"Cây đời mãi xanh" chung tay chống dịch

- Thứ Tư, 04/08/2021, 06:06 - Chia sẻ
Tính đến hết ngày 2.8, quỹ Gieo Gạo đã nhận được 765 triệu đồng từ triển lãm mỹ thuật trực tuyến "Cây đời mãi xanh". Số tiền này được chuyển thành gạo và thực phẩm thiết yếu cung cấp cho các gia đình đặc biệt khó khăn trong đại dịch.

“Cây đời mãi xanh” diễn ra đến ngày 15.8, trên các diễn đàn Vietnam Art Space (VAS), All about Art and Artists (5A), Facebook cá nhân họa sĩ Ngô Trần Vũ và được chia sẻ, lan tỏa mạnh mẽ bởi cộng đồng họa sĩ, nhà điêu khắc và người yêu hội họa.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, tên triển lãm được lấy theo tên một bức tranh của họa sĩ Vũ Mười, với ý nghĩa lòng tốt của con người bén rễ xanh cây mãi cùng năm tháng. Hơn 60 họa sĩ đã và đang gửi tranh tham gia triển lãm, quyên góp cho quỹ. Hơn 100 tác phẩm đa dạng về chất liệu (acrylic, sơn mài, sơn dầu, lụa...), kích thước và đề tài, nhưng có điểm chung là mang tinh thần lạc quan, tươi sáng, ca ngợi vẻ đẹp cuộc sống. 

Thành viên sáng lập và điều hành quỹ Gieo Gạo, họa sĩ Ngô Trần Vũ chia sẻ: "Triển lãm ‘Cây đời mãi xanh’ đã đấu giá thành công 42 tác phẩm. Từ nguồn tiền bán tranh và quyên góp thêm, chúng tôi duy trì việc giúp đỡ ít nhất 100 gia đình nghèo mỗi ngày, mỗi phần hỗ trợ gồm 10kg gạo và thực phẩm đủ dùng cho cả nhà trong 7 ngày. Các họa sĩ tham gia triển lãm đều ủng hộ quỹ 50 - 100% giá bán. Các tác phẩm được giám tuyển kỹ càng, từ bộ sưu tập mới nhất của họa sĩ, và có giá thiện nguyện giảm nhiều so giá bán thương mại thông thường".

Hồng Hà