Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thúy Anh tiếp Giám đốc khu vực Tây Thái Bình Dương của Tổ chức Y tế thế giới

- Thứ Ba, 11/01/2022, 23:12 - Chia sẻ
Chiều 11.1, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thúy Anh đã tiếp Giám đốc khu vực Tây Thái Bình Dương của Tổ chức Y tế thế giới (WHO)Takeshi Kasai.

Cùng dự còn có: Thường Trực Ủy ban Xã hội; Thứ trưởng Bộ Y tế, GS.TS Trần Văn Thuấn; Trưởng Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam Kidong Park.

Bày tỏ vui mừng được gặp lại ông Takeshi Kasai, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thúy Anh đánh giá cao sự giúp đỡ của WHO và cá nhân ông Takeshi Kasai đối với Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 nói chung cũng như về vaccine, thuốc điều trị Covid-19 nói riêng.

Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thúy Anh tiếp Giám đốc khu vực Tây Thái Bình Dương của Tổ chức Y tế thế giới

Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thúy Anh chia sẻ, trong thời gian vừa qua, Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành nhiều Nghị quyết quan trọng liên quan đến các chính sách đặc thù trong lĩnh vực y tế phục vụ công tác phòng, chống Covid-19 và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Trao đổi về một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022 và dự kiến năm 2023, Chủ nhiệm Ủy ban Nguyễn Thuý Anh cho biết, Uỷ ban Xã hội sẽ chủ trì thẩm tra dự án Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi) và dự án Luật Bảo hiểm y tế (sửa đổi); dự án Luật Dân số; dự án Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm; dự án Luật Chuyển đối giới tính; dự án Luật Hiến, lấy ghép mô, bộ phận cơ thể người, hiến lấy xác (sửa đổi)… nhằm tạo hành lang pháp lý hoàn thiện trong hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân. Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội đề nghị WHO tiếp tục chia sẻ với Việt Nam các kinh nghiệm tốt của quốc tế lĩnh vực y tế, nhất là những chính sách mới dự kiến sẽ được trình Quốc hội trong thời gian tới. Trước mắt, trong năm 2022, Ủy ban Xã hội mong nhận được sự đóng góp tích cực từ WHO trong quá trình thẩm tra, hoàn thiện dự án Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi) và dự án Luật Bảo hiểm y tế (sửa đổi).

Ông Takashi Kasai đánh giá cao những nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam; bày tỏ đặc biệt ấn tượng với các chính sách mà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành trong thời gian qua nhằm phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; đồng thời, tin tưởng chắc chắn Việt Nam sẽ thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, sớm khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội.

Nhấn mạnh vai trò của vaccine trong ứng phó với đại dịch Covid-19, ông Takashi Kasai cho biết cần chú trọng bảo vệ các đối tượng dễ bị tổn thương nhất như người cao tuổi và lực lượng tuyến đầu, đề cao ý thức người dân trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch để bảo vệ bản thân, gia đình, cộng đồng và quốc gia.

Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thúy Anh hy vọng, trong thời gian tới, sự hợp tác giữa WHO và Việt Nam nói chung và với Uỷ ban Xã hội nói riêng sẽ tiếp tục được phát huy chặt chẽ và hiệu quả hơn.

Anh Thảo