Lan tỏa niềm tin!

- Thứ Ba, 02/02/2021, 08:01 - Chia sẻ
Đại hội Đảng lần thứ XIII đã thành công rất tốt đẹp!

Niềm vui tràn ngập, lan tỏa khắp mọi vùng cả nước! Trong câu chuyện ở phố phường, các làng quê, người dân bàn luận tỏ rõ lòng tin của mình với 200 Ủy viên Trung ương, tập thể Bộ Chính trị, Ban Bí thư vừa ra mắt. Đặc biệt, Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng tái đắc cử Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII với số phiếu gần như tuyệt đối, càng làm cho lòng dân thêm phấn chấn, tin tưởng. Phấn chấn bởi một nhiệm kỳ mới với nhiều gương mặt mới trong đội ngũ cấp chiến lược. Tin tưởng bởi người đứng đầu Đảng, Nhà nước tái đắc cử nhiệm kỳ XIII là ý Đảng rất hợp lòng dân!

 Bài diễn văn bế mạc của người đứng đầu Đảng thay mặt Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới vừa được bầu càng gây xúc động mạnh trong dư luận. Liêm chính và trong sạch, tài năng và trí tuệ hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân như sáng lên trong từng câu chữ. Những lời nói chân thành của người đứng đầu Đảng ta như càng nhân thêm sức mạnh của lòng tin. Tin về nhiệm kỳ mới này sẽ có nhiều đột phá trong xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội quốc gia. Tin về sự kiên định, bản lĩnh, trí tuệ của một tập thể Ban Chấp hành trung ương khóa XIII đoàn kết chung lòng trong tư duy sáng tạo, trong tâm thế quyết tâm đổi mới đất nước nhanh hơn, vững vàng hơn thời hội nhập!

Đường lớn đã mở, thời cơ mới đã mở! Nhiệm kỳ XIII đã nhìn rất thẳng với tư duy rất sáng. Những gì Đảng ta làm được trong chặng đường 91 năm qua, trong nhiệm kỳ XII vừa qua là rất đáng ghi nhận. Đó là dấu ấn, là mốc son chói ngời của một Đảng cầm quyền bao giờ cũng đặt lợi ích dân tộc, lợi ích nhân dân lên trên hết. Tinh thần chỉ đạo xuyên suốt là Đảng ta không chủ quan, tự kiêu tự mãn, luôn đối diện chủ động với những gì còn yếu kém, điểm nghẽn, nút thắt để có những quốc sách đúng, vượt qua khó khăn, vươn tới những tầm cao mới.

 Bối cảnh thế giới, thực trạng kinh tế - xã hội trong nước đòi hỏi 200 Ủy viên Trung ương của Đảng nhiệm kỳ này phải nâng tầm cao hơn. Không thể nói mà không làm. Không có chỗ cho những người nhụt chí, né tránh trước khó khăn. Lăn xả và dám đương đầu, đem cả danh dự cá nhân vào công việc. Trí tuệ nhanh nhạy trong xử lý các tình huống trên từng lĩnh vực được giao, chính là thước đo tài năng, tâm huyết của từng Ủy viên Trung ương.

Lịch sử chứng minh cả những thời khắc cam go quyết liệt nhất, cả những khi dân tộc như đứng trước nguy cơ “ngàn cân treo sợi tóc” Đảng ta vẫn vững vàng, trí tuệ lãnh đạo đất nước mở lối ra. Nhìn thực tế hôm nay: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, vị thế, uy tín với bạn bè quốc tế như hiện nay, thì đó chính là điểm tựa tuyệt vời, là “gió lộng buồm căng” để Đảng ta lãnh đạo đất nước vượt lên nhanh!

Nghị quyết Đại hội XIII được xây dựng công phu bài bản, quyện chặt cả lý luận và thực tiễn cuộc sống với tầm nhìn xa dài. Đảng hoạch định cụ thể mục tiêu từng thời kỳ, từng giai đoạn càng tỏ rõ trí tuệ, tầm nhìn khai sáng, sức mạnh cầm quyền của một Đảng có bề dày kinh nghiệm suốt những thập niên qua. Chiến lược của Đảng đều ngời sáng tinh thần chỉ đạo về chỉ số hạnh phúc, về đời sống và quyền lợi người dân được thụ hưởng trong dòng chảy đi lên của thời đại! Niềm tin là ở đây! Lòng dân son sắt thủy chung với Đảng cũng là ở đây.

Đưa Nghị quyết Đảng đi ngay vào cuộc sống là chỉ đạo rất quyết liệt của người đứng đầu Đảng ta ngay khi Ban Chấp hành Trung ương Khóa XIII ra mắt! Chuyển đổi số, chính quyền số, xã hội số sẽ là cánh cửa mở ra chân trời mới mà Đảng ta nhanh chóng nắm bắt.

80 gương mặt mới tham gia Ban chấp hành Khóa XIII sẽ là niềm tin của người dân về đội ngũ cán bộ cấp chiến lược trí tuệ, trẻ trung được chọn lựa kỹ, đủ đức tài kế tục lớp cha anh đi trước. Lực lượng mới này sẽ bổ sung tăng cường vào đội ngũ cấp chiến lược, kỳ vọng sẽ có nhiều đổi mới sáng tạo trong lãnh đạo đất nước.

Cuộc sống đang đặt ra nhiều vấn đề nóng bỏng, mới mẻ đòi hỏi những thành viên mới của đội ngũ cán bộ cấp chiến lược của Đảng phải vào cuộc ngay. Dám lăn xả, dám đương đầu, dám chấp nhận thách thức, và biết cách chấp nhận thách thức một cách tỉnh táo, thông minh để vượt lên. Đó chính là bản lĩnh, tư thế, tâm thế tiên phong của những đảng viên gánh trên vai sứ mệnh lớn mà Đảng và nhân dân trao cho. Kinh tế phải phát triển mạnh mẽ. Lò lửa chống tham nhũng phải tiếp tục bởi đây là cuộc chiến lâu dài, quyết liệt.

Thành công rất tốt đẹp của Đại hội XIII là minh chứng sinh động đập tan mọi luận điệu của các thế lực thù địch ra rả công phá, nói xấu Đảng ta, chế độ ta!

Vinh dự càng lớn, mỗi Ủy viên Trung ương càng phải hiểu trách nhiệm càng cao với nước, với dân! Sức mạnh từ niềm tin với Đảng đang trào dâng trong lòng dân cả nước, tất cả vì một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh!

Đăng Quang