Hòa nhạc đa phương tiện nhắc nhớ Covid-19

- Chủ Nhật, 17/01/2021, 22:57 - Chia sẻ
Trong khuôn khổ dự án Xưởng Văn hóa, vào 20h ngày 18.1, tại Viện Goethe Hà Nội, nghệ sĩ thị giác Lê Thanh Tùng và nhạc sĩ Trí Minh tiếp tục giới thiệu đến khán giả LOTUS 2, một màn trình diễn live-Vjing tương tác cùng nhạc điện tử, cập nhật theo dữ liệu về Covid-19.

Khán phòng quen thuộc tại Viện Goethe được biến đổi thành không gian đồ họa tương tác, nhắc nhở người xem về hiện thực khốc liệt mà thế giới đang phải đối diện trong thời kỳ đại dịch Covid-19.

Thời gian vừa qua, bên cạnh việc phá hủy sức khỏe và nền kinh tế của trên toàn thế giới, đại dịch Covid-19 cũng đã cướp đi nhiều cơ hội và không gian để các nghệ sĩ thực hiện những tác phẩm của mình.

Chương trình như một không gian đồ hoạ tương tác, nhắc nhớ tới đại dịch Covid-19

Với nghệ sĩ thị giác Nguyễn Thanh Tùng, nhiệm vụ của nghệ thuật là mang lại những góc nhìn đa chiều và cảm xúc tích cực tới người xem. Với tinh thần đó, Nguyễn Thanh Tùng xây dựng LOTUS, tác phẩm đồ họa tương tác theo dữ liệu được cập nhật theo thời gian thực của Covid-19 trên toàn thế giới.

Buổi trình diễn VJing sẽ kết hợp với trình diễn nhạc và âm thanh của nhạc sĩ Trí Minh như một cách hồi phục năng lượng bị tổn thương. Font chữ Keep Calm được sử dụng cũng xoay quanh ý niệm này.

Trong đêm diễn, các nguồn dữ liệu theo thời gian thực được trích xuất từ WHO để tương tác cùng LOTUS tại Viện Goethe Hà Nội.

Ng. Phương