100 suất học bổng đến với cán bộ, chiến sĩ đã công tác tại quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1

Từ năm nay, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn sẽ dành 100 suất học bổng gửi tặng đến cán bộ, chiến sĩ đã công tác tại quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1.

Hàng trăm suất học bổng cho cán bộ chiến sĩ đã công tác tại quần đảo Trường Sa và các nhà giàn DK1
Sinh viên khối ngành sức khỏe của Trường Cảo đẳng Đại Việt Sài Gòn trong giờ thực hành

Tiến sĩ Lê Lâm, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn cho biết, kể từ năm 2023 trở đi, mỗi năm trường dành 100 suất học bổng toàn phần cán bộ, chiến sĩ đã từng công tác tại quần đảo Trường Sa và các nhà giàn DK1. Mỗi suất học bổng trị giá từ 80-120 triệu đồng, tùy theo ngành học.

Tham gia học đối với các suất học bổng này, các quân nhân xuất ngũ và thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự sẽ được học tập tại các cơ sở của trường. Khi tốt nghiệp sẽ được cấp bằng Cao đẳng hệ chính quy và được phép liên thông đại học theo đúng tiêu chuẩn giáo dục nghề nghiệp. Ngoài ra, nhà trường còn cam kết đảm bảo việc làm có thu nhập cho các sinh viên nhằm góp phần nâng cao đời sống kinh tế cho bản thân và gia đình các quân nhân.

Được biết, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn hiện đào tạo hơn 30 ngành và chuyên ngành như: Y tế, Kỹ thuật công nghệ, Công nghệ ô tô, Kinh tế, Tài chính, Ngoại ngữ, Sư phạm… Hiện, trường đang có khoảng 7.000 sinh viên đang theo học.

Tiến sĩ Lê Lâm cho biết, nhà trường đặc biệt chú trọng đến khả năng thực hành, tiếp cận và làm chủ công nghệ mới, khả năng ứng dụng công nghệ thông tin và nâng cao khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh cho sinh viên. Bên cạnh đó, nhà trường còn chủ động liên kết với các doanh nghiệp để đảm bảo việc làm cho học viên, sinh viên sau khi tốt nghiệp.

“Các cán bộ, chiến sĩ đã và đang công tác tại quần đảo Trường Sa và các nhà giàn DK1 là những người đã hy sinh bản thân, không tiếc tuổi thanh xuân, sức khỏe, niềm hạnh phúc riêng của bản thân, không quản ngại khó khăn gian khổ, đứng trước đầu sóng ngọn gió luôn vững tay súng để bảo vệ biên giới hải đảo của Tổ quốc.

Những suất học bổng này là tấm lòng tri ân của nhà trường, thể hiện sự tôn vinh đối với sự đóng góp của các chiến sĩ trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc đối với các cán bộ, chiến sĩ đã và đang công tác tại quần đảo Trường Sa và các nhà giàn DK1”, tiến sĩ Lê Lâm chia sẻ.

Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời
Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời

Theo các chuyên gia, để tổ chức phong trào “Bình dân học vụ số” một cách hiệu quả, chất lượng, trước hết cần nâng cao nhận thức. Mỗi người dân, học sinh, giáo viên phải nhận thức được rằng việc trang bị năng lực số là phục vụ chính mình. Phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục, trở thành văn hóa học tập liên tục, xã hội học tập. 

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc
Giáo dục

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc

Năm 2025 là năm đầu tiên Việt Nam thực hiện khảo sát PISA trên máy tính tại 60/63 tỉnh, thành phố, ở 195 trường với 7.200 học sinh tham gia. Cùng với đánh giá các lĩnh vực đọc hiểu, toán và khoa học, đây cũng là lần đầu tiên học sinh Việt Nam được tham gia đánh giá năng lực học tập trong thế giới số.

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "
Tọa đàm - Talkshow

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "

Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức cuộc Tọa đàm: “Bình dân học vụ số - Làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả?”, với mong muốn làm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và tính cấp thiết của phong trào “Bình dân học vụ số”; phân tích những khó khăn, rào cản trong quá trình phổ cập tri thức số tới toàn dân; gợi mở và đề xuất những giải pháp khả thi, sáng tạo và phù hợp với từng nhóm đối tượng, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, người yếu thế, người cao tuổi, người lao động phổ thông…

Tham dự Tọa đàm có các khách mời: Cục Phó Cục Khoa học Công nghệ và Thông tin (Bộ GD-ĐT) Tô Hồng Nam; PGS.TS. Hà Minh Hoàng, Trưởng Khoa Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Trường Công nghệ, Đại học kinh tế Quốc dân và ông Nguyễn Nhật Quang Hội đồng Sáng lập VINASA -Hiệp hội phần mềm và CNTT Việt Nam.

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí
Giáo dục

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí

Cô giáo Vũ Thị Lan, giáo viên môn Toán, Trường THPT Đống Đa đã giành giải Nhất, tại hội nghị đánh giá kết quả hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp trung học phổ thông năm học 2024-2025. Điểm nhấn trong các bài giảng của cô Lan là nội dung kiến thức bám sát thực tiễn, mang đậm tinh thần phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực học sinh.

 Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học
Giáo dục

Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học

Chiều 15.4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali cùng Phu nhân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali đã chứng kiến Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (GDĐT) và Bộ trưởng Bộ Phát triển lao động và Kỹ năng Ethiopia ký, trao Bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục đại học giữa Bộ GD-ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Ethiopia.

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm
Giáo dục

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm

Ngày 12.4 vừa qua tại Hà Nội và TP.HCM, 24 thí sinh xuất sắc của mùa giải đã được chia thành 6 đội thi thuộc 3 bảng theo khu vực Bắc - Nam. Trên sân khấu, các em thể hiện khả năng tiếng Anh trôi chảy, phong thái tự tin và bản lĩnh khi bàn về những vấn đề xã hội nhức nhối, khiến khán phòng nhiều lần bùng nổ trong những tràng pháo tay dài.

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục
Thời sự Quốc hội

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục

Nguồn lực tài chính cho hoạt động giáo dục trong nhà trường ngoài ngân sách nhà nước, học phí, còn có nguồn tài trợ của cha mẹ học sinh, các tổ chức xã hội, đơn vị, doanh nghiệp. Vì thế, tại cuộc làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đề nghị có hướng dẫn cụ thể hơn về xã hội hóa trong giáo dục.