Vietnam Airlines tiếp tục được vinh danh là “Thương hiệu quốc gia”

Vietnam Airlines được Bộ Công Thương và Hội đồng Thương hiệu quốc gia vinh danh là doanh nghiệp đạt “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam”. Lễ công bố diễn ra ngày 4.11, với sự tham dự và chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ.

Vietnam Airlines là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu được công nhận đạt “Thương hiệu Quốc gia năm 2024”. Với sứ mệnh Hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines không chỉ được khách hàng đánh giá cao bởi dịch vụ chuyên nghiệp, đẳng cấp quốc tế, mà còn được yêu mến nhờ nỗ lực phát triển bền vững, tích cực bảo vệ môi trường và thực hiện các hoạt động vì lợi ích cộng đồng.

Hãng hàng không Quốc gia hiện cung cấp dịch vụ vận tải hàng không trên gần 100 đường bay nội địa và quốc tế, kết nối với hơn 1.150 điểm đến toàn cầu. Sở hữu đội máy bay hiện đại hơn 100 chiếc, Vietnam Airlines là hãng đầu tiên ở châu Á – Thái Bình Dương khai thác đồng thời hai loại máy bay thân rộng thế hệ mới Boeing 787-9 và Airbus A350-900. Vietnam Airlines cũng là hãng đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam khai thác máy bay Boeing B787-10 Dreamliner, máy bay lớn nhất Việt Nam hiện nay.

anh-1-vietnam-airlines-nhan-giai-thuong-san-pham-dat-thuong-hieu-quoc-gia-2024-anh-vna.jpg
Vietnam Airlines nhận giải thưởng “Sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2024”. Ảnh: VNA

Với chiến lược nâng tầm dịch vụ, Vietnam Airlines không ngừng mang đến những chuyến bay xuất sắc cho hành khách. Các dịch vụ được đầu tư, chăm chút kỹ lưỡng để nâng niu trải nghiệm của hành khách trên từng điểm chạm, từ check-in, phòng chờ đến suất ăn, hệ thống giải trí trên không.

Đội ngũ con người phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo, tận tâm đóng vai trò thế mạnh nổi bật của Vietnam Airlines. Chất lượng dịch vụ cũng là cơ sở để hãng được công nhận là “Hãng hàng không quốc tế 5 sao” theo tổ chức The Airline Passenger Experience Association (APEX), Hoa Kỳ. Đánh giá dựa trên khảo sát của hàng triệu khách hàng trên toàn cầu.

Đặc biệt, bên cạnh phục vụ những chuyến bay an toàn, hiệu quả, Vietnam Airlines đã đẩy mạnh thực hiện chiến lược phát triển bền vững, góp phần tích cực vào mục tiêu phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn của Chính phủ.

Vietnam Airlines đi đầu trong việc nâng cấp đội máy bay hiện đại, trang bị động cơ giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu tiếng ồn và khí thải. Công tác điều hành đường bay, rút ngắn thời gian bay luôn được tối ưu hóa để giảm thiểu tiêu thụ nhiên liệu. Theo thống kê của Vietnam Airlines, trong 9 tháng đầu năm, hãng giảm phát thải 75.000 tấn CO2 thông qua các nỗ lực tiết kiệm nhiên liệu.

Bên cạnh đó, giảm thiểu rác thải nhựa là một trong những ưu tiên hàng đầu của hãng. Từ nhiều năm qua, Vietnam Airlines đã hạn chế tối đa các sản phẩm nhựa dùng một lần trong sản xuất như dùng dụng cụ ăn uống bằng gỗ, inox thay cho dụng cụ nhựa; cắt giảm sử dụng túi nilon; dùng cốc giấy thay cho chai nước…Các giải pháp áp dụng trên quy mô lớn giúp hãng cắt giảm hàng chục triệu vật phẩm nhựa và túi nilon mỗi năm.

Đáng chú ý, không chỉ thực hiện trong nội bộ, Vietnam Airlines đã vươn tầm các hoạt động phát triển bền vững ra cộng đồng trong nước và quốc tế. Hãng đã triển khai hàng loạt chương trình bảo vệ môi trường, giảm rác thải nhựa như “Bay nhẹ tới Côn Đảo”, “Góp lá vá rừng”, trồng rừng phòng hộ tại các tỉnh thành…

anh-2-voi-chu-de-vuon-minh-tien-vao-ky-nguyen-xanh-nhan-manh-viec-chuyen-doi-mo-hinh-phat-trien-theo-huong-than-thien-voi-moi-truong-dong-gop-tich-cuc-vao-cong-cuoc-bao-ve-hanh-tinh-xanh-va-phat-trien-ben-vung-anh.jpg
Với chủ đề Vươn mình tiến vào kỷ nguyên Xanh, nhấn mạnh việc chuyển đổi mô hình phát triển theo hướng thân thiện với môi trường, đóng góp tích cực vào công cuộc bảo vệ hành tinh xanh và phát triển bền vững. Ảnh: VNA

Trong lĩnh vực xã hội, Vietnam Airlines là doanh nghiệp tiên phong thúc đẩy bình đẳng giới với việc tham gia chiến dịch bình đẳng giới HeForShe cùng UN Women, Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ.

Đợt bão số 3 nghiêm trọng vừa qua, Vietnam Airlines đã phát huy vai trò hãng hàng không Quốc gia, vận chuyển miễn phí hơn 200 tấn hàng cứu trợ đến với đồng bào, đồng thời quyên góp hỗ trợ tài chính khắc phục hậu quả bão lũ.

Vietnam Airlines khẳng định sự phát triển bền vững của cộng đồng và xã hội là nhân tố then chốt để đưa ra quyết định trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh. Hãng sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả khai thác, chất lượng dịch vụ gắn liền với phát triển bền vững; chú trọng hài hòa giữa các yếu tố kinh tế - môi trường - xã hội và hướng tới mục tiêu trở thành hãng hàng không quốc tế chất lượng 5 sao hàng đầu khu vực châu Á.

Thương hiệu quốc gia Việt Nam” là chương trình xúc tiến thương mại của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Sau hơn 20 năm phát triển, chương trình đã tạo dựng uy tín vững chắc với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý và người tiêu dùng; góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao, năng lực cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường quốc tế.


Năm 2024, Giải thưởng Thương hiệu quốc gia lần thứ 9 thu hút sự tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề lĩnh vực khác nhau. Với chủ đề "Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh”, chương trình thể hiện rõ quyết tâm của Việt Nam trong việc xây dựng các thương hiệu quốc gia, thương hiệu địa phương, ngành và doanh nghiệp theo hướng xanh và bền vững, đáp ứng xu hướng thị trường thế giới đang chuyển dịch mạnh mẽ. Chủ đề năm nay nhấn mạnh việc chuyển đổi mô hình phát triển theo hướng thân thiện với môi trường, đóng góp tích cực vào công cuộc bảo vệ hành tinh xanh và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp

Nhà thầu có 1 nhân viên cùng lúc vẫn trúng, thi công 7 gói thầu giá trị hơn 75 tỷ đồng tại TP. Hồ Chí Minh
Doanh nghiệp

Nhà thầu có 1 nhân viên cùng lúc vẫn trúng, thi công 7 gói thầu giá trị hơn 75 tỷ đồng tại TP. Hồ Chí Minh

Mặc dù chỉ đăng ký hoạt động với 1 nhân viên nhưng trong 4 tháng, Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ và Xây dựng Thiên Quốc An liên tục trúng thầu, đang thi công cùng lúc 7 gói thầu xây lắp tại TP. Hồ Chí Minh với tổng giá trị hơn 75 tỷ đồng. Đáng chú ý, có gói thầu chỉ tiết kiệm cho ngân sách 0 đồng.

Toàn cảnh Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 lần thứ 9
Doanh nghiệp

Agribank - Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Tại Lễ tôn vinh những thương hiệu tiêu biểu Việt Nam lần thứ 9 vừa được tổ chức, Agribank vinh dự là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Agribank được vinh danh, khẳng định uy tín và vị thế hàng đầu của Agribank - Ngân hàng thương mại Nhà nước hàng đầu, hoạt động ổn định và hiệu quả, đóng góp quan trọng phát triển kinh tế xã hội đất nước.

Chủ tịch HĐQT Bảo hiểm Agribank Nguyễn Tiến Hải nhận Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia 2024
Doanh nghiệp

Bảo hiểm Agribank đạt Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia 2024

Sản phẩm Bảo An tín dụng của Bảo hiểm Agribank vừa vinh dự đón nhận giải thưởng danh giá Thương hiệu Quốc gia năm 2024. Đây là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của Bảo hiểm Agribank trong việc phát triển các sản phẩm bảo hiểm nông nghiệp uy tín, đồng hành và bảo vệ quyền lợi của người nông dân và doanh nghiệp tại Việt Nam.

Cánh đồng điện gió Đầm Nại, Ninh Thuận
Doanh nghiệp

Sớm hoàn thiện khung pháp lý về điện gió ngoài khơi

Ngân hàng Thế giới (WB) nhìn nhận, tiềm năng điện gió ngoài khơi của Việt Nam vào khoảng 600GW; triển vọng nguồn năng lượng này có thể cung cấp 12% tổng sản lượng điện quốc gia vào năm 2035; theo các chuyên gia, để bảo đảm mục tiêu phát triển điện gió ngoài khơi theo Quy hoạch điện VIII, cần sớm hoàn thiện khung pháp lý nhằm đáp ứng nhu cầu năng lượng bền vững cho hiện tại và tương lai.

Vietcombank nhận giải thưởng "Ngân hàng mạnh nhất Việt Nam" năm 2024
Doanh nghiệp

Vietcombank nhận giải thưởng "Ngân hàng mạnh nhất Việt Nam" 2024

Trong khuôn khổ Hội nghị thường niên về thanh toán quốc tế (Sibos) diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc) với sự tham dự của đại diện các ngân hàng, định chế tài chính lớn của khu vực và thế giới, mới đây, Tạp chí The Asian Banker (TAB) đã tổ chức Lễ vinh danh 1.000 ngân hàng mạnh nhất thế giới.

ABBANK ra mắt ABBANK Business - nền tảng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp

ABBANK ra mắt ABBANK Business - nền tảng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vừa chính thức ra mắt nền tảng ngân hàng số ABBANK Business, giúp doanh nghiệp quản lý tài khoản và các giao dịch tài chính mọi lúc, mọi nơi, một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi. ABBANK Business có thể được sử dụng trên đa nền tảng: từ các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng iOS và Android cho đến máy tính, laptop thông thường. Giao diện của ABBANK Business hiện đại, thân thiện và dễ sử dụng.

 Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank Phạm Đức Ấn phát biểu
Doanh nghiệp

Agribank chính thức ra mắt Giải pháp Open Smartbank

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa ra mắt Giải pháp Open Smartbank (OSB). Theo đó, Agribank phát triển dịch vụ Tài khoản Plus – một bước đột phá mới trong việc cá nhân hóa và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

Đại diện Vietnam Airlines đón nhận giải thưởng. Ảnh: VNA.
Doanh nghiệp

Vietnam Airlines nhận “cú đúp” giải thưởng tại MMA Smarties 2024

Vietnam Airlines được vinh danh ở hai hạng mục Personalization (Cá nhân hóa, giải Bạc - không có giải Vàng) và Real Time Marketing (Tiếp thị theo thời gian thực, giải Đồng) cho chiến dịch “Million miles of wonder experiences” tại lễ trao giải SMARTIES Vietnam 2024. MMA Smarties là chuỗi giải thưởng uy tín toàn cầu do MMA Global (Mobile Marketing Association - MMA) có trụ sở tại New York, Mỹ tổ chức. Giải thưởng tôn vinh những sáng kiến marketing đột phá, thể hiện sự sáng tạo và tác động lớn đến xã hội ở cấp quốc gia, khu vực và toàn cầu.

Vietcombank xây dựng hệ sinh thái các sản phẩm dịch vụ, sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp về mọi mặt
Doanh nghiệp

Cam kết cùng doanh nghiệp

Với cam kết đồng hành cùng khách hàng, Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) luôn sáng tạo, đổi mới để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam phát triển và lớn mạnh.

Techcombank tạo dấu ấn tại Smart Banking 2024: giải pháp ngân hàng số “vượt trội” Techcombank Mobile
Doanh nghiệp

Techcombank tạo dấu ấn tại Smart Banking 2024: giải pháp ngân hàng số “vượt trội” Techcombank Mobile

Hà Nội, ngày 29.10, Hội thảo và triển lãm Smart Banking 2024 do Ngân hàng Nhà nước chủ trì đã quy tụ nhiều giải pháp công nghệ tiên tiến nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành Ngân hàng. Tại sự kiện, Techcombank một lần nữa khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành với những giải pháp số hóa đột phá trên nền tảng Techcombank Mobile.