Hơn 5 tấn nhãn Sông Mã được tiêu thụ trong 4 giờ livestream

- Thứ Bảy, 12/08/2023, 17:45 - Chia sẻ

Chỉ trong 4 tiếng đồng hồ (từ 9 – 13h) ngày 12.8, 12 phiên livestream đã thu hút hơn 20 triệu lượt tiếp cận, 572.180 lượt vào xem, 5 tấn nhãn Sông Mã (Sơn La) cùng 2.350 đơn hàng nông sản được bán, mang về 467 triệu đồng doanh thu.

Hơn 5 tấn nhãn Sông Mã được tiêu thụ trong 4 giờ livestream -0
Chỉ trong 4 tiếng livestream tại Chương trình Chợ phiên OCOP Sơn La - Về miền nông sản, có hơn 5 tấn nhãn Sông Mã được tiêu thụ.

Ngày 12.8, tại huyện Sông Mã, Sơn La, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và một số đơn vị phối hợp tổ chức Chương trình Chợ phiên OCOP Sơn La - Về miền nông sản.

Chương trình thu hút hơn 11 nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội để livestream quảng bá, bán một số sản phẩm OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) đặc trưng của tỉnh Sơn La như: nhãn miền, nhãn ánh vàng, long nhãn, tỏi đen, mận hậu sấy dẻo Mộc Châu, mật ong, chẳm chéo, trà hoa đu đủ đực...

Chỉ trong 4 tiếng đồng hồ (từ 9 – 13h), 12 phiên livestream đã thu hút hơn 20 triệu lượt tiếp cận, 572.180 lượt vào xem, 5 tấn nhãn Sông Mã cùng 2.350 đơn hàng nông sản được bán, mang về 467 triệu đồng doanh thu. Qua đó góp phần giới thiệu, lan tỏa hình ảnh Sơn La với nhiều sản phẩm đặc trưng đến đông đảo người tiêu dùng trong nước.

Chiều cùng ngày đã diễn ra Diễn đàn Chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên với chủ đề Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP.

Diễn đàn là cơ hội để các đơn vị hợp tác xã, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất kinh doanh thanh niên trên địa bàn tỉnh được tiếp cận, kết nối với các chuyên gia chuyển đổi số trong xúc tiến, quảng bá sản phẩm OCOP cũng như được chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong các hoạt động ứng dụng chuyển đổi số có liên quan.

Hơn 5 tấn nhãn Sông Mã được tiêu thụ trong 4 giờ livestream -0
Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm phát biểu tại Diễn đàn. 

Nội dung chính của Diễn đàn tập trung trao đổi, thảo luận về 3 vấn đề chính: Khai thác tiềm năng kinh tế số trong phát triển quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP; kinh tế số từ góc nhìn của thương mại điện tử; quảng bá tài nguyên bản địa trên không gian số.

Đây là 3 vấn đề rất quan trọng, là những giải pháp rất cụ thể để thực hiện những mục tiêu đổi mới trong phát triển kinh tế nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới bền vững, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam  Nguyễn Tường Lâm nhấn mạnh.

Trong những năm qua, sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được tỉnh Sơn La quan tâm chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện. Đến nay, toàn tỉnh có 5.917 ha diện tích cây trồng áp dụng quy trình sản xuất nông nghiệp tốt và các tiêu chuẩn tương đương. Số lượng các hợp tác xã nông nghiệp ngày càng tăng, với 785 hợp tác xã, trong đó có trên 30% hợp tác xã ứng dụng công nghệ tưới tiết kiệm nước, nhà lưới, nhà kính, áp dụng quy trình sản xuất nông nghiệp tốt.

Hiện, toàn tỉnh có 12 doanh nghiệp, hợp tác xã khoa học và công nghệ, 24 sản phẩm nông sản được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ. Toàn tỉnh có 110 sản phẩm OCOP, tiêu biểu như sản phẩm: Cà phê bột nguyên chất, trà vỏ cà phê; cá tép dầu; chè Trọng Nguyên; các sản phẩm mận sấy; trà xanh mây; hồng giòn sấy dẻo….

Tỉnh Sơn La đã được cấp 281 mã số vùng trồng với diện tích 4.608,45 ha cây ăn quả phục vụ xuất khẩu và 34 cơ sở đóng gói phục vụ xuất khẩu. Tỉnh cũng đang hỗ trợ duy trì, phát triển 261 chuỗi cung ứng thực phẩm nông sản, thủy sản an toàn; tiếp tục triển khai 7 dự án hỗ trợ tổ chức, cá nhân phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị.

Đại diện Trung ương Đoàn xác nhận, sẽ tiếp tục đồng hành với các tỉnh, thành đoàn, đơn vị liên quan tổ chức các diễn đàn, hội thảo, tập huấn chuyên sâu hơn nữa về Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), trong đó có nội dung chuyển đổi số. Mục tiêu thúc đẩy hoạt động sản xuất và thương mại sản phẩm OCOP hiệu quả, đặc biệt là tham gia thương mại điện tử và bán hàng online.

M. Châu
#