Hiệu quả từ truyền thông cẩm nang văn hóa Vietsovpetro

- Thứ Tư, 24/04/2024, 16:51 - Chia sẻ

Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác truyền thông cẩm nang văn hóa giai đoạn "Biết" và triển khai kế hoạch truyền thông giai đoạn "Hiểu".

Hội nghị đánh dấu những nỗ lực trong công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp (VHDN) của Vietsovpetro kể từ khi ban hành cẩm nang văn hóa, khẳng định quyết tâm của toàn đội ngũ trong việc xây dựng và lan tỏa văn hóa doanh nghiệp Vietsovpetro, đặc biệt tại giai đoạn "Hiểu" tiếp theo.

Dấu ấn công tác xây dựng và phát triển văn hóa

Năm 2023, sự ra đời của cẩm nang văn hóa Vietsovpetro là một dấu ấn trong công tác xây dựng và phát triển văn hóa Vietsovpetro, là tài liệu có ý nghĩa quan trọng định hình, hệ thống hóa các giá trị bản sắc của tổ chức và con người Vietsovpetro trong quá trình xây dựng và phát triển. Để những giá trị văn hóa thấm sâu vào nhận thức và hành vi, trở thành cách làm và cách sống của toàn đội ngũ, giai đoạn Truyền thông cho cẩm nang văn hóa Vietsovpetro là giai đoạn chuyển tiếp quan trọng.

Sau 6 tháng triển khai, Vietsovpetro bước vào một đợt truyền thông sôi nổi với sự vào cuộc của tổ công tác VHDN/Văn phòng, các tổ chức chính trị xã hội và tất cả các phòng ban/đơn vị trên toàn Vietsovpetro, tập trung vào việc đẩy mạnh công tác truyền thông nội bộ, sử dụng nhiều hình thức và các kênh truyền thông.

Hiệu quả từ truyền thông Cẩm nang Văn hóa Vietsovpetro -0
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: PVCFC

Đánh giá kết quả truyền thông giai đoạn "Biết", Phó Chánh Văn phòng Vietsovpetro Phạm Văn Đoàn khẳng định, kết quả đạt được trong giai đoạn vừa qua đã góp phần quan trọng trong hành trình lan tỏa văn hóa doanh nghiệp Vietsovpetro, giúp nâng cao nhận thức và ghi nhớ chính xác Bộ giá trị cốt lõi của liên doanh và con người Vietsovpetro. Các thành viên trong tổ chức Vietsovpetro cùng hướng đến mục tiêu hành động văn hóa chung và triển khai đồng bộ; thống nhất nhận diện truyền thông của cẩm nang văn hóa Vietsovpetro ở các kênh hiệu quả và phù hợp.

Tiếp nối thành công của giai đoạn "Biết", Vietsovpetro đặt mục tiêu đưa cẩm nang văn hóa vào giai đoạn "Hiểu" trong năm 2024, với trọng tâm: hiểu được tầm quan trọng và ý nghĩa của bộ Giá trị cốt lõi liên doanh - con người với vai trò mật thiết trong công việc, giúp đạt được mục tiêu phát triển và bức tranh tầm nhìn; có khả năng nói được cho nhau một cách đồng bộ về ý nghĩa của những giá trị cốt lõi của tổ chức và con người, không chỉ trong nội bộ mà có thể là một đại sứ không chính thức chia sẻ niềm tự hào với đối tác và khách hàng.

Lan tỏa, khơi dậy niềm tự hào

Những chia sẻ về khó khăn, vướng mắc trong thực tế triển khai hoạt động truyền thông cẩm nang văn hóa trong giai đoạn "Biết" cùng những đề xuất, giải pháp cụ thể đã góp phần giúp kế hoạch truyền thông cẩm nang văn hóa giai đoạn "Hiểu" được xây dựng và triển khai hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, hội nghị cũng lắng nghe những chia sẻ của đại diện Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên để có bức tranh đa chiều về những cách thức tiếp nhận cuốn Cẩm nang từ những đối tượng người đọc khác nhau, chia sẻ những ý tưởng hỗ trợ công tác truyền thông nội bộ đạt được hiệu quả cao hơn từ chính kinh nghiệm triển khai của các tổ chức đoàn thể.

Hiệu quả từ truyền thông Cẩm nang Văn hóa Vietsovpetro -0
Cẩm nang văn hóa giai đoạn "Biết". Ảnh: Vietsovpetro

Cũng tại hội nghị, Vietsovpetro đã vinh danh các tập thể xuất sắc trong cuộc thi "Vietsovpetro trong trái tim tôi". Đây là cuộc thi cuộc thi trực tuyến được tổ chức vào nửa cuối tháng 3.2024, thu hút sự tham gia đông đảo của 2.704 cán bộ, công nhân viên người lao động Vietsovpetro tại tất cả các đơn vị trực thuộc.

Hiệu quả từ truyền thông Cẩm nang Văn hóa Vietsovpetro -0
Kế hoạch truyền thông giai đoạn "Hiểu". Ảnh: Vietsovpetro

Số lượng cán bộ, công nhân viên tham gia cuộc thi "Vietsovpetro trong trái tim tôi" là một con số tham chiếu ý nghĩa, giúp ban lãnh đạo, tổ công tác cũng như những cán bộ truyền thông của Vietsovpetro nói chung đánh giá được hiệu quả của đợt truyền thông giai đoạn "Biết", từ đó có những điều chỉnh và cách tiếp cận hiệu quả hơn trong giai đoạn "Hiểu".

Hiệu quả từ truyền thông Cẩm nang Văn hóa Vietsovpetro -0
Hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp. Ảnh:Vietsovpetro

Bên cạnh đó, cuộc thi cũng đã góp phần khơi dậy niềm tự hào về 43 năm xây dựng và phát triển của Vietsovpetro, đồng thời chào mừng sự kiện khai thác tấn dầu thứ 250 triệu của liên doanh.

Hoàng Yến
#