Hà Nội: Cử tri kiến nghị sớm tiêm vaccine Covid-19 cho người dưới 18 tuổi

- Thứ Sáu, 01/10/2021, 11:38 - Chia sẻ
Ngày 30.9, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cùng Tổ đại biểu HĐND thành phố đơn vị số 2 đã tiếp xúc với cử tri quận Hoàn Kiếm sau Kỳ họp thứ 2, HĐND thành phố Khóa XVI. Buổi tiếp xúc được tổ chức bằng hình thức trực tuyến từ trụ sở HĐND - UBND quận tới 18 phường trên địa bàn.
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri 

Ảnh: P.Long 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Hoàn Kiếm đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 2, nhất là việc rút ngắn thời gian song vẫn hoàn thành các nội dung đề ra và bảo đảm công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, kiến nghị một số vấn đề còn bất cập, tồn tại ở cơ sở. Cụ thể, sau hơn 3 tháng sắp xếp bộ máy cấp phường theo mô hình chính quyền đô thị, một số cán bộ làm công tác Đảng, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chính trị ở phường vẫn chưa được chuyển sang làm công chức của quận. Nhiều cử tri bày tỏ mong muốn, TP. Hà Nội đẩy nhanh thực hiện quy hoạch 2 bên bờ sông Hồng; đặc biệt, quan tâm triển khai tiêm vaccine cho người dưới 18 tuổi để sớm tạo miễn dịch cộng đồng, đưa cuộc sống sang trạng thái "bình thường mới"...

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định, sẽ tiếp thu toàn bộ các ý kiến của cử tri để tổng hợp, gửi UBND thành phố và các cấp có thẩm quyền sớm xem xét, giải quyết và báo cáo lại với cử tri kết quả từng vấn đề đã nêu. Chủ tịch HĐND thành phố nhấn mạnh: Trong đợt bùng phát dịch vừa qua, quận Hoàn Kiếm là một trong những đơn vị thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương và thành phố, giúp kiểm soát tốt dịch bệnh trên địa bàn. Thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục chủ động làm việc với các cơ quan Trung ương, huy động các nguồn vaccine để hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho người dân và xem xét sớm tiêm cho người dưới 18 tuổi.

PHI LONG (HUỲNH PHI LONG)