BIDV được vinh danh 'Thương hiệu Quốc gia' lần thứ 8

Trong khuôn khổ “Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam” vừa được tổ chức tại Hà Nội, BIDV tiếp tục được vinh danh 'Thương hiệu Quốc gia' với những đóng góp tích cực đối với sự phát triển kinh tế- xã hội và Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh. 

anh-02-3.jpg
Đại diện BIDV nhận Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia 2024

Với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên Xanh”, Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 vinh danh 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm. Với những kết quả khả quan trong hoạt động kinh doanh, những đóng góp tích cực đối với sự phát triển kinh tế- xã hội đất nước nói chung và Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh nói riêng, BIDV đã được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia”. Đây là lần thứ 8 BIDV có được vinh dự này.

Trong thời gian qua, trước những diễn biến phức tạp của thị trường, BIDV tiếp tục nỗ lực để duy trì hoạt động ổn định, an toàn, hiệu quả. Đến hết 30.9.2024, tổng tài sản hợp nhất BIDV đạt trên 2,58 triệu tỷ đồng (tương đương 101 tỷ USD), tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng có tổng tài sản lớn nhất thị trường; huy động vốn tổ chức, dân cư đạt 2,07 triệu tỷ đồng; dư nợ tín dụng đạt 1,96 triệu tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 22.047 tỷ đồng... BIDV cũng thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu thị trường về nộp thuế thu nhập doanh nghiệp.

Thương hiệu BIDV tiếp tục lan tỏa với hệ sinh thái gồm hơn 1.100 chi nhánh, phòng giao dịch, các đơn vị thành viên, hiện diện thương mại tại 5 quốc gia và vùng lãnh thổ… BIDV giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại có nền khách hàng lớn nhất thị trường với gần 500.000 khách hàng doanh nghiệp, hơn 20 triệu khách hàng cá nhân và có quan hệ hợp tác với hơn 2.300 định chế tài chính từ 177 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Bên cạnh những kết quả tích cực trong hoạt động kinh doanh, BIDV tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trên con đường định vị thương hiệu “Ngân hàng Xanh” và đóng góp ngày càng tích cực vào Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn đến 2030, tầm nhìn đến 2050. BIDV cũng là ngân hàng thương mại sớm xác định rõ quan điểm “phát triển bền vững” trong Chiến lược phát triển và Tầm nhìn dài hạn. Hiện nay, BIDV tiếp tục hoàn thiện đồng bộ quy định pháp lý theo định hướng của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trong kiến tạo kinh tế xanh.

Thời gian vừa qua, ngoài việc ban hành Khung khoản vay bền vững, Khung Trái phiếu xanh... tạo tiền đề triển khai các gói tín dụng xanh, chương trình tài trợ vốn ưu đãi cho các dự án công trình xanh, BIDV tiếp tục ban hành Khung quản lý rủi ro môi trường và xã hội trong hoạt động tài trợ thương mại (Khung ESMS), đánh dấu bước đi tiên phong trong việc đồng hành với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu đẩy mạnh giao thương toàn cầu, tăng cường các chuỗi giá trị và tăng trưởng bền vững... Ngoài ra, BIDV cũng thể hiện trách nhiệm xã hội mạnh mẽ trong việc tích cực triển khai các sáng kiến xanh liên quan đến bình đẳng giới và cam kết đồng hành lâu dài, nâng cao năng lực ứng phó biến đổi khí hậu cho cộng đồng.

Với những kết quả tích cực trong hoạt động, bên cạnh được vinh danh là “Thương hiệu quốc gia”, BIDV còn được các tổ chức trong nước, quốc tế ghi nhận và trao tặng nhiều giải thưởng khác như: “Top 1000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất thế giới”, “Top 10 ngân hàng lớn nhất Đông Nam Á”, “Ngân hàng Doanh nghiệp tốt nhất Đông Nam Á, “Ngân hàng SME tốt nhất Đông Nam Á”, “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam”, “TOP 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2024”, “TOP 10 Thương hiệu Việt Nam giá trị nhất năm 2024”, “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam”...

Đây cũng là động lực để toàn hệ thống BIDV tiếp tục nâng cao hơn nữa giá trị sản phẩm dịch vụ, năng lực cạnh tranh, khả năng phục vụ khách hàng, góp phần khẳng định uy tín, thương hiệu doanh nghiệp Việt Nam và ngành ngân hàng nói riêng trên thị trường khu vực và quốc tế.

Doanh nghiệp

Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Doanh nghiệp

Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Ngày 4.11.2024 tại Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024, Tập đoàn Tân Á Đại Thành tự hào khi tiếp tục được vinh danh. Qua đó, đánh dấu chặng đường 12 năm liên tiếp được công nhận là Thương hiệu Quốc gia của Việt Nam. Sự kiện có sự tham gia và phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng sự có mặt của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và cùng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan trung ương, các lãnh đạo tỉnh/thành địa phương…

Chủ tịch HĐQT Bảo hiểm Agribank Nguyễn Tiến Hải nhận Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia 2024
Doanh nghiệp

Bảo hiểm Agribank đạt Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia 2024

Sản phẩm Bảo An tín dụng của Bảo hiểm Agribank vừa vinh dự đón nhận giải thưởng danh giá Thương hiệu Quốc gia năm 2024. Đây là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của Bảo hiểm Agribank trong việc phát triển các sản phẩm bảo hiểm nông nghiệp uy tín, đồng hành và bảo vệ quyền lợi của người nông dân và doanh nghiệp tại Việt Nam.

Cánh đồng điện gió Đầm Nại, Ninh Thuận
Doanh nghiệp

Sớm hoàn thiện khung pháp lý về điện gió ngoài khơi

Ngân hàng Thế giới (WB) nhìn nhận, tiềm năng điện gió ngoài khơi của Việt Nam vào khoảng 600GW; triển vọng nguồn năng lượng này có thể cung cấp 12% tổng sản lượng điện quốc gia vào năm 2035; theo các chuyên gia, để bảo đảm mục tiêu phát triển điện gió ngoài khơi theo Quy hoạch điện VIII, cần sớm hoàn thiện khung pháp lý nhằm đáp ứng nhu cầu năng lượng bền vững cho hiện tại và tương lai.

Vietcombank nhận giải thưởng "Ngân hàng mạnh nhất Việt Nam" năm 2024
Doanh nghiệp

Vietcombank nhận giải thưởng "Ngân hàng mạnh nhất Việt Nam" 2024

Trong khuôn khổ Hội nghị thường niên về thanh toán quốc tế (Sibos) diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc) với sự tham dự của đại diện các ngân hàng, định chế tài chính lớn của khu vực và thế giới, mới đây, Tạp chí The Asian Banker (TAB) đã tổ chức Lễ vinh danh 1.000 ngân hàng mạnh nhất thế giới.

ABBANK ra mắt ABBANK Business - nền tảng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp

ABBANK ra mắt ABBANK Business - nền tảng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vừa chính thức ra mắt nền tảng ngân hàng số ABBANK Business, giúp doanh nghiệp quản lý tài khoản và các giao dịch tài chính mọi lúc, mọi nơi, một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi. ABBANK Business có thể được sử dụng trên đa nền tảng: từ các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng iOS và Android cho đến máy tính, laptop thông thường. Giao diện của ABBANK Business hiện đại, thân thiện và dễ sử dụng.

 Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank Phạm Đức Ấn phát biểu
Doanh nghiệp

Agribank chính thức ra mắt Giải pháp Open Smartbank

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa ra mắt Giải pháp Open Smartbank (OSB). Theo đó, Agribank phát triển dịch vụ Tài khoản Plus – một bước đột phá mới trong việc cá nhân hóa và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

Đại diện Vietnam Airlines đón nhận giải thưởng. Ảnh: VNA.
Doanh nghiệp

Vietnam Airlines nhận “cú đúp” giải thưởng tại MMA Smarties 2024

Vietnam Airlines được vinh danh ở hai hạng mục Personalization (Cá nhân hóa, giải Bạc - không có giải Vàng) và Real Time Marketing (Tiếp thị theo thời gian thực, giải Đồng) cho chiến dịch “Million miles of wonder experiences” tại lễ trao giải SMARTIES Vietnam 2024. MMA Smarties là chuỗi giải thưởng uy tín toàn cầu do MMA Global (Mobile Marketing Association - MMA) có trụ sở tại New York, Mỹ tổ chức. Giải thưởng tôn vinh những sáng kiến marketing đột phá, thể hiện sự sáng tạo và tác động lớn đến xã hội ở cấp quốc gia, khu vực và toàn cầu.

Vietcombank xây dựng hệ sinh thái các sản phẩm dịch vụ, sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp về mọi mặt
Doanh nghiệp

Cam kết cùng doanh nghiệp

Với cam kết đồng hành cùng khách hàng, Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) luôn sáng tạo, đổi mới để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam phát triển và lớn mạnh.

Techcombank tạo dấu ấn tại Smart Banking 2024: giải pháp ngân hàng số “vượt trội” Techcombank Mobile
Doanh nghiệp

Techcombank tạo dấu ấn tại Smart Banking 2024: giải pháp ngân hàng số “vượt trội” Techcombank Mobile

Hà Nội, ngày 29.10, Hội thảo và triển lãm Smart Banking 2024 do Ngân hàng Nhà nước chủ trì đã quy tụ nhiều giải pháp công nghệ tiên tiến nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành Ngân hàng. Tại sự kiện, Techcombank một lần nữa khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành với những giải pháp số hóa đột phá trên nền tảng Techcombank Mobile.

9 tháng đầu năm 2024, BSR đã sản xuất và xuất bán gần 4,8 triệu tấn sản phẩm các loại. Ảnh: BSR
Doanh nghiệp

Lọc hoá dầu Bình Sơn sản xuất gần 4,8 triệu tấn sản phẩm, doanh thu hơn 87 nghìn tỷ đồng

Thời gian qua, giá dầu thế giới biến động mạnh gây rất nhiều khó khăn cho hoạt động của các nhà máy lọc dầu trên thế giới. Trong bối cảnh chung đó, nhà máy lọc dầu Dung Quất do Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (mã chứng khoán - BSR) quản lý, vận hành cũng chịu không ít tác động. Vượt qua những khó khăn, trong 9 tháng đầu năm 2024, BSR đã sản xuất gần 4,8 triệu tấn sản phẩm, đạt doanh thu hơn 87 nghìn tỷ đồng.

Chỉ số cường độ tiêu thụ năng lượng - Energy Intensive Index (EII) của nhà máy giảm xuống khoảng 100% sau đợt Bảo dưỡng tổng thể Nhà máy tháng 3-4.2024. Ảnh: BSR.
Doanh nghiệp

Lọc hóa dầu Bình Sơn đẩy mạnh giải pháp tiết kiệm chi phí trong sản xuất

Các giải pháp tiết kiệm, tiết giảm luôn được Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) áp dụng triệt để, kể cả trong giai đoạn thuận lợi của thị trường. Ở thời điểm hiện tại, khi gặp những khó khăn vì giá dầu giảm sâu, BSR quyết tâm tập trung vận hành Nhà máy lọc dầu Dung Quất ở dải công suất tối ưu để tối đa lợi nhuận. Đồng thời, áp dụng các giải pháp tiết kiệm trong điều hành, sản xuất kinh doanh nhằm vượt qua các thách thức từ giá dầu giảm sâu.