16.000 thí sinh chính thức bước vào kỳ thi đánh giá của Bộ Công an

Sáng ngày 3.7, các thí sinh chính thức bước vào kì thi đánh giá năng lực của Bộ Công an. Bài thi được chia làm 2 phần trắc nghiệm và tự luận, trong đó có 3 nhóm kiến thức: Tự nhiên, xã hội và ngoại ngữ. Thời gian làm bài 180 phút.

Sáng 3.7, từ 6 giờ 55 đến 7 giờ, thí sinh được gọi vào phòng thi. Từ  7 giờ đến 7 giờ 20,  cán bộ coi thi thứ nhất đi nhận đề thi. Cán bộ coi thi thứ hai nhắc thí sinh về kỷ luật phòng thi, phát Phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy thi, giấy nháp.... cho thí sinh.

Từ 7 giờ 20 đến 7 giờ 30, giám thị kiểm tra tình trạng niêm phong đề thi. Mở túi đựng đề thi và phát đề thi. Đúng 7 giờ 30, thí sinh bắt đầu giờ làm bài thi.

Điểm mới năm nay, thí sinh sẽ không được mang vào phòng thi các thiết bị ghi âm, ghi hình dù chỉ có chức năng ghi thông tin, không thể nghe, xem hay truyền tín hiệu.

16.000 thí sinh chính thức bước vào kỳ thi đánh giá của Bộ Công an -0
Giám thị gọi thí sinh vào phòng thi. Ảnh: Danh Vỵ

Thông tin chung về kỳ thi đánh giá năm 2023 của Bộ Công an, Thiếu tướng, PGS.TS Đỗ Anh Tuấn, Cục Trưởng Cục Đào tạo, Bộ Công An cho biết, măm 2023, chỉ tiêu tuyển sinh đại học Công an nhân dân là 1.900 chỉ tiêu, số lượng thí sinh đăng ký dự tuyển khoảng 16.000 thí sinh, tăng cao so với năm 2022. 

Đây là năm thứ hai kỳ thi được tổ chức với 28 điểm thi trên cả nước. Số lượng thí sinh đăng kí tham dự thi đánh giá năng lực vào các trường công an tăng gấp đôi so với năm trước, điều này cũng đồng nghĩa tính cạnh tranh cao hơn và các trường công an cũng có thêm cơ hội lựa chọn thí sinh có năng lực vào học tập.

Công tác tuyển sinh của Bộ Công an năm 2023 về cơ bản thực hiện ổn định như năm 2022, tiếp tục duy trì tổ chức kỳ thi đánh giá để xét tuyển vào các học viện, trường Công an nhân dân.

Trong đó, điểm bài thi đánh giá của Bộ Công an chiếm trọng số 60% điểm xét tuyển và điểm theo tổ hợp thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT chiếm trọng số 40% điểm xét tuyển.

 “Để tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, nghiêm túc, chặt chẽ từ khâu ra đề thi, in sao đề thi, vận chuyển đề thi, tổ chức coi thi, chấm thi, công bố điểm thi, xét tuyển và chiêu sinh, nhập học, Bộ Công an đã ban hành các hướng dẫn, các kế hoạch chi tiết", Thiếu tướng Đỗ Anh Tuấn cho biết.

Giáo dục

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "
Tọa đàm - Talkshow

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "

Phong trào "Bình dân học vụ số" được phát động cũng nhằm thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia. Phong trào giúp người dân tiếp cận và tận dụng công nghệ trong cuộc sống, hình thành cộng đồng thích ứng với chuyển đổi số; tham gia xây dựng Chính phủ số, xã hội số, kinh tế số, công dân số.
Nhằm đồng hành cùng chủ trương lớn này, Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức cuộc tọa đàm: “Bình dân học vụ số - Làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả?”, với mong muốn làm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và tính cấp thiết của phong trào “Bình dân học vụ số”; Phân tích những khó khăn, rào cản trong quá trình phổ cập tri thức số tới toàn dân; Gợi mở và đề xuất những giải pháp khả thi, sáng tạo và phù hợp với từng nhóm đối tượng, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, người yếu thế, người cao tuổi, người lao động phổ thông…
Tham dự Tọa đàm có các khách mời tham dự chương trình gồm: Cục Phó Cục Khoa học Công nghệ và Thông tin (Bộ GD-ĐT) Tô Hồng Nam; PGS.TS. Hà Minh Hoàng, Trưởng Khoa Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Trường Công nghệ, Đại học kinh tế Quốc dân và ông Nguyễn Nhật Quang Hội đồng Sáng lập VINASA -Hiệp hội phần mềm và CNTT Việt Nam.

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí
Giáo dục

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí

Cô giáo Vũ Thị Lan, giáo viên môn Toán, Trường THPT Đống Đa đã giành giải Nhất, tại hội nghị đánh giá kết quả hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp trung học phổ thông năm học 2024-2025. Điểm nhấn trong các bài giảng của cô Lan là nội dung kiến thức bám sát thực tiễn, mang đậm tinh thần phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực học sinh.

 Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học
Giáo dục

Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học

Chiều 15.4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali cùng Phu nhân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali đã chứng kiến Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (GDĐT) và Bộ trưởng Bộ Phát triển lao động và Kỹ năng Ethiopia ký, trao Bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục đại học giữa Bộ GD-ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Ethiopia.

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm
Giáo dục

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm

Ngày 12.4 vừa qua tại Hà Nội và TP.HCM, 24 thí sinh xuất sắc của mùa giải đã được chia thành 6 đội thi thuộc 3 bảng theo khu vực Bắc - Nam. Trên sân khấu, các em thể hiện khả năng tiếng Anh trôi chảy, phong thái tự tin và bản lĩnh khi bàn về những vấn đề xã hội nhức nhối, khiến khán phòng nhiều lần bùng nổ trong những tràng pháo tay dài.

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục
Thời sự Quốc hội

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục

Nguồn lực tài chính cho hoạt động giáo dục trong nhà trường ngoài ngân sách nhà nước, học phí, còn có nguồn tài trợ của cha mẹ học sinh, các tổ chức xã hội, đơn vị, doanh nghiệp. Vì thế, tại cuộc làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đề nghị có hướng dẫn cụ thể hơn về xã hội hóa trong giáo dục.