Sau gần 5 năm hoạt động hiệu quả, đơn vị đã được nâng cấp thành Phòng Quản lý dịch vụ buồng bệnh và cơ sở vật chất theo quyết định số 679/QĐ-BVH ngày 15.4.2022 của Giám đốc Bệnh viện TW Huế. Công tác quản lý chất lượng vệ sinh tốt hơn và công tác quản lý chất thải y tế được chú trọng; người bệnh và người nhà cũng quan tâm và có ý thức giữ gìn môi trường bệnh viện hơn.
Chất lượng chăm sóc và điều trị bệnh nhân phụ thuộc vào năng lực chuyên môn của đội ngũ cán bộ y tế, chất lượng cơ sở hạ tầng, hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại và hiệu quả của hệ thống điều hành. Trong tất cả các hoạt động, Bệnh viện Trung ương Huế đều hướng đến lấy người bệnh làm trung tâm, phấn đấu mang đến sự chất lượng dịch vụ y tế tốt nhất, sự an toàn và sự hài lòng cao nhất cho người bệnh.
Trưởng phòng Quản lý dịch vụ buồng bệnh và cơ sở vật chất - ThS. Huỳnh Phúc Minh nhận định: “Trong thời gian qua, Phòng hết sức chú trọng môi trường xanh sạch đẹp và đặt biệt chăm lo cho người bệnh hưởng được nhiều dịch vụ tiện ích nhất. Ngoài ra quan cảnh môi trường thân thiện như là liều thuốc tinh thần, giúp cho người bệnh sớm phục hồi…”
Bệnh nhân Nguyễn Văn S.., quê quán Quảng Nam hiện đang điều trị tại Khoa Nội Thần kinh- Hô Hấp, Bệnh viện TW Huế, tâm sự: “Bản thân tôi trong quá trình nằm viện cảm giác như đang nghỉ dưỡng, áo quần được thay sạch sẽ phù hợp nhu cầu người bệnh. Đặc biệt nhân viên buồng bệnh luôn nhiệt tình, vui vẻ và cởi mở, thiên nhiên cảnh quan luôn xanh và sạch như công viên.”
Chị Nguyễn Thị H… là người nhà đang chăm sóc BN Nguyễn Thị B.., đang điều trị tại Khoa Nội- BV Quốc tế TW Huế, quá trình nằm viện dài ngày, chị và gia đình rất hài lòng chất lượng dịch vụ tại đây. Chị cảm nhận: “Người nhà chị được chăm sóc chu đáo, ngày nào cũng được thay áo quần, đồ vải, chăn... các nhân viên phòng quản lý dịch vụ buồng bệnh luôn ân cần, niềm nở và tận tụy với người bệnh. Các chị vệ sinh lau phòng bệnh rất sạch sẽ, rác thải thu gom 2-3 lần/ngày.”
Bên cạnh đó BN Nguyễn Thị A.N… đang điều trị tại phòng 515 cảm nhận nhân viên phục vụ buồng bệnh luôn tận tình, giao tiếp vui vẻ và hòa đồng, thường xuyên hỏi thăm bệnh nhân hàng ngày và đáp ứng các nhu cầu thiết yếu cho bệnh nhân: thay đồ vải sạch sẽ, đặt tiêu hao, vệ sinh phòng bệnh tươm tất… Đặc biệt cảnh quan bệnh viện luôn xanh và đẹp, cây cối cắt tỉa gọn gàng, sân vườn thoáng mát, một không gian xanh cho người nhà và bệnh nhân thư giãn và ngắm nhìn…
Để nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện, bên cạnh đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế hiện đại, đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, cải cách hành chính; Bệnh viện còn chú trọng xây dựng môi trường bệnh viện khang trang, sạch sẽ, thoáng mát, đảm bảo chất lượng vệ sinh, dịch vụ chăm sóc buồng bệnh tốt nhất, qua đó mang lại giá trị tinh thần to lớn và giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi sức khỏe.
Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế - ThS.BS CKII Hoàng Thị Lan Hương chia sẻ: “Phòng Quản lý dịch vụ buồng bệnh và cơ sở vật chất theo quyết định số 679/QĐ-BVH ngày 15.4.2022 của Giám đốc Bệnh viện TW Huế. Sau một thời gian hoạt động dưới sự chỉ đạo của Ban giám đốc Bệnh viện, sự nỗ lực của tập thể nhân viên, đã có sự thay đổi lớn trong dịch vụ chăm sóc người bệnh tại Bệnh viện.
Với tiêu chí Bệnh viện – Khách sạn, Phòng Quản lý dịch vụ buồng bệnh sẵn sàng đáp ứng mọi dịch vụ buồng phòng một cách chuyên nghiệp, tạo sự thoải mái, dễ chịu nhất cho bệnh nhân và người nhà trong suốt quá trình điều trị. Cảnh quan môi trường trong bệnh viện xanh, sạch, đẹp hơn; sân vườn sạch sẽ, cây xanh trồng phủ khắp các lối đi và hành lang quanh khuôn viên bệnh viện… tạo nên môi trường tốt nhất để phục vụ bệnh nhân”.