UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định về thành lập Thanh tra xây dựng (TTXD) TP Thủ Đức trên cơ sở tổ chức lại Đội Thanh tra địa bàn trực thuộc Thanh tra Xây dựng, Sở Xây dựng TP và Đội Quản lý trật tự đô thị TP Thủ Đức thuộc Phòng Quản lý đô thị, UBND TP Thủ Đức.
Theo đó, TTXD TP Thủ Đức là cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND TP Thủ Đức, có tư cách pháp nhân, con dấu riêng và được mở tài khoản tại Kho bạc và Ngân hàng để hoạt động theo quy định của pháp luật. Trụ sở đặt tại số 19 Đường số 8, phường Linh Chiểu, TP Thủ Đức.
Số lượng người làm việc của TTXD TP Thủ Đức do Chủ tịch UBND TP Thủ Đức quyết định theo số lượng người làm việc được UBND TP. Hồ Chí Minh giao trong tổng số biên chế công chức hành chính hàng năm.
Trên cơ sở số lượng người làm việc được giao, Chánh TTXD TP Thủ Đức có trách nhiệm sắp xếp, phân bổ, sử dụng số lượng người làm việc phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế của đơn vị đảm bảo tinh gọn, hiệu quả theo đúng quy định.
Thời gian thực hiện việc chuyển tiếp là 90 ngày, kể từ khi quyết định này có hiệu lực. Đội Quản lý trật tự đô thị TP Thủ Đức, Đội Thanh tra địa bàn trực thuộc TTXD, Sở Xây dựng TP thống kê, bàn giao hồ sơ, trụ sở, trang thiết bị, công việc theo phân cấp quản lý cho cơ quan chủ quản theo quy định. Trong quá trình bàn giao, việc thực hiện công tác chuyên môn vẫn đảm bảo xuyên suốt, liên tục không gián đoạn.