Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Y Thanh Hà Niê Kđăm tiếp xúc cử tri tỉnh Gia Lai

- Thứ Sáu, 19/11/2021, 17:59 - Chia sẻ
Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Y Thanh Hà Niê Kđăm và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai vừa tiếp xúc cử tri huyện Krông Pa, cử tri huyện Ia Pa và cử tri thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai sau Kỳ họp thứ Hai, Quốc hội Khóa XV.

Tại các cuộc tiếp xúc cử tri, cử tri huyện Krông Pa đã đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị, tập trung vào một số vấn đề như: chế độ bảo hiểm y tế với đồng bào dân tộc thiểu số; chế độ chính sách với học sinh vùng khó còn nhiều bất cập; giá phân bón tăng cao trong khi giá nhiều loại nông sản xuống thấp gây khó khăn cho nông dân tái đầu tư sản xuất; chính sách sử dụng điện năng lượng mặt trời áp mái; chế độ, chính sách đối với người cao tuổi…

	Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Y Thanh Hà Niê Kđăm tiếp xúc cử tri huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Y Thanh Hà Niê Kđăm tiếp xúc cử tri huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Ảnh: Vũ Chi - gialai.gov.vn

Cử tri huyện Ia Pa kiến nghị về giải pháp tổng hợp, cơ bản, đồng bộ khuyến khích người lao động quay trở lại các tỉnh, thành phía Nam làm việc để phục hồi kinh tế; ngân hàng cần có chính sách gia hạn thêm các hợp đồng vay vốn gỡ khó cho người dân do chịu thiệt hại nặng nề bởi dịch bệnh trên người và gia súc, gia cầm; thanh quyết toán phần còn nợ đọng cho đơn vị thi công công trình nước sạch tại buôn Biah (xã Ia Tul).

Cử tri thị xã Ayun Pa kiến nghị tới các sở, ngành có biện pháp điều chỉnh giá vật tư nông nghiệp; chính sách xây dựng nhà ở cho người nghèo còn nhiều bất cập… Về cơ sở hạ tầng, cử tri mong muốn các cấp, các ngành đầu tư nâng cấp tỉnh lộ 668 (nối thị xã Ayun Pa và tỉnh Đắk Lắk) thành quốc lộ; nâng cấp đường Trường Sơn Đông - Đoạn qua thị xã Ayun Pa hiện đang hư hỏng nặng; sớm có kế hoạch giải phóng mặt bằng, kêu gọi đầu tư, quy hoạch sân vận động của thị xã thành chợ trung tâm, giải quyết tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường để buôn bán như hiện nay.

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo địa phương đã giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Y Thanh Hà Niê Kđăm cảm ơn cử tri đã có nhiều ý kiến đóng góp cho hoạt động của Quốc hội. Ghi nhận các kiến nghị của cử tri, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc cho rằng, đây đều là các kiến nghị sát thực, phản ánh đúng thực tế tại địa phương và những mong muốn, yêu cầu của cử tri. Các ý kiến giải trình của lãnh đạo địa phương, đại diện các sở, ngành liên quan cơ bản cụ thể, đúng vấn đề, giải đáp băn khoăn, thắc mắc của cử tri. Chủ tịch Hội đồng Dân tộc cho biết sẽ tổng hợp đầy đủ ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi các bộ, ngành liên quan xem xét, giải quyết theo thẩm quyền. Đối với các kiến nghị thuộc thẩm quyền của Chính phủ về các chế độ, chính sách, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ chuyển đến Chính phủ, ý kiến liên quan đến thẩm quyền của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ gửi đến các cơ quan của Quốc hội và Quốc hội để nghiên cứu, giải quyết. 

Hoàng Ngọc