TP. Hồ Chí Minh: Điều chỉnh nhiều đường ở trung tâm từ 2 chiều thành 1 chiều

- Thứ Hai, 29/05/2023, 18:00 - Chia sẻ

Sở Giao thông - Vận tải TP. Hồ Chí Minh vừa gửi phương án điều chỉnh giao thông nhiều tuyến đường khu trung tâm tới các đơn vị liên quan để triển khai từ ngày 3.6.

TP. Hồ Chí Minh: Điều chỉnh nhiều đường ở trung tâm từ 2 chiều thành 1 chiều  -0
Điều chỉnh nhiều đường ở trung tâm TP. Hồ Chí Minh từ 2 chiều thành 1 chiều

Cụ thể, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm sẽ được điều chỉnh thành đường một chiều, hướng từ Nguyễn Đình Chiểu đến Nguyễn Thị Minh Khai, thay vì hai chiều như hiện nay. Phạm vi điều chỉnh là đoạn nằm giữa tuyến đường này.

Đường Yersin, đoạn từ Phạm Ngũ Lão đến Trần Hưng Đạo từ hai chiều thành một chiều theo hướng từ đường Phạm Ngũ Lão đến Trần Hưng Đạo.

Đường Đinh Tiên Hoàng xe bị cấm rẽ trái qua tuyến Lê Duẩn 6-8 giờ và 16-19 giờ hàng ngày.

Đường Lê Duẩn đoạn từ Nguyễn Bỉnh Khiêm đến Đinh Tiên Hoàng cũng sẽ lắp đặt 100m dải phân cách để ngăn xe lấn trái.

Ngoài ra, Sở Giao thông - Vận tải thí điểm đóng dải phân cách trên đường Tôn Đức Thắng tại nút giao với tuyến Nguyễn Du để hạn chế ùn tắc. Sau một tháng thí điểm, các đơn vị sẽ đánh giá lại tình hình giao thông và điều chỉnh nếu chưa phù hợp.

Tại đoạn tiếp giáp cầu Ba Son (Thủ Thiêm 2), cơ quan chức năng bổ sung một trụ đèn tín hiệu giao thông ở giao lộ Nguyễn Hữu Cảnh - Tôn Đức Thẳng và bố trí các pha đèn, thời lượng phù hợp với tình hình giao thông ở các thời điểm khác nhau trong ngày. Nhánh đường bên hông cầu Thị Nghè 2 cũng được điều chỉnh thành một chiều, hướng từ tuyến Nguyễn Hữu Cảnh vào khu dân cư Vinhomes.

Bên cạnh điểu chỉnh giao thông 1 chiều đường Yersin, Sở Giao thông - Vận tải TP. Hồ Chí Minh cũng cho mở rộng vạch sơn dành cho người đi bộ tại khu vực giao lộ mới công trường Quách Thị Trang từ 3m lên 5m; kéo dài dải phân cách tim đường Lê Lai (đoạn từ Phan Chu Trinh đến Trương Định).

Ngoài ra, kéo dài dải phân cách tim đường theo cả 4 hướng lưu thông về phía giao lộ Lê Lợi – Hàm Nghi – Trần Hưng Đạo – Lê Lai;  bố trí tiểu đảo bề rộng 1m, dài 5m kết hợp lắp đặt các thanh chắn bánh xe và hàng rào dẫn hướng quanh tiểu đảo để nhận diện nhằm tạo nơi trú chân, giảm khoảng cách cho người đi bộ băng đường.

Nhật Phương
#