Các giải pháp thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm

- Thứ Sáu, 19/11/2021, 18:39 - Chia sẻ
Ngày 19.11, Bộ Tư pháp và Cơ quan Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) Việt Nam đã tổ chức Hội thảo Tập huấn và Tham vấn về các giải pháp thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam.
Toàn cảnh hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Ann Mawe cho biết, mục đích của việc thông qua Kế hoạch hành động quốc gia về Kinh doanh và Quyền con người ở Thuỵ Điển là thông điệp rõ ràng về kỳ vọng của Chính phủ đối với hoạt động kinh doanh trong bối cảnh hiện đại, ở cả trong nước và nước ngoài. Bằng cách đặt ra những yêu cầu cao đối với môi trường làm việc của Thụy Điển, chúng tôi thấy rằng điều kiện làm việc đang được cải thiện, và điều đó đã thúc đẩy sáng tạo và hiệu quả làm việc cao hơn.

Bàn các giải pháp thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm.

Theo Phó Trưởng Đại diện Thường trú UNDP Việt Nam Patrick Haverman, việc cải cách khung pháp lý quốc gia gần đây đã khẳng định quyết tâm cao của Chính phủ Việt Nam trong việc tuân thủ các cam kết quốc tế về kinh doanh có trách nhiệm và phát triển bền vững, bao gồm các sửa đổi và bổ sung của pháp luật trong nước, chẳng hạn như Bộ luật Lao động 2020 và Luật Bảo vệ môi trường 2020. Những sửa đổi và bổ sung này đã tăng cường khung pháp lý để bảo vệ hiệu quả các quyền con người, từ quyền có việc làm thỏa đáng của người lao động đến quyền được hưởng môi trường an toàn, trong sạch, lành mạnh và bền vững của công dân.

Tại Việt Nam, với sự tài trợ của Chính phủ Thụy Điển, UNDP đang hỗ trợ Bộ Tư pháp xây dựng Chương trình hành động quốc gia về thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam, đây là hoạt động được đề ra và công nhận trong khuôn khổ Chương trình hành động của Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026.

Nguyễn Minh