Hà Nội

Giải quyết dứt điểm kiến nghị kéo dài

- Thứ Tư, 23/12/2020, 22:45 - Chia sẻ
Ngày 22.12, các Tổ đại biểu HĐND thành phố đã TXCT các quận Ba Đình và Tây Hồ sau Kỳ họp thứ 18, HĐND thành phố Khóa XV.

+ Quận Ba Đình: Hầu hết cử tri quận đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 18, nhất là kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri. Tuy nhiên, cử tri cho rằng, tuyến đường Phan Đình Phùng hiện đang xuống cấp nghiêm trọng. Do đó, thành phố cần quan tâm, đẩy nhanh tiến độ nâng cấp, sửa chữa để sớm đưa đường Phan Đình Phùng trở lại là tuyến đường đẹp nhất thủ đô. Bên cạnh đó, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền quan tâm giải quyết việc xóa tên nộp thuế đất phi nông nghiệp đối với 37 hộ dân đã chuyển đi từ năm 2013 để thực hiện giải phóng mặt bằng mở đường Trần Phú - Kim Mã; đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án cống hóa mương Kẻ Khế và cho biết khi nào hoàn thành để ổn định cuộc sống cho người dân, bảo đảm vệ sinh môi trường trên địa bàn.

Hội nghị TXCT tại quận Ba Đình
Ảnh: Trần Tâm

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND thành phố, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Hoàng Minh Dũng Tiến đề nghị HĐND và UBND quận tiếp tục ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri để đôn đốc thực hiện, phối hợp với các sở, ngành của thành phố giải quyết kịp thời. Đồng thời khẳng định, Tổ đại biểu HĐND thành phố sẽ tiếp thu và tiếp tục phản ánh với HĐND thành phố để đôn đốc các cơ quan có thẩm quyền trả lời, phối hợp triển khai thực hiện, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri.

+ Quận Tây Hồ: Cử tri phản ánh tình trạng trên đường Võ Chí Công hiện có kho đá đang hoạt động, lấn chiếm hành lang đi lại của người dân; Đề án sáp nhập tổ dân phố ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng hoạt động của một số tổ dân phố có quy mô lớn, việc lựa chọn người đủ tiêu chuẩn gặp nhiều khó khăn; các nhà chung cư tại khu tái định cư Xuân La chưa có phòng sinh hoạt cộng đồng, thang máy thường xuyên hỏng hóc, dù đã kiến nghị nhiều lần nhưng các đơn vị đều đùn đẩy trách nhiệm.

Hội nghị TXCT tại quận Tây Hồ
Ảnh: Huyền Loan

Cử tri kiến nghị thành phố cho xây cầu vượt qua một số đoạn đường Võ Chí Công để bảo đảm an toàn cho người dân khi đi qua đường; giao Khu tập thể của Công ty khách sạn du lịch Công đoàn cho quận quản lý và quan tâm tạo điều kiện cho người dân được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng, sửa chữa nhà đã xuống cấp; đẩy nhanh tiến độ các dự án treo và có phương án trả lại đất cho người dân nếu không thực hiện; xem xét lại quy hoạch khu cây xanh trên địa bàn phường Nhật Tân. Có ý kiến mong muốn sớm có nhà sinh hoạt cộng đồng và hỗ trợ sửa chữa kịp thời các hạng mục cho các chung cư tái định cư; tổ chức các buổi đối thoại với người dân để giải quyết dứt điểm những kiến nghị kéo dài, tránh bức xúc trong nhân dân…

TRẦN TÂM - HUYỀN LOAN