TP. Hồ Chí Minh: Metro số 1 đạt hơn 98% tổng khối lượng dự án

Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP. Hồ Chí Minh (MAUR) cho biết, hiện tiến độ triển khai thực hiện thi công dự án xây dựng tuyến Đường sắt đô thị số 1 đã đạt 98,38% tổng khối lượng.

TP. Hồ Chí Minh: Metro số 1 đạt hơn 98% tổng khối lượng dự án -0
Metro số 1 hiện đạt 98,38% khối lượng

MAUR và các nhà thầu đang phấn đấu hoàn thành dự án vào cuối năm 2024 để đưa vào vận hành khai thác nhằm đưa loại hình vận chuyển hành khách khối lượng lớn hiện đại phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân, góp phần giải quyết bài toán giao thông đô thị.

Để thực hiện mục tiêu trên đòi hỏi phải hoàn thành các hạng mục còn lại, đặc biệt là công tác đào tạo thực tế trên các đoàn tàu và thiết bị của dự án sau quá trình đào tạo lý thuyết, mô phỏng tại Việt Nam, Nhật Bản. Việc đào tạo này giúp các học viên được thực hành kiến thức đã học và có kinh nghiệm xử lý thực tế trên chính chuyến tàu sẽ được đưa vào khai thác.

Trước đó, để phục vụ công tác đào tạo thực hành trên chính tuyến cho nhân viên Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC1), từ ngày 5.8, nhà thầu Hitachi đã bắt đầu bàn giao toàn bộ hệ thống cơ điện của gói thầu CP3 cho Liên danh tư vấn chung NJPT.

TP. Hồ Chí Minh: Metro số 1 đạt hơn 98% tổng khối lượng dự án -0
Quá trình đào tạo thực hành cho nhân viên sẽ kết thúc trong tháng 9.2024

11 hệ thống thiết bị được bàn giao gồm: đoàn tàu; đường ray; thẻ vé; thông tin; tín hiệu; biển báo hiệu; cung cấp nguồn điện; cấp điện trên cao; thiết bị Depot và nhà xưởng; kiểm soát giám sát và thu thập dữ liệu và cửa chắn ke ga.

Ngày 16.8, tư vấn NJPT chính thức nhận bàn giao 2 đoàn tàu từ nhà thầu Hitachi để bắt đầu công tác đào tạo thực hành cho nhân viên lái tàu và điều độ... Theo kế hoạch, quá trình này sẽ kết thúc trong tháng 9.2024.

Trên cơ sở đó, các nhân viên đã hoàn thành quá trình đào tạo sẽ tham gia vào công tác vận hành thử (trial run) vào tháng 10, 11.2024 với sự đánh giá độc lập của tư vấn an toàn hệ thống (BVT) của Pháp. Căn cứ kết quả đánh giá công tác vận hành thử và Báo cáo thẩm định An toàn hệ thống của tư vấn BVT, Chủ đầu tư sẽ trình nộp hồ sơ cho Cục Đường sắt để thực hiện công tác thẩm định an toàn và cho Hội đồng nghiệm thu nhà nước để hoàn tất công tác nghiệm thu hoàn thành, đưa dự án vào vận hành khai thác.

Giao thông

Đề nghị miễn phí dịch vụ sử dụng đường bộ cho xe vận chuyển hàng cứu trợ
Xã hội

Đề nghị miễn phí dịch vụ sử dụng đường bộ cho xe vận chuyển hàng cứu trợ

Theo Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải), trong những ngày vừa qua, cơn bão số 3 (bão Yagi) tràn vào các tỉnh miền Bắc, gây ra sức tàn phá và thiệt hại to lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống, kinh tế của Nhân dân, làm hư hỏng hàng nghìn ngôi nhà, các công trình hạ tầng công cộng, trong đó đặc biệt nhiều công trình cầu, tuyến đường huyết mạch tại khu vực phía Bắc.

Bộ Giao thông Vận tải ra Công điện khẩn khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ
Giao thông

Bộ Giao thông Vận tải ra Công điện khẩn khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong những ngày tới tình hình mưa lũ vẫn còn diễn biến phức tạp. Để chủ động khắc phục hậu quả mưa, lũ, ứng phó sạt lở đất trong thời gian tới, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có Công điện khẩn về việc khẩn trương khắc phục hậu quả của bão số 3 và mưa lũ sau bão.

Hà Nội: Cấm lưu thông qua cầu Đuống từ 22h đêm nay 10.9
Giao thông

Hà Nội: Cấm lưu thông qua cầu Đuống từ 22h đêm nay 10.9

Căn cứ vào tình hình mực nước tăng nhanh tại sông Đuống cũng như đề nghị của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, tối 10.9, Sở Giao thông Vận tải đã ban hành phương án điều chỉnh tổ chức giao thông trên cầu Đuống (Km9+667 tuyến đường sắt Hà Nội – Đồng Đăng), và 2 nhánh liên quan đến giao thông thuộc địa bàn quận Long Biên và huyện Gia Lâm.

Hà Tĩnh: Nhà thầu để bê tông ra giữa đường gây nguy hiểm cho người dân tham gia giao thông
Giao thông

Hà Tĩnh: Nhà thầu để bê tông ra giữa đường gây nguy hiểm cho người dân tham gia giao thông

Mặt đường bị đào xới nhưng không sớm hoàn trả tạo thành những chiếc bẫy hết sức nguy hiểm, hay cấu kiện phục vụ dự án để ngổn ngang, chiếm cả lòng lề đường là tình trạng đang diễn ra tại Tiểu dự án “Cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị Thạch Hà” của tỉnh Hà Tĩnh khiến người dân bức xúc.