"TỰ HÀO HÀNG VIỆT NAM" "TINH HOA HÀNG VIỆT NAM"

Hơn 70 doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất tham gia hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại tỉnh Hà Nam năm 2023

- Thứ Tư, 29/11/2023, 10:38 - Chia sẻ

Chiều 28.11, Sở Công thương tỉnh Hà Nam phối hợp với Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại tỉnh Hà Nam năm 2023. Hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại tỉnh Hà Nam năm 2023 là hoạt động nằm trong chương trình của Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025.

Hội nghị nhằm tạo cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu nhu cầu cung ứng, phân phối, tiêu thụ sản phẩm tỉnh Hà Nam và các tỉnh, thành phố trên cả nước như Hà Nội, Hải Dương, Hoà Bình, Thái Bình, Ninh Bình, Bắc Kạn…

Hơn 70 doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất tham gia hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại tỉnh Hà Nam năm 2023 -0
Sở công thương các tỉnh, thành phố ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. Ảnh: VA

Phát biểu tại hội nghị, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước Phan Văn Chinh và Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Đức Vượng tỉnh nhấn mạnh: Hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại tỉnh Hà Nam năm 2023 được tổ chức góp phần quan trọng thúc đẩy kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam, hỗ trợ gắn kết bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối. Đây là điều kiện hết sức thuận lợi cho doanh nghiệp Hà Nam cũng như doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Hơn 70 doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất tham gia hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại tỉnh Hà Nam năm 2023 -0
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm của Hợp tác xã Thủy sản sông trong ao Hải Đăng, xã Thanh Sơn, Kim Bảng. Ảnh: VA

Lãnh đạo Vụ thị trường trong nước và UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo các đơn vị phân phối tập trung nghiên cứu khả năng cung cấp các sản phẩm của tỉnh, của đơn vị sản xuất để liên kết tạo nguồn cung cho hoạt động kinh doanh, từng bước liên kết với các đơn vị từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi để gia tăng giá trị nông sản. Các đơn vị sản xuất trong tỉnh cần quan tâm nghiên cứu thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, bao bì, từng bước nâng cao tính chuyên nghiệp trong sản xuất và cung ứng dịch vụ. Lãnh đạo sở công thương các tỉnh, thành phố tiếp tục giới thiệu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp liên kết sản xuất, chế biến, bảo quản, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng hóa đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, điều hành; giới thiệu về mô hình sản xuất, kinh doanh; tình hình cung ứng hàng hóa. Đồng thời, giới thiệu, làm rõ thông tin về các sản phẩm, dịch vụ do doanh nghiệp, đơn vị mình sản xuất, cung ứng.

Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra hoạt động trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, hình ảnh, thông tin của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất tham gia hội nghị. Phần lớn mặt hàng được trưng bày trong dịp này là các sản phẩm nông sản, sản phẩm chế biến nông sản, sản phẩm dinh dưỡng, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đồ uống… Trong đó, nhiều sản phẩm của Hà Nam và các tỉnh, thành phố đã được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGap, sản phẩm OCOP. 

Nhân dịp này, sở công thương các tỉnh, thành phố; các doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

Thực hiện Quyết định của Bộ Công thương về việc phê duyệt Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại hàng năm, Quyết định số 1741/QĐ-UBND ngày 28.8.2020 của UBND tỉnh Hà Nam ban hành Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Hà Nam giai đoạn 2021-2025, trong giai đoạn 2021-2023, Sở Công thương tỉnh Hà Nam đã hỗ trợ cho khoảng 650 lượt các doanh nghiệp, cơ sở tham gia khoảng 70 hội chợ, triển lãm thương mại tại các tỉnh, thành phố để tạo cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp của tỉnh tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại: quảng bá, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, doanh nghiệp, tìm kiếm cơ hội, thị trường... nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm của địa phương như: Hà Nội, Quảng Ninh, Thái Bình, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Cao Bằng, Tuyên Quang, Hòa Bình, Ninh Bình, Thái Nguyên, Bắc Ninh…

Văn Anh
#