Hội thảo <i>Ứng dụng và phát triển phần mềm nguồn mở 2013</i>

- Thứ Sáu, 26/04/2013, 16:21 - Chia sẻ
Ngày 26/3, Bộ Thông tin và Truyền thông và UBND TP Đà Nẵng phối hợp tổ chức Hội thảo quốc gia về ứng dụng và phát triển phần mềm nguồn mở 2013.

Hội thảo hướng tới mục tiêu tối ưu hóa đầu tư và củng cố việc làm chủ công nghệ trong ứng dụng Chính phủ điện tử thông qua việc sử dụng hiệu quả các giải pháp trên nền tảng phần mềm nguồn mở; đồng thời phát huy hệ sinh thái công nghiệp công nghệ thông tin dựa trên cộng tác mở. Hội thảo cũng mang đến thông điệp: Phần mềm tự do nguồn mở - chập 3 của Phần mềm chất lượng cộng Hệ sinh thái sáng tạo cộng Người dùng thành công.
 
Hội thảo đã nhận được sự tham gia đóng góp của cộng đồng và đã tạo nên một sự kiện có quy mô lớn xứng tầm, bao gồm các phiên thảo luận về nhu cầu, giải pháp phần mềm nguồn mở cũng như các hoạt động Gala Dinner, triển lãm, giao lưu nhằm giới thiệu và tôn vinh sức mạnh của cộng đồng phần mềm nguồn mở tại Việt Nam.
 
Đây là lần đầu tiên diễn ra một Hội thảo với quy mô lớn, nhằm thu thập các ý kiến trao đổi, đánh giá về xu hướng phát triển phần mềm nguồn mở trên thế giới, khả năng và cơ hội của phần mềm nguồn mở tại Việt Nam.

Lê Minh