Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, nông thôn mới thông minh

Bến Tre: Xây dựng nông thôn mới khởi sắc dù ảnh hưởng của Covid-19

- Chủ Nhật, 26/12/2021, 06:07 - Chia sẻ
Đến nay, tỉnh Bến Tre đã có 61 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Số tiêu chí bình quân gần 16 tiêu chí/xã và không có xã chỉ đạt dưới 10 tiêu chí.

Thời gian qua, dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng Bến Tre vẫn thu được kết quả ấn tượng trong xây dựng NTM. Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN-PTNT) tỉnh Bến Tre, trong 10 tháng năm 2021, UBND tỉnh đã công nhận 7 xã đạt chuẩn NTM.

Kết quả trên cho thấy, Chương trình xây dựng NTM ở Bến Tre đã thật sự lan tỏa và phát triển thành phong trào được người dân hưởng ứng tích cực. 5 tháng đầu năm 2021, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 chưa phức tạp, chương trình “Ngày chủ nhật NTM” đã thu hút trên 121 nghìn lượt người tham gia.

Mới đây, UBND tỉnh Bến Tre đã công nhận thêm 3 xã đạt chuẩn NTM. Đến nay, tỉnh Bến Tre đã có 61 xã đạt chuẩn NTM, 1 xã đạt chuẩn NTM nâng cao (xã Sơn Định, huyện Chợ Lách). Số tiêu chí bình quân gần 16 tiêu chí/xã và không còn xã nào đạt dưới 10 tiêu chí. Đối với xây dựng NTM cấp huyện, Bến Tre cũng có huyện Chợ Lách đạt chuẩn huyện NTM và TP. Bến Tre hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM.

Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Đoàn Văn Cảnh cho biết, theo Nghị quyết Tỉnh ủy, năm 2021, tỉnh lập kế hoạch xây dựng 7 xã NTM và 9 xã NTM nâng cao. Đến nay, đã thực hiện được 10 xã NTM và 3 xã NTM nâng cao. Trong tháng 12, trình tiếp cho Ban chỉ đạo tỉnh công nhận thêm 1 xã NTM và 11 xã NTM nâng cao. Như vậy, kết quả thực hiện đạt và vượt so với kế hoạch.

T. T