Việt Nam đạt thành tích xuất sắc tại Olympic trí tuệ nhân tạo quốc tế

Ngày 15.8, thông tin từ đoàn học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic trí tuệ nhân tạo quốc tế năm 2024 cho biết, cả 2 đội tuyển Việt Nam 1 và Việt Nam 2 đều xuất sắc đoạt huy chương, giúp Việt Nam đứng hạng 6 thế giới tại kỳ thi này.

Cụ thể, trong phần thi Khoa học, Đội Việt Nam 2 đến từ Trường Phổ thông năng khiếu (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh) giành huy chương Bạc; Đội Việt Nam 1 đến từ Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (Hà Nội) giành huy chương Đồng.

Việt Nam đạt thành tích xuất sắc tại Olympic trí tuệ nhân tạo quốc tế -0
Đội Việt Nam 1 và Việt Nam 2 cùng nhận giải Đồng cho phần thi Thực hành

Với thành tích này, Việt Nam đứng hạng 6 thế giới tính trên bảng tổng sắp huy chương sau Nga, Ba Lan, Singapore, Trung Quốc, Hungary.

Ngoài ra cả 2 đội Việt Nam 1 và Việt Nam 2 cũng xuất sắc giành 2 giải Đồng (Bronze award) ở phần thi Thực hành.

Việt Nam đạt thành tích xuất sắc tại Olympic trí tuệ nhân tạo quốc tế -0
Đội tuyển Việt Nam 2 đến từ Trường Phổ thông năng khiếu (ĐHQG TP Hồ Chí Minh) giành huy chương Bạc

Cuộc thi Olympic Trí tuệ nhân tạo thế giới (IOAI) tổ chức lần đầu tiên tại thành phố Burgas, Bulgaria từ ngày 9 - 15.8, thu hút khoảng 40 đội từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia.

Đại diện cho Việt Nam là 2 đội tuyển đến từ Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (Hà Nội) và Trường Phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh).

Việt Nam đạt thành tích xuất sắc tại Olympic trí tuệ nhân tạo quốc tế -0
Đội tuyển Việt Nam 1 đến từ Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam giành huy chương Đồng

Olympic Trí tuệ nhân tạo (IOAI) lần đầu tiên được tổ chức ở phạm vi toàn cầu giống như các cuộc thi Olympic dành cho các môn truyền thống như Toán (IMO), Vật lý (IPhO), Hóa học (IChO), Tin học (IOI), Sinh học (IBO). Điều này cho thấy tầm quan trọng mang tính cơ bản của Trí tuệ nhân tạo. AI đã dần tách khỏi phạm vi của Khoa học máy tính để trở thành một ngành riêng, mang tính liên ngành.

Giáo dục

Học sinh thuộc hệ thống trường Tuệ Đức trong một bữa ăn. Ảnh: fb Haseca Food...
Giáo dục

Vụ học sinh trường Tuệ Đức bị nghi ngộ độc thực phẩm: Công ty Cổ phần Quốc tế Haseca Mekong trúng thầu cung cấp suất ăn những trường nào?

Công ty Cổ phần Quốc tế Haseca Mekong liên quan đến vụ việc 33 học sinh bị nghi ngờ ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn tại 2 cơ sở ở TP. Thủ Đức của hệ thống trường Tuệ Đức hiện cung cấp suất ăn học sinh nhiều trường; đáng chú ý, công ty này từng trượt thầu vì hồ sơ vi phạm điều cấm của Luật An toàn thực phẩm.

Phải đảm bảo công bằng trong tuyển sinh để học sinh yên tâm học tập và thi tốt
Giáo dục

Phải đảm bảo công bằng trong tuyển sinh để học sinh yên tâm học tập và thi tốt

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ, các Sở GD-ĐT, các đại học, cao đẳng khẩn trương cùng phối hợp chặt chẽ, trách nhiệm, hiệu quả, với tinh thần "những gì khó khăn, Bộ GD-ĐT và các trường sẽ khắc phục tốt nhất cho thí sinh", để các em yên tâm học tập và thi tốt, đảm bảo công bằng trong tuyển sinh.

Khai mạc hội thảo “Thắp lửa cùng tiến lên 2025”: Hội tụ sức mạnh mới
Giáo dục

Khai mạc hội thảo “Thắp lửa cùng tiến lên 2025”: Hội tụ sức mạnh mới

Ngày 29.3, tại Quảng Ninh, đã khai mạc Hội thảo “Thắp Lửa Cùng Tiến Lên 2025” với sự tham dự của hơn 240 đại biểu là nhà quản lý giáo dục, các chuyên gia giáo dục trên khắp cả nước với một điểm chung là: “làm sao để giáo dục Việt Nam tiến lên – mạnh mẽ hơn, sâu sắc hơn và nhân văn hơn”.

Nhiều doanh nghiệp săn đón sinh viên ngay tại Ngày hội việc làm của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội
Giáo dục

Nhiều doanh nghiệp săn đón sinh viên ngay tại Ngày hội việc làm của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội

Ngày 29.3, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức Ngày hội việc làm năm 2025, với sự tham gia của gần 70 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực như thiết kế vi mạch bán dẫn, gia công cơ khí chính xác, hạ tầng viễn thông và xây dựng dân dụng, sản xuất linh kiện ô tô, dệt, nhuộm vải,… 

Các tính điểm trúng tuyển đại học năm 2025 sẽ có nhiều thay đổi (Ảnh: Quốc Việt)
Giáo dục

Nhiều địa phương lúng túng trong triển khai Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm

Bộ GD-ĐT cho biết, hiện nay vẫn còn địa phương chậm ban hành văn bản hướng dẫn, ban hành quy định tại địa phương, dẫn tới lúng túng trong triển khai; sự phối hợp giữa các sở, ngành trong triển khai các quy định về dạy thêm ngoài nhà trường có nơi chưa kịp thời nên một bộ phận giáo viên có nhu cầu dạy thêm hoang mang, lo lắng.