Hải Phòng cho phép xe hàng lưu thông trên Quốc lộ 5

- Thứ Tư, 24/02/2021, 21:45 - Chia sẻ
Từ 20 giờ tối nay 24.2, các phương tiện vận tải hàng hóa được lưu thông trên Quốc lộ 5 (khuyến khích các phương tiện không nhận, trả hàng tại Hải Dương không đi qua Quốc lộ 5).

Đây là nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hải Phòng tại Thông báo số 73/TB-UBND vừa được UBND thành phố công bố tối nay.

Từ 20 giờ tối 24.2, Hải Phòng cho phép xe chở hàng lưu thông trên Quốc lộ 5

Theo đó, thông báo nêu rõ, chiều 24.2.2021, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 họp trực tuyến với các quận, huyện trên địa bàn về công tác phòng, chống dịch bệnh. Sau khi nghe báo cáo của Sở Y tế và các quận, huyện, ý kiến của các đại biểu dự họp, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 có chỉ đạo cụ thể.

Về lưu thông hàng hóa, trong khi chờ Bộ Công thương ban hành quy trình lưu thông hàng hóa ra vào vùng dịch bệnh, từ 20 giờ ngày 24.2, các phương tiện vận tải hàng hóa được lưu thông trên Quốc lộ 5 (khuyến khích các phương tiện không nhận, trả hàng tại Hải Dương không đi qua Quốc lộ 5).

Các phương tiện vận tải hàng hóa từ Hải Dương vào thành phố phải có hợp đồng, đơn hàng (nơi sản xuất, nơi giao hàng, nơi nhận hàng…); các lái xe và phụ xe phải có giấy xét nghiệm âm tính đối với Covid-19 bằng phương pháp PCR tại các đơn vị đã được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm khẳng định Covid-19 trong thời gian 05 ngày gần nhất.

Các lái xe và phụ xe chở hàng hóa từ Hải Phòng đi các địa phương khác phải có Giấy xác nhận ghi rõ tên lái xe và phụ xe của chủ phương tiện hoặc UBND cấp xã; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định. Các phương tiện không trả, nhận hàng tại Hải Dương thì không được dừng, đỗ trên địa bàn Hải Dương.

Các chủ phương tiện, chủ giao nhận hàng giám sát việc lái xe, phụ xe áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 và chịu trách nhiệm khi lái xe, phụ xe làm lây lan dịch bệnh trong quá trình vận chuyển và giao nhận hàng hóa.

Vũ Thủy