Hơn 3.700 học sinh thi vào lớp 6 trường THCS, THPT Nguyễn Tất Thành

Ngày 5.6, hơn 3.700 học sinh đã hoàn thành kỳ kiểm tra đánh giá năng lực vào lớp 6 Trường THCS, THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội). Năm nay, tỷ lệ chọi vào trường rất cao, lên đến 1/16.

Năm học 2022 - 2023, Trường THCS, THPT Nguyễn Tất Thành có tổng số 3.764 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 6 với 107 phòng thi, trong khi trường chỉ tuyển 240 chỉ tiêu. 

Thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực lớp 6 trường THCS, THPT Nguyễn Tất Thành phải làm 3 bài thi: Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh qua hình thức tự luận kết hợp với trắc nghiệm khách quan. Cũng như mọi năm, đề thi vào lớp 6 trường THCS, THPT Nguyễn Tất Thành được đánh giá là khó, có khả năng phân hóa cao.

Tỉ lệ chọi lên đến 1/16 -0
Năm nay, Trường THCS, THPT Nguyễn Tất Thành có tổng số 3.764 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 6
Ngày 5.6, Hội đồng tuyển sinh nhà trường cũng đã thông báo về việc nộp bổ sung chứng nhận cộng điểm khuyến khích. Theo đó, hiện còn một số thí sinh đã dự tuyển sinh vào lớp 6 nhưng chưa nộp giấy chứng nhận cộng điểm khuyến khích khi nộp hồ sơ dự tuyển. Số thí sinh này cần trực tiếp nộp bổ sung trực tiếp cho Hội đồng tuyển sinh tại phòng 109 của trường và hoàn thành nộp bổ sung hồ sơ nêu trên trước 11 giờ ngày 7.6.

Do chỉ tuyển sinh bằng hình thức duy nhất là kiểm tra, đánh giá năng lực và có cộng điểm khuyến khích cho học sinh nên công thức tính điểm tuyển sinh của trường như sau: Điểm kiểm tra đánh giá năng lực = Điểm Toán + điểm tiếng Anh + điểm Tiếng Việt + điểm khuyến khích (nếu có).

Theo kế hoạch, nhà trường sẽ công bố điểm chuẩn và hướng dẫn cho học sinh tra cứu điểm thi ngày 11.6, tổ chức nhập học ngày 13.6. 

Tỉ lệ chọi lên đến 1/16 -1
Hiệu trưởng trường THCS, THPT Nguyễn Tất Thành Nguyễn Thị Thu Anh gặp gỡ 120 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ kỳ thi đánh giá năng lực vào lớp 6 

Thí sinh trúng tuyển vào Trường THCS, THPT Nguyễn Tất Thành sẽ được học bán trú 2 buổi/ngày; được học tăng cường Tiếng Anh, Ngữ văn, học Tiếng Anh có giáo viên nước ngoài. Ngoài các môn văn hóa, học sinh được tự chọn học chương trình giáo dục Nghệ thuật (thanh nhạc, organ, guitar, hội họa, khiêu vũ thể thao, sáo, nhạc cụ dân tộc) và thể thao (bóng rổ, bóng đá, võ thuật, cờ vua, bóng bàn, cờ vua, yoga, bóng bàn, aerobic), được tham gia CLB theo sở thích dưới sự quản lý của nhà trường.

Trong kỳ kiểm tra đánh giá năm nay, 120 học sinh tình nguyện của trường đã chỉ dẫn tận tình, đưa thí sinh tới tận phòng thi. Bên cạnh đó, lực lượng bảo vệ Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã làm tốt công tác phân luồng giao thông nên với gần 4.000 thí sinh và rất đông phụ huynh học sinh có mặt ở hai điểm thi trong sáng nay nhưng không xảy ra ùn tắc. 

Ngày 26.6, Trường THCS, THPT Nguyễn Tất Thành tiếp tục tổ chức kỳ thi vào lớp 10 năm học 2022 - 2023.

Giáo dục

Nhìn từ vụ Quang Linh Vlogs: Vì sao nhiều người trẻ không thể ứng phó trước những cám dỗ?
Giáo dục

Nhìn từ vụ Quang Linh Vlogs: Vì sao nhiều người trẻ không thể ứng phó trước những cám dỗ?

Những ngày vừa qua, thông tin Quang Linh Vlogs và TikToker Hằng Du Mục - những người nổi tiếng, có nhiều ảnh hưởng trên mạng xã hội bị khởi tố với cáo buộc lừa dối khách hàng liên quan tới hành vi sản xuất, quảng cáo và phân phối sản phẩm kẹo rau củ Kera, khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương nhắn nhủ tân cử nhân: "Thành công không đến từ con đường bằng phẳng"
Giáo dục

Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương nhắn nhủ tân cử nhân: "Thành công không đến từ con đường bằng phẳng"

Nhắn nhủ các tân cử nhân trong lễ tốt nghiệp, PGS.TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương chia sẻ, trên con đường phía trước, sẽ không ít lần các em cảm thấy hoang mang khi đứng giữa các ngã rẽ. Nhưng các em hãy nhớ rằng, đặc quyền của tuổi trẻ là “thử và sai”. Thành công không đến từ những con đường bằng phẳng, mà là kết quả của nhiều phép thử.

Gần 2.000 học sinh tham dự Chương trình đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp năm 2025
Giáo dục

Gần 2.000 học sinh tham dự Chương trình đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp năm 2025

Sáng 5.4, tại Trường THPT Hà Đông (quận Hà Đông, TP Hà Nội), chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp năm 2025” do Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức đã diễn ra sôi nổi, thu hút sự tham gia của gần 2.000 học sinh đến từ các trường THPT Hà Đông, THPT Ngô Thì Nhậm, THPT Văn Lang cùng đông đảo phụ huynh và thầy cô giáo.

Các đại biểu dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm
Giáo dục

Trường Đại học Điện lực triển khai thực hiện nghị quyết 03 của Chính phủ

Ngày 3.4, Trường Đại học Điện lực tổ chức Hội nghị “Triển khai thực hiện nghị quyết 03/NQ-CP ngày 9.1.2025 của Chính phủ” nhằm đưa ra các phương án về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia. Tham dự hội nghị có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường PGS.TS Vũ Đình Ngọ; Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Đinh Văn Châu; Phó Hiệu trưởng, PGS.TS Nguyễn Lê Cường.

Hướng dẫn dạy học 2 buổi/ngày của Bộ GD-ĐT chưa đáp ứng yêu cầu Chương trình GDPT 2018
Giáo dục

Hướng dẫn dạy học 2 buổi/ngày của Bộ GD-ĐT chưa đáp ứng yêu cầu Chương trình GDPT 2018

Bộ GD-ĐT thừa nhận, việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày chưa được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, chưa khai thác và sử dụng hết hiệu suất về cơ sở vật chất và định biên giáo viên được giao cho nhà trường. Công văn hướng dẫn dạy học 2 buổi/ngày chưa đáp ứng yêu cầu của Chương trình GDPT 2018 cần phải thay đổi điều chỉnh.

Nữ sinh xuất sắc Đại học Ngoại thương được tuyển dụng chính thức khi chưa tốt nghiệp
Giáo dục

Nữ sinh xuất sắc Đại học Ngoại thương được tuyển dụng chính thức khi chưa tốt nghiệp

Nguyễn Diệu Quỳnh là một trong những sinh viên có thành tích xuất sắc nhất trong đợt xét tốt nghiệp sớm của Trường Đại học Ngoại thương năm 2025, với điểm trung bình gần tuyệt đối 3.98/4.0. Đầu năm 2025, khi chưa chính thức tốt nghiệp, Diệu Quỳnh đã được tuyển dụng làm nhân viên chính thức ở một công ty lớn.

Giải pháp nào để xây dựng thế hệ trẻ bản lĩnh hội nhập, khát vọng để vươn mình trong kỷ nguyên mới?
Giáo dục

Giải pháp nào để xây dựng thế hệ trẻ bản lĩnh hội nhập, khát vọng để vươn mình trong kỷ nguyên mới?

Làm thế nào để xây dựng và nuôi dưỡng một thế hệ thanh niên mạnh mẽ, trí tuệ và văn minh để Việt Nam không ngừng vươn lên, trở thành quốc gia phát triển, biểu tượng của khát vọng, sức mạnh và ý chí dân tộc? Giải pháp nào để nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực trẻ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, rèn luyện thể chất, bản lĩnh hội nhập và gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc của thế hệ trẻ trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc? …

Quy hoạch phát triển hệ thống cơ sở đào tạo thực hành để đáp ứng nhu cầu lao động chuyên biệt
Chính trị

Quy hoạch phát triển hệ thống cơ sở đào tạo thực hành để đáp ứng nhu cầu lao động chuyên biệt

Tại cuộc làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trường Cao đẳng Công nghệ Việt - Hàn Bắc Giang kiến nghị quy hoạch phát triển hệ thống cơ sở đào tạo thực hành theo cấp độ đào tạo và theo vùng kinh tế, để đáp ứng nhu cầu chuyên biệt theo từng lĩnh vực khác nhau. Qua đó bảo đảm sự cân bằng, hiệu quả về cơ cấu, số lượng, trình độ lao động theo đặc điểm từng vùng kinh tế.

Giải pháp thu hút giảng viên giỏi
Giáo dục

Giải pháp thu hút giảng viên giỏi

Để thu hút giảng viên trình độ cao, các cơ sở giáo dục đại học công lập tại TP. Hồ Chí Minh đang “tung” nhiều chính sách hấp dẫn. Việc này nhằm tăng chất lượng và quy mô đào tạo, đáp ứng theo chuẩn, đồng thời đẩy mạnh phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn
Giáo dục

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT giải thích cách quy đổi điểm xét tuyển đại học 2025 đang gây tranh luận

Chiều ngày 3.4, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn đã có cuộc trao đổi với báo chí về cách quy đổi điểm các phương thức xét tuyển đại học năm 2025, đang gây tranh luận trên các diễn đàn như cách tính điểm quy đổi giữa các phương thức tuyển sinh?, nếu có sự chênh lệch trong việc quy đổi điểm với thực lực của thí sinh, Bộ có kế hoạch gì để đánh giá lại chất lượng đầu vào?, độ tin cậy về dữ liệu điểm thi tốt nghiệp THPT và học bạ khi xét tuyển đại học?...