Đề xuất các giải pháp phát triển du lịch nội địa

- Thứ Ba, 06/04/2021, 05:23 - Chia sẻ
Ngày 14 - 15.4, tại TP. Ninh Bình, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Bình tổ chức Diễn đàn Du lịch nội địa toàn quốc 2021 với chủ đề “Du lịch nội địa - Động lực khôi phục du lịch Việt Nam trong bối cảnh bình thường mới”.
	Diễn đàn Du lịch nội địa toàn quốc 2021 kỳ vọng có thêm nhiều sáng kiến giúp ngành Du lịch cầm cự và phục hồi trong bối cảnh mới
Diễn đàn Du lịch nội địa toàn quốc 2021 kỳ vọng có thêm nhiều sáng kiến giúp ngành Du lịch cầm cự và phục hồi trong bối cảnh mới

Diễn đàn là hoạt động mở màn, trong khuôn khổ Hội chợ VITM Hà Nội 2021 nhằm tổng hợp các sáng kiến giúp ngành du lịch cầm cự và phục hồi trong bối cảnh mới. Tại họp báo sáng 5.4, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) cho biết, các đại biểu sẽ phân tích tầm quan trọng của du lịch nội địa; tình hình phát triển du lịch nội địa Việt Nam và khu vực; những yếu tố cần thiết để phát triển du lịch nội địa.

Đặc biệt, đại biểu tham dự diễn đàn cũng sẽ đề xuất các giải pháp phát triển du lịch nội địa, kết hợp các loại hình du lịch quốc tế - nội địa để thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam, đề xuất các giải pháp tăng trưởng khách du lịch nội địa nói riêng và du lịch nói chung cho Trung tâm du lịch Ninh Bình và khảo sát sản phẩm du lịch mới của tỉnh Ninh Bình.

Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình Bùi Văn Mạnh cho biết, ngành du lịch tỉnh sẽ tập trung đổi mới các sản phẩm cũ để phù hợp bối cảnh hiện nay. Các điểm đến trong chương trình không mới nhưng được điều chỉnh để phù hợp với thị hiếu du khách. Ví dụ, cùng là tuyến du lịch Tràng An, Tam Cốc, Hang Múa nhưng sẽ kết hợp với một điểm đến nghỉ dưỡng farmstay, hay các chương trình như Bái Đính về đêm, kết hợp thiền Yoga.

Ông Mạnh hy vọng, Hội chợ VITM Hà Nội 2021, Năm Du lịch quốc gia 2021 tại Hoa Lư, Ninh Bình sẽ góp phần giúp du lịch tỉnh nói riêng và du lịch cả nước nói chung nhanh chóng phục hồi, chuẩn bị tâm thế đón khách quốc tế.

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2021 diễn ra từ ngày 5 - 8.5, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE, Hà Nội. Hội chợ dự kiến có 350 gian hàng, với 450 đơn vị đăng ký đến từ 40 tỉnh, thành phố trên cả nước; 4 đại diện quốc tế từ Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc). Năm nay, hội chợ có sự tham gia của các doanh nghiệp khách sạn, khu nghỉ dưỡng và Hãng hàng không Bamboo Airways và Vietravel Airlines.

Hương Sen