Chương trình có sự tham gia của trên 300 sản phẩm OCOP đến từ 100 hợp tác xã, doanh nghiệp thuộc 28 tỉnh, thành phố. Với hơn 60 gian hàng đa dạng về hình thức, phong phú về chủng loại, nhiều sản phẩm mang đậm tính đặc trưng vùng, miền. Trong đó, có những sản phẩm lần đầu được giới thiệu tại tỉnh Thái Nguyên, như: Các sản phẩm sâm Nam núi Dành (huyện Tân Yên, Bắc Giang); cá vược biển khô (Hải Phòng); bánh chưng gù (Hà Giang); cốm làng Vòng (Hà Nội)…
Đây là hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông sản đặc trưng, tiêu biểu của các vùng, miền. Sự kiện cũng là cơ hội để tỉnh Thái Nguyên mở rộng giao lưu, quảng bá thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời tạo cơ hội cho các hợp tác xã, doanh nghiệp của 28 tỉnh, thành phố được gắn kết, xây dựng mạng lưới tiêu thụ sản phẩm, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và nhiều địa phương trong cả nước.
Theo kế hoạch, Tuần lễ trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của 28 tỉnh, thành phố sẽ diễn ra đến hết ngày 23.12.