VITM Hà Nội 2024: Trên 80.000 lượt khách tham quan mua sắm

- Chủ Nhật, 14/04/2024, 17:42 - Chia sẻ

Chiều 14.4, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã bế mạc sau 4 ngày diễn ra sôi động. Đã có trên 80.000 lượt khách tham quan mua sắm tại hội chợ.

bm.jpg -0
Lế bế mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Phát biểu tại Lễ bế mạc hội chợ, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan cho biết, với sự tham gia của các cơ quan xúc tiến và doanh nghiệp du lịch từ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 480 gian hàng và trên 700 đơn vị, VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, trên 12.000 cuộc hẹn (B to B) bên lề hội chợ.

Đặc biệt, hội chợ đã có hơn 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được cung cấp; ước tính có tới gần 80 nghìn khách đến tham quan, mua sắm. “VITM Hà Nội 2024 tiếp tục khẳng định thương hiệu và vị trí sự kiện xúc tiến du lịch hàng đầu của Du lịch Việt Nam”, bà Lan nhấn mạnh.

Doanh thu 4 ngày bán sản phẩm tại VITM Hà Nội 2024 đạt 180 tỷ đồng -0
Trao bằng khen cho các gian hàng thiết kế ấn tượng

Sau 4 ngày diễn ra, đã có 23 sự kiện, hoạt động xúc tiến du lịch được tổ chức; các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với khách du lịch và hoạt động của các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế đã tạo ra không khí sôi nổi, khí thế mạnh mẽ của doanh nghiệp du lịch cả nước, góp phần phục hồi, đẩy nhanh tăng tốc, phát triển du lịch Việt Nam.

Với chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”, Diễn đàn Du lịch toàn quốc được tổ chức trong khuôn khổ hội chợ đã thu hút đông đảo cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch từ Trung ương đến địa phương, các nhà nghiên cứu, chuyên gia du lịch và lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch.

Diễn đàn đã cụ thể hóa nội dung và yêu cầu của chuyển đổi xanh trong lĩnh vực du lịch; đề xuất các cơ chế liên kết, phối hợp hiệu quả để huy động nguồn lực thực hiện chuyển đổi xanh trong du lịch; hiện thực hóa các sáng kiến tiếp cận, mở rộng thị trường đối với mô hình kinh doanh du lịch xanh thông qua các hoạt động cụ thể.

Doanh thu 4 ngày bán sản phẩm tại VITM Hà Nội 2024 đạt 180 tỷ đồng -0
Trao bằng khen cho các gian hàng có quy mô lớn

Hội chợ đã vận động các doanh nghiệp du lịch đổi mới ngay các hoạt động nhằm xây dựng các điểm đến xanh, các sản phẩm xanh, thúc đẩy các doanh nghiệp đào tạo lao động có kiến thức về du lịch xanh, góp phần nâng cao hình ảnh du lịch Việt Nam phát triển thành ngành kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn của Việt Nam.

Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu VITA AWARDS năm 2024 đã trao tặng 2 Giải cống hiến đặc biệt cho những cá nhân tiêu biểu đã tạo điều kiện, hỗ trợ Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức thành công các sự kiện, hoạt động mang tầm quốc gia, góp phần vào sự phát triển của du lịch Việt Nam.

Bên cạnh đó, vinh danh 170 tổ chức, doanh nghiệp, 112 cá nhân là hội viên Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch 58 tỉnh, thành phố và Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long, động viên các doanh nghiệp đẩy mạnh phong trào thi đua, đổi mới, sáng tạo, góp phần tích cực vào sự phục hồi, phát triển của du lịch Việt Nam.

Doanh thu 4 ngày bán sản phẩm tại VITM Hà Nội 2024 đạt 180 tỷ đồng -0
Nhiều hoạt động quảng bá văn hóa diễn ra tại hội chợ chiều 14.4

Theo khảo sát nhanh 50 đơn vị tham gia hội chợ, doanh thu bán sản phẩm du lịch trong 4 ngày hội chợ đạt trên 180 tỷ đồng. Hội chợ có 92% số doanh nghiệp đạt mục tiêu khi tham gia, trong đó 5,4% vượt mục tiêu mong đợi; 91,9% hài lòng với các hoạt động tại hội chợ; 81% đơn vị cam kết tham gia VITM Hà Nội 2025.

Hồng Hà
#