Khai mạc Hội nghị thường niên Điện hạt nhân châu Á - 2014

- Thứ Hai, 20/01/2014, 16:35 - Chia sẻ
Ngày 20/1, tại Hà Nội, Lễ khai mạc Hội nghị thường niên Điện hạt nhân châu Á năm – 2014 đã diễn ra. Hội nghị do Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Hạt nhân thế giới (WNA) và các tổ chức liên quan đồng tổ chức.
Đây là Hội nghị lần thứ 5 được tổ chức và là Hội nghị lần thứ 2 tổ chức tại Việt Nam. Hội nghị diễn ra từ ngày 20 đến 22/1. Hội nghị là diễn đàn bổ ích cung cấp kiến thức sâu về những vấn đề then chốt và các bài học kinh nghiệm trong quá trình phát triển dự án điện hạt nhân mới. Chương trình năm nay sẽ tập trung vào những thách thức thực tế từ mọi khía cạnh. Đó là những thách thức hậu Fukushima (Nhật Bản), giải pháp an toàn, sự chấp thuận của công chúng, khuôn khổ pháp lý, vấn đề tài chính, cấp phép dự án, phát triển nguồn nhân lực và ứng dụng công nghệ tiên tiến. 

Hội nghị đã thảo luận các chủ đề trọng tâm xoay quanh lĩnh vực điện hạt nhân như: đối phó với những thách thức chính đối với các quốc gia mới tham gia vào điện hạt nhân; phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam: vị trí hiện tại và những bước tiếp theo; triển vọng cho sự phát triển điện hạt nhân ở Đông Nam Á; những bước phát triển của các quốc gia mới nổi trong bối cảnh điện hạt nhân toàn cầu; công nghệ nhà máy điện hạt nhân tương lai: an toàn, tiết kiệm hơn và thân thiện với môi trường; phát triển các chiến lược quản lý sự cố điện hạt nhân tại nhà máy điện hạt nhân; những xu hướng mới nhất và sự phát triển của các lò phản ứng hạt nhân ở quy mô nhỏ…
(Theo TTXVN)