Hà Nội

HĐND các quận Tây Hồ, Ba Đình tổng kết nhiệm kỳ

- Thứ Ba, 16/03/2021, 00:31 - Chia sẻ
		Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến phát biểu tại Hội nghị
Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến phát biểu tại Hội nghị

Ngày 15.3, HĐND các quận Tây Hồ, Ba Đình đã tổ chức tổng kết nhiệm kỳ 2016 - 2021, đánh giá kết quả hoạt động của HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các cơ quan tư pháp của quận. Đồng thời, quyết định một số vấn đề quan trọng thuộc thẩm quyền.

+ Tại Kỳ họp thứ 15, sau khi nghe các báo tổng kết nhiệm kỳ, HĐND quận Tây Hồ đã miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND quận và cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND quận đối với ông Đỗ Anh Tuấn, nguyên Bí thư Quận ủy do chuyển vị trí công tác. Đồng thời, xem xét, thảo luận, thông qua Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư một số dự án đầu tư công trên địa bàn quận năm 2021 và Nghị quyết phê duyệt điều chỉnh tên danh mục một số dự án sử dụng nguồn vốn đầu tư công quận Tây Hồ năm 2021.

Phát biểu chỉ đạo kỳ họp, Bí thư Quận ủy Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh: 2021 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ VI và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2025. Vì vậy, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị và đại biểu HĐND cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ đã đề ra, tạo nền tảng vững chắc bước vào giai đoạn phát triển mới. Đặc biệt, cần tập trung triển khai công tác chuẩn bị tổ chức bầu cử, bảo đảm cho sự kiện quan trọng này diễn ra dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm, thật sự là ngày hội lớn của toàn dân.

+ Tại quận Ba Đình, Hội nghị tổng kết hoạt động của HĐND quận Khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã thống nhất đánh giá: Nhiệm kỳ qua, các cấp HĐND quận hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo quy định của pháp luật, thể hiện được vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân. Cụ thể, HĐND các cấp đã bám sát các nghị quyết, chỉ đạo của Thành ủy, Quận ủy để cụ thể hóa và tổ chức triển khai thực hiện các nội dung công việc bảo đảm chất lượng, hiệu quả và phù hợp với thực tiễn, yêu cầu phát triển. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo cũng được triển khai quyết liệt, toàn diện, tiếp tục được đổi mới, bảo đảm “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm và rõ hiệu quả”. HĐND các cấp của quận cũng đã quyết định nhiều chủ trương, giải pháp quan trọng, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội, xử lý rốt ráo các vấn đề an sinh xã hội...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Quận ủy Hoàng Minh Dũng Tiến nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ 2021 - 2026 tới, cả hệ thống chính trị của quận cần đồng lòng, quyết tâm thực hiện tốt mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXVI đề ra, là: “Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; xây dựng quận ổn định, bình yên, an toàn, phát triển bền vững. Tiếp tục khẳng định vị thế địa bàn trung tâm hành chính - chính trị quốc gia, đi đầu về văn minh đô thị và trong nhóm dẫn đầu về giáo dục - đào tạo”. Đối với HĐND quận, khi thực hiện mô hình chính quyền đô thị sẽ có số lượng đại biểu HĐND giảm so với nhiệm kỳ 2016 - 2021 song vai trò, trách nhiệm rộng lớn hơn, bao trùm đến các phường. Vì vậy, HĐND quận cần tiếp tục phát huy và nâng cao hơn nữa những thành tích đã đạt được, xứng đáng với niềm tin, kỳ vọng của cử tri và Nhân dân trên địa bàn.

Tin và ảnh: TRẦN TÂM - HẢI DƯƠNG