An Giang: triển khai đợt cao điểm phòng chống cháy rừng Tết Giáp Ngọ

- Chủ Nhật, 19/01/2014, 16:37 - Chia sẻ
Dự báo, Tết Giáp Ngọ 2014 có số ngày nghỉ dài nên lượng du khách hành hương ra vào rừng sẽ tăng cao đột biến. Do đó từ trung tuần tháng 1, Chi Cục Kiểm lâm tỉnh An Giang chủ động phối hợp với Công an Phòng cháy chữa cháy, Lâm trường Tỉnh đội, chủ rừng và chính quyền địa phương có diện tích rừng triển khai đợt cao điểm phòng chống cháy rừng trước, trong và sau Tết.

Trong đợt cao điểm này, ngoài kế hoạch bảo vệ diện tích rừng hiện có, Chi cục Kiểm lâm đặc biệt chú trọng khoanh vùng bảo vệ triệt để 7.100ha rừng vùng trọng điểm cháy, thuộc 12 khu vực rừng đồng bằng, rừng gắn với du lịch, có chùa, am cốc…. có đông khách hành hương, tham quan.
 
Với chủ trương phòng là chính, Chi cục Kiểm lâm tỉnh An Giang chủ động hiệp đồng chữa cháy với các đơn vị, tập hợp đầy đủ các phương tiện chữa cháy, huy động các thành viên tổ hợp tác bảo vệ rừng và xây dựng mỗi ấp 1 lực lượng quần chúng tình nguyện sẵn sàng tham gia khi có có lệnh điều động. Đồng thời hướng dẫn các chủ rừng chấp hành đúng các quy trình kỹ thuật phòng chống cháy rừng.
 
Riêng đối với chủ rừng có diện tích rừng lớn hoặc có diện tích rừng giáp với đất sản xuất nông nghiệp, phải bố trí bảo đảm nhân lực để tuần tra thường xuyên, không lơ là trong thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ. Bên cạnh đó các lực lượng phối hợp như công an, quân sự bố trí chiến sĩ sẵn sàng khi có tình huống xấu xảy ra, nhất là dân quân tự vệ tại chỗ, tổ chức trực 24/24 để tiếp sức với Chi cục Kiểm lâm bảo vệ, xử lý kịp thời khi có tình huống xấu xảy ra... 

Thu Hằng