Đắk Lắk: Nữ sinh lớp 7 tử vong sau giờ học thể dục, Sở GD-ĐT chỉ đạo “nóng”

- Thứ Ba, 09/04/2024, 20:00 - Chia sẻ

Sau vụ việc một nữ sinh lớp 7 (Trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) tử vong sau giờ học thể dục, Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản về việc tăng cường chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác giáo dục thể chất ở trường học.

Ngày 9.4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) đã có báo cáo về trường hợp nữ sinh lớp 7 (Trường THCS Lê Hồng Phong) tử vong sau giờ học thể dục.

Theo báo cáo, khoảng 9h50’ ngày 8.4, trong tiết học thể dục tại Trường THCS Lê Hồng Phong, em H.B. (học sinh lớp 7A) đã bị ngất và được đưa vào phòng y tế trường để sơ cứu. Sau đó, nhà trường đưa học sinh đến Trung tâm Y tế huyện cấp cứu và chuyển lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Đến 11h46’ cùng ngày, phía bệnh viện thông báo nữ sinh đã tử vong ngoại viện.

Ngay sau vụ việc, cơ quan chức năng đã nhanh chóng có mặt để làm rõ nguyên nhân tử vong của nữ sinh.

Được biết, gia đình em H.B. thuộc diện khó khăn. Khi biết thông tin sự việc, lãnh đạo xã Ea Huar (huyện Buôn Đôn) đã đến thăm hỏi động viên và hỗ trợ một phần kinh phí giúp gia đình lo hậu sự.

Đắk Lắk: Nữ sinh lớp 7 tử vong sau giờ học thể dục, Sở GD-ĐT chỉ đạo “nóng” -0
Trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk (Ảnh: Báo Đắk Lắk)

Sau vụ việc trên, Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản về việc tăng cường chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác giáo dục thể chất ở trường học.

Văn bản nêu rõ, do biến đổi khí hậu nên thời tiết ngày càng diễn biến phức tạp, khó lường; toàn ngành giáo dục sẽ linh hoạt thực hiện công tác giáo dục, chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ học sinh phù hợp với yêu cầu thực tế.

Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị điều chỉnh thời gian giảng dạy môn Giáo dục thể chất và tổ chức các hoạt động thể thao trường học; lựa chọn địa điểm tổ chức phù hợp (nơi có nhiều bóng mát, nhiều cây xanh, trong nhà đa năng…); không bố trí các tiết dạy vào tiết thứ 5 của các buổi sáng hàng tuần, không dạy ghép 2 tiết/buổi đối với môn Giáo dục thể chất.

Bên cạnh đó, kiểm tra, rà soát kế hoạch dạy học môn Giáo dục thể chất và kế hoạch tổ chức hoạt động thể thao trường học theo hướng phù hợp với tâm, sinh lý lứa tuổi và quy luật phát triển thể lực của học sinh.

Sở cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc vận dụng phương pháp kiểm tra, đánh giá phù hợp với đặc điểm của môn học và hỗ trợ việc hình thành, phát triển phẩm chất, năng lực vận động ở học sinh; hướng dẫn chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi phù hợp với thời tiết và thể trạng của học sinh trong quá trình tập luyện.

Nguyễn Liên
#