“Báu vật” lòng dân!

- Thứ Ba, 25/05/2021, 06:32 - Chia sẻ
Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp đã thành công với khoảng 98,43% cử tri đi bỏ phiếu, trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19 nghiêm ngặt và yêu cầu phát triển kinh tế. Chúng ta đã thực hiện tốt cả ba mục tiêu, đúng như nhận xét của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: “Qua cuộc bầu cử, càng thấy sức mạnh trùng trùng điệp điệp của Nhân dân”!

Cùng nhìn về không khí hồ hởi của người dân từ các đô thị lớn cho đến vùng xa xôi hẻo lánh, nghe tâm tư của cử tri cả nước, đủ thấy lòng tin của người dân đất Việt thế nào! Hình ảnh các cụ già cả trăm tuổi chống gậy đi bỏ phiếu; hình ảnh lớp trai gái trẻ trung lần đầu đi bỏ phiếu với tâm thế và nụ cười ánh mắt ngời sáng kia; đồng bào dân tộc cả buổi vượt núi, băng rừng đến điểm bỏ phiếu, mới thấy đất nước chưa bao giờ có được như hôm nay!

 Chiến công ấy thuộc về Đảng ta với quan điểm dân là gốc, với mục tiêu tối thượng tất cả không gì khác là vì dân, lo cho dân! Niềm tin của người dân với Đảng, với chế độ cao chất ngất ấy, chính là người dân nhìn vào hành động, việc làm của một Đảng cầm quyền xuyên suốt trong chỉ đạo đã nói là làm!

Từ thắng lợi của Đại hội XIII của Đảng, khi Đảng ta quyết tâm chọn cho được đội ngũ cấp chiến lược xứng tầm, kiên quyết không để lọt vào đội ngũ này những người cơ hội, vụ lợi, cho đến việc làm nhân sự đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp rất bài bản khoa học, dân chủ và công khai đã càng nhân lên niềm tin lớn trong xã hội. Minh chứng sinh động này là lời đáp trả đanh thép trước luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch tìm mọi cách chống phá sự nghiệp của đất nước, đường lối lãnh đạo nhất quán của Đảng ta! Lòng tin! Đó chính là “báu vật” không có gì có thể sánh nổi? Lòng tin được xây dựng, bồi đắp theo thời gian như tượng đài xây trong lòng từng người dân Việt! Không phải quốc gia nào cũng có được lòng tin của cử tri đi bỏ phiếu trong tâm thế hồ hởi để chọn lựa người tài đức xứng tầm gánh vác việc nước, việc dân!

Càng thấy cơ đồ dân tộc ngày càng tươi sáng trong niềm tin của người dân, trong cả tư duy chiến lược, khát vọng quyết tâm hội nhập và đổi mới của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, của cả tập thể Ban Chấp hành Trung ương, mà “nhạc trưởng” là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - trung tâm của sự đoàn kết, đang phất lên ngọn cờ khát vọng đổi mới trong bản hùng ca của đất nước Việt Nam những tháng năm lịch sử này!

Thấm từng câu chữ, lý lẽ trong bài viết đầy chiêm nghiệm về con đường đi lên CNXH của Tổng Bí thư, người dân cả nước lại càng ấn tượng về những lời nhắc nhở thấm đậm chất nhân văn của người đứng đầu Đảng ta với những ai được cử tri tín nhiệm bầu vào Quốc hội, bầu vào HĐND các cấp hiện nay: Phải tu dưỡng rèn luyện, phải đặt lên trên hết sự gần dân, lắng nghe dân, phải thấu đến cùng nỗi lòng của người dân để hành động cho phải đạo!

Mới hay: Cuộc sống như dòng chảy thời gian! Người lãnh đạo dù ở cương vị nào, được trao trọng trách gì, thì “thước đo” vẫn là nhiệt huyết với dân tộc, là nghĩ suy, hành động có vì dân, vì nước hay không? Thời cơ chế thị trường, nhà đất, bạc tiền luôn là “cái bả”, nếu ai đó không đủ bản lĩnh giữ mình? Đất nước cần gì ở những “công bộc”? Người dân mong gì ở những đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ này? Rõ ràng đất nước cần sự trung thành của các “công bộc”. Rõ ràng người dân mong những người đại diện cho dân phải thật sự vì dân, phải thấu đến tận cùng gan ruột của dân; quyết sách việc lớn nhỏ gì cũng phải lắng nghe tiếng nói của dân; lấy hạnh phúc, ấm no của Nhân dân làm mục tiêu phấn đấu, làm đích đến của chính sách!

 Một trang mới đã mở ra cho đất nước khi đội ngũ “công bộc” được chọn lựa kỹ lưỡng đều một lòng biết vì dân, lo cho dân, đặt lợi ích quốc gia, lợi ích dân tộc lên đầu! Một trang mới mở ra khi gần trăm triệu dân của đất nước này đặt trọn lòng tin với Đảng, cùng chung tay, chung một khát vọng xây dựng quốc gia thịnh vượng, hùng cường! Sức mạnh nhân dân là dời non lấp bể! Lòng dân, niềm tin của người dân chính là của quý báu nhất trên đời. Những người được Nhân dân ủy thác phải biết nâng niu, giữ gìn báu vật ấy, một lòng, một dạ cống hiến cho khát vọng đất nước cất cánh sớm thành hiện thực!

Ảnh Duy Thông