháng trước và đang tiếp tục tăng lên. Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Phạm Ngọc Thủy nhấn mạnh: Người Quảng Ninh tham gia đông cũng sẽ gửi những tín hiệu tốt đẹp để thu hút du khách thập phương. Với dân số hơn 1 triệu người, nếu người dân ủng hộ sử dụng dịch vụ và sản phẩm trong tỉnh sẽ góp phần tháo gỡ khó khăn cho các ngành du lịch, dịch vụ, sản xuất. “Các sở, ngành, địa phương đã vào cuộc để kêu gọi tất cả người dân, nhân viên… tham gia. Từ nay đến cuối năm, sẽ có nhiều sự kiện kích cầu du lịch được tổ chức trên toàn tỉnh”, ông Thủy cho biết.

TUẤN NGUYÊN